06:10, 25/10/2017

Tín hiệu vui cho phong trào cầu lông

Số lượng các đoàn vận động viên (VĐV) được duy trì, nhiều đơn vị, địa phương đã có sự quan tâm, đầu tư hơn về chuyên môn cho các VĐV, khán giả đến sân cổ vũ đông… là những điểm đáng ghi nhận ở môn thi đấu cầu lông Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Khánh Hòa lần 8 năm nay.

 

Số lượng các đoàn vận động viên (VĐV) được duy trì, nhiều đơn vị, địa phương đã có sự quan tâm, đầu tư hơn về chuyên môn cho các VĐV, khán giả đến sân cổ vũ đông… là những điểm đáng ghi nhận ở môn thi đấu cầu lông Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Khánh Hòa lần 8 năm nay.


Diễn ra từ ngày 19 đến 22-10 tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, môn thi đấu cầu lông Đại hội TDTT tỉnh năm nay quy tụ 170 VĐV nam, nữ của 9 đơn vị, địa phương: Vạn Ninh, Ninh Hòa, Nha Trang, Diên Khánh, Cam Ranh, Cam Lâm, Khánh Sơn, Tỉnh đoàn và ngành Công an.

 

Ở nội dung thi đấu cá nhân dành cho lứa VĐV trẻ (các nhóm tuổi dưới 12, từ 13 đến 15 tuổi) trước đây, thành tích huy chương chủ yếu là sự cạnh tranh mang tính nội bộ của các VĐV đơn vị Nha Trang, hay giữa Nha Trang và Cam Ranh. Năm nay, xuất hiện nhiều gương mặt mới đến từ huyện Khánh Sơn, thị xã Ninh Hòa. Ở nội dung đơn nữ lứa tuổi từ 13 đến 15 tuổi, Khánh Sơn lần đầu tiên có VĐV đoạt huy chương vàng đại hội là VĐV Dương Hữu Yến Ngân. Cũng ở lứa tuổi này nội dung thi đấu đôi nam - nữ của Khánh Sơn khiến cho các địa phương khác phải dè chừng khi vượt qua cặp VĐV Nha Trang để đoạt huy chương vàng. Trong khi đó, ở các nội dung còn lại, đoàn VĐV Nha Trang vẫn chiếm ưu thế, giành cả thảy 11 huy chương vàng đại hội.


Theo nhận xét của hầu hết các VĐV, so với kỳ đại hội lần 7 cách đây 4 năm, môn cầu lông kỳ đại hội năm nay có phần hấp dẫn hơn và chất lượng chuyên môn cũng cao hơn. Anh Trương Quang Thiện - VĐV đơn vị Nha Trang nói: “Theo tôi, năm nay môn cầu lông diễn ra khá sôi nổi, cho thấy tín hiệu rất khả quan về mặt phong trào. Có nhiều nhân tố mới, đặc biệt là lứa VĐV trẻ. Một số địa phương trước đây “trắng phong trào” như: Ninh Hòa, Cam Lâm, Khánh Sơn thì năm nay cũng có huy chương. Điều đó cho thấy, các địa phương đã có sự đầu tư cho VĐV”. Được biết, anh Thiện là một trong số gương mặt kỳ cựu của làng cầu lông tỉnh lứa tuổi 41 - 50, có thâm niên hơn 30 năm tham dự và đạt được khá nhiều thành tích tại giải cầu lông phong trào tỉnh, giải phong trào toàn quốc.

 

Các vận động viên tranh tài tại môn thi cầu lông kỳ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần 8

Các vận động viên tranh tài tại môn thi cầu lông kỳ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần 8

 

Kết quả môn thi cầu lông: giải nhất toàn đoàn thuộc về TP. Nha Trang, giải nhì toàn đoàn thị xã Ninh Hòa, giải ba toàn đoàn: huyện Khánh Sơn.

Đặc biệt, giải lần này có số khán giả đến sân dõi theo và cổ vũ cho các VĐV trên khán đài khá đông. VĐV Huỳnh Ngọc Hiển - đơn vị Nha Trang chia sẻ: “Tôi rất vui khi được đại diện cho cầu lông TP. Nha Trang thi đấu và đoạt được huy chương vàng kỳ đại hội này. Sự góp mặt và cổ vũ nhiệt tình của khán giả là nguồn động viên to lớn đối với các VĐV phong trào như tôi”.


Tuy nhiên, do giải có đến 22 bộ huy chương cho các nội dung theo từng nhóm tuổi từ dưới 12 đến trên 41 tuổi nên môn cầu lông kỳ đại hội này không nhiều khác biệt với giải cầu lông phong trào các lứa tuổi tỉnh được tổ chức hàng năm. Đựoc biết, trong các kỳ đại hội TDTT toàn quốc, hàng chục VĐV dù lứa tuổi nào cũng chỉ cạnh tranh 1 bộ huy chương cho 1 nội dung, và kỳ đại hội nhiều nhất cũng chỉ có 7 bộ huy chương.


An Nhiên