11:10, 20/10/2017

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam và SHB Đà Nẵng: Chủ nhà tự tin

Dù đối đầu trên sân nhà hay sân khách, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) chưa bao giờ e ngại SHB Đà Nẵng. Trận đón tiếp đội bóng sông Hàn trên sân nhà 19-8 Nha Trang vào ngày 21-10 cũng vậy...

Dù đối đầu trên sân nhà hay sân khách, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) chưa bao giờ e ngại SHB Đà Nẵng. Trận đón tiếp đội bóng sông Hàn trên sân nhà 19-8 Nha Trang vào ngày 21-10 cũng vậy, các cầu thủ phố biển đang rất tự tin khi ở lượt đi V.League mùa này, họ đã khiến SHB Đà Nẵng phải trắng tay ngay trên sân nhà Hòa Xuân.


Lợi thế sân nhà chưa bao giờ là điểm mạnh của S.KH-BVN ở V.League, tuy vậy, so với lượt về mùa bóng trước, thành tích của đội bóng phố biển trên sân 19-8 Nha Trang mùa này khởi sắc hơn rất nhiều. Trong số 3 trận được chơi trên sân nhà, S.KH-BVN đã có 2 trận thắng, kiếm 6 điểm, gấp 3 lần số điểm họ có được khi đấu trên sân khách. Điều đó cho thấy, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Võ Đình Tân dường như đã biết cách biến áp lực sân nhà trở thành chất xúc tác tinh thần, từ đó giúp đôi chân các cầu thủ trở nên nhanh nhẹn, thanh thoát hơn. Minh chứng rõ nhất là trận thắng đậm của S.KH-BVN trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà vòng 20. Trong trận đấu đó, dù đứng trước dàn cầu thủ có kỹ thuật, trình độ được đánh giá nhỉnh hơn của “bầu” Đức, nhưng Lâm Ti Phông cứ thế dắt bóng đi qua rừng cầu thủ ấy như chốn không người để rồi lập cú ăn ba, hay tiền vệ Quốc Chí cũng góp thêm tiếng nói bằng một bàn thắng từ pha bấm bóng điêu luyện, mang lại chiến thắng 4-2 cho đội nhà.

 

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam thi đấu rất hay ở các trận trên sân nhà gần đây

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam thi đấu rất hay ở các trận trên sân nhà gần đây


Là đội bóng được đánh giá có lối chơi khó chịu, S.KH-BVN dưới thời HLV Võ Đình Tân dường như là khắc tinh đối với các đội bóng mạnh, trong đó có SHB Đà Nẵng. Từng không ít lần vô địch giải quốc gia, cúp quốc gia, luôn nằm trong tốp 4 đội bóng hàng đầu làng bóng đá nước nhà… ấy vậy mà khi gặp đối thủ này, S.KH-BVN chưa bao giờ e ngại, thậm chí trong nhiều trận đối đầu trên sân nhà hay sân khách, các cầu thủ phố biển còn chơi rất tự tin, thoải mái. Theo HLV Võ Đình Tân, trong những lần đối đầu trước đây, S.KH-BVN đã nghiên cứu kỹ lối chơi của đội bóng sông Hàn nên dù có lực lượng của họ dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức mạnh cỡ nào, đội bóng phố biển cũng sẵn sàng đón tiếp. Đó là lý do cuộc đối đầu giữa 2 đội luôn diễn ra kịch tính, hấp dẫn.


Trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội, tỷ lệ 3:1 nghiêng về đội bóng chủ sân Nha Trang. Đặc biệt, ở trận lượt đi mùa bóng năm nay, ngay trên sân nhà Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng, S.KH-BVN đã có trận thắng đầy quả cảm, khiến HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận đó là một trận thua nhục nhã. Hiện tại, SHB Đà Nẵng có 30 điểm, đứng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, kém 2 đội tạm dẫn đầu là Quảng Nam, FLC Thanh Hóa 8 điểm. Về lý thuyết, SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể cải thiện thứ hạng của mình khi V.League chỉ còn 5 vòng đấu nữa hạ màn. Tuy vậy, trước mắt nhiệm vụ của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức là phải vượt qua vật cản S.KH-BVN ngay trên sân 19-8 Nha Trang trong trận đấu tới. Hẳn mục tiêu mà đội bóng sông Hàn đặt ra là phải giành chiến thắng để cải thiện về mặt điểm số, cũng là trả món nợ với thầy trò HLV Võ Đình Tân trong trận thua lượt đi.


Về phía S.KH-BVN, thầy trò HLV Võ Đình Tân cũng đã lên dây cót tinh thần đón tiếp đối thủ. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu kịch tính, hấp dẫn dành cho người hâm mộ vào dịp cuối tuần này.


An Nhiên