09:10, 02/10/2017

Chủ nhà trong một ngày thi đấu thăng hoa

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, cầu thủ của cả 2 đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) và đội khách Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) diễn ra vào ngày 1-10 đã cống hiến cho khán giả một trận kịch tính, mãn nhãn.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, cầu thủ của cả 2 đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) và đội khách Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) diễn ra vào ngày 1-10 đã cống hiến cho khán giả một trận kịch tính, mãn nhãn. Nổi bật nhất là màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo Lâm Ti Phong khi thực hiện cú hat-trick vào lưới đội bóng phố núi giúp chủ nhà có chiến thắng đậm.
 

 

Lâm Ti Phông (trái) chơi trong một ngày thi đấu thăng hoa
Lâm Ti Phông (trái) chơi trong một ngày thi đấu thăng hoa
 
 
Đúng như dự đoán, trận đối đầu giữa hai đội bóng được xây dựng trên nền tảng của lứa cầu thủ trẻ V.League mùa bóng năm nay là S.KH-BVN và HAGL diễn ra thật sự hấp dẫn. Màn trình diễn đôi công của các cầu thủ hai đội có cùng chí hướng xây dựng thứ bóng đá đẹp được cho là khá hiếm hoi trong “làng” bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Đó là một HAGL với các thế hệ cầu thủ trẻ được đào tạo một cách bài bản, sở hữu kỹ thuật cá nhân vào dạng tốt nhất. Trong khi đó, S.KH-BVN lại đi lên từ một đội bóng tỉnh lẻ, điều mà đại diện phố biển có được chính là sức trẻ, sự gắn kết, nhiệt huyết, chơi hết mình của cả tập thể mà không e ngại trước đối thủ nào đã giúp cho thầy trò HVL Võ Đình Tân trở thành đối thủ không dễ bị hạ gục. 
 
 
S.KH-BVN chưa bao giờ e ngại khi tiếp những đứa con cưng của bầu Đức. Và điều đó đã được minh chứng khá rõ trong trận đấu giữa chủ nhà S.KH-BVN gặp HAGL ở vòng đấu 20 trên sân 19-8 Nha Trang cuối tuần qua bằng một trận thắng đậm, đẹp mắt với tỷ số chung cuộc 4-2 của đại diện phố biển, qua đó giành cả 2 trận thắng liên tiếp trước đối thủ này ở mùa bóng năm nay cả trên sân nhà và sân khách.
 
 
Trở lại với trận đấu trên sân Nha Trang vòng 20, ngay khi tiếng còi trọng tài khai cuộc, các cầu thủ đội khách HAGL ngay lập tức dành thế chủ động trên sân. Trong hơn 25 phút đầu tiên hiệp 1, đội khách HAGL liên tục tạo sức ép với những pha đi bóng lắc léo, phối hợp nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ Văn Toàn, Minh Vương, Công Phượng đã không xuyên thủng hàng phòng ngự S.KH-BVN, khiến cho khung thành thủ môn Tuấn Mạnh (S.KH-BVN) nhiều lần chao đảo. Tuy vậy, các cú ra chân cuối cùng của cầu thủ HAGL lại thiếu đi sự chính xác. Trong khi HAGL mãi mê tấn công với hàng loạt cơ hội lại chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng thì bất ngờ ở phút 29, tiền đạo Toure (S.KH-BVN) cướp được bóng bên phần sân nhà đã tăng tốc khiến cho các cầu thủ đội khách không kịp ngăn cản và anh này đã có pha xử lý tỉnh táo loại bỏ hàng thủ đối phương trước khi có cú chuyền bóng chính xác để Lâm Ti Phong ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.
    

 

Pha ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ chủ nhà Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam
Pha ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ chủ nhà Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam
 
 
Bước sang hiệp 2, đội khách HAGL tiếp tục duy trì lối chơi tấn công, áp đảo hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Ở phần lớn thời gian trận đấu, các cầu thủ HAGL chủ yếu tấn công vào vị trí của Trọng Bình. Có lẽ, các cầu thủ phố núi đã nhận ra lỗ hỏng này bởi Trọng Bình dù ra sân nhưng chấn thương của anh vẫn chưa kịp bình phục. Và sau hàng loạt cơ hội vụt qua trước mũi giầy của các cầu thủ phố núi đến phút 49, từ một tình huống đá phạt góc, trung vệ Marcelino Motta đã có pha đánh đầu chuẩn xác ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội khách (1-1). 
 
     
 
Không dừng lại ở đó, các cầu thủ HAGL liên tiếp dồn ép đội bóng chủ nhà, ở phút 66, nhận được chuyền thuận lợi của đồng đội Văn Toàn, lần này với lối đi bóng băng ngang khu vực 16m50 và tung ra cú sút sở trường của mình, Công Phượng đã có bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 cho đội khách.
 
 
Những tưởng, sau bàn thua thứ 2, cơ hội dành cho đội bóng chủ nhà đã hết, tuy vậy một lần nữa Lâm Ti Phong đã làm cả khán đài phố biển phải bùng nổ. Sau khi nhận đường đánh gót chuyền bóng của Toure, Lâm Ti Phong đã có pha đi bóng táo bạo, khéo léo loại bỏ 4 cầu thủ hàng phòng ngự HAGL trước khi đệm bóng lọt vào giữa hai chân thủ thành Văn Tiến ghi thắng gỡ hòa 2-2 cho đội bóng phố biển. Ít phút sau, lại là Toure có bóng, anh đã có tình huống xử lý khéo léo trước sự đeo bám 3 hậu vệ đối phương sau đó bình tĩnh chuyền bóng về biên phải cho Quốc Chí đang ở tư thế trống trải. Và tiền vệ mang số 13 này của S.KH-BVN đã không làm cho các đồng đội thất vọng khi có cú bấm bóng qua đầu thủ thành HAGL ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 3-2 cho đội chủ nhà.
 
 
Lúc này, các cầu thủ HAGL đã không giữ được bình tĩnh, ở phút 75 trong pha tranh chấp với Trùm Tỉnh, cầu thủ Marcelino đã có tình huống cao chân nguy hiểm với cầu thủ S.KH, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã lập tức rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu. HAGL chỉ còn thi đấu 10 người trên sân. Khi trận đấu chỉ còn 10 phút kết thúc, Toure một lần nữa có bóng trong tư thế thoải mái đối mặt với thủ môn, tuy nhiên tiền đạo này đã rất bình tĩnh quan sát hướng băng lên của đồng đội, thực hiện pha kiến tạo ngon ăn để Lâm Ti Phong nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới đội khách nâng tỷ số trận đấu lên 4-2. Riêng Lâm Ti Phong, đây là trận đấu tuyệt vời với cú hat-trick ghi được vào lưới đội khách.
 
 
Lãnh đạo tỉnh và ban huấn luyện đội bóng chúc mừng chiến thắng các cầu thủ
Lãnh đạo tỉnh và ban huấn luyện đội bóng chúc mừng chiến thắng các cầu thủ
 
 
Có thể nói, đây là trận đấu thăng hoa của các cầu thủ chủ nhà, từ sự khéo léo, bình tĩnh thực hiện những pha kiến tạo như đặt của tiền đạo Toure cho các đồng đội cho đến sự xuất thần của Lâm Ti Phong khi thực hiện cú hat-trick vào lưới đối phương và cú bấm bóng đẹp mắt của Quốc Chí. Đây là lần thứ 3 liên tiếp S.KH-BVN giành chiến thắng trước HAGL trên sân nhà, với trận thắng này, thầy trò HLV Võ Đình Tân đã có được 33 điểm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
 
 
An Nhiên