11:10, 11/10/2017

HLV Mai Đức Chung xúc động với món quà tri ân của ĐT Việt Nam

Sau chiến thắng tưng bừng 5-0 của ĐT Việt Nam trước Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019, HLV Mai Đức Chung thừa nhận rất xúc động với món quà tri ân đầy ý nghĩa của các tuyển thủ ĐT Việt Nam.
 

Sau chiến thắng tưng bừng 5-0 của ĐT Việt Nam trước Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019, HLV Mai Đức Chung thừa nhận rất xúc động với món quà tri ân đầy ý nghĩa của các tuyển thủ ĐT Việt Nam.
 
Với những pha lập công của Thanh Trung (12'), Văn Quyết (56'), Anh Đức (60'), Công Phượng (76'), Hồng Quân (90'+2), đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng “5 sao” trước Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019. Đây được đánh giá là màn chia tay ấn tượng của các tuyển thủ với HLV Mai Đức Chung và cũng là lời chào mừng đầy ý nghĩa của ĐT Việt Nam với tân HLV Park Hang Seo – vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chính thức ký hợp đồng với VFF trong ngày hôm nay.

 

Cả Văn Quyết và Công Phượng cùng lập công trong chiến thắng đậm của ĐT Việt Nam
Cả Văn Quyết và Công Phượng cùng lập công trong chiến thắng đậm của ĐT Việt Nam
 
Phát biểu với báo chí trong buổi họp báo sau chiến thắng tưng bừng của ĐT Việt Nam tối ngày 10/10, HLV Mai Đức Chung tỏ ra xúc động với chiến thắng của các tuyển thủ: “Trước tiên, tôi xin cảm ơn đội tuyển đã quyết tâm thi đấu cùng tôi và có 2 chiến thắng trước Campuchia. Đây là những kết quả rất khả quan cho Việt Nam trong hành trình cạnh tranh tấm vé đến VCK Asian Cup 2019. Tôi nghĩ các học trò đã quyết tâm thi đấu để tri ân tôi. Điều đó khiến tôi rất xúc động. Còn chuyện tôi đội mưa chỉ đạo các học trò là điều bình thường, tôi đã quen chịu nắng mưa rồi”.
 
Với việc giành cả hai chiến thắng trước Campuchia, HLV Mai Đức Chung cũng thiết lập kỷ lục ấn tượng cùng đội tuyển Việt Nam khi là vị HLV đầu tiên toàn thắng trước đối thủ ở một giải đấu chính thức trong thời gian cầm quân: “Tôi thấy mình là người may mắn khi cầm quân 2 trận và đội nhà đều giành chiến thắng, dù Campuchia đã tiến bộ rất nhiều”.
 
Vị chiến lược gia người Hà Nội cũng gửi lời cảm ơn đến gần một vạn cổ động viên đã đội mưa để có mặt trên sân Mỹ Đình cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam ở trận đấu tối qua. HLV Mai Đức Chung cho biết chiến thắng này như một lời tri ân ý nghĩa với người hâm mộ đã theo sát những nỗ lực của đội tuyển thời gian qua: “Tôi không nghĩ đội tuyển thắng đậm như vậy. Tỷ số 5-0 làm tôi rất bất ngờ. Trước khi trận đấu diễn ra, toàn đội rất lo trời mưa khán giả đến sân ít và mặt sân trơn. Nhưng ra sân thấy khán giả đội mưa cổ vũ, những hình ảnh đó chính là động lực để chúng tôi tăng thêm sức mạnh trong thi đấu với Campuchia”.
 
Với 3 điểm giành được trước Campuchia tối ngày 10/10, đội tuyển Việt Nam đã đặt một chân vào VCK Asian Cup 2019 tổ chức tại UAE khi đã có 8 điểm sau 4 vòng đấu. ĐT Việt Nam chỉ cần giành thêm 1 điểm ở hai trận đấu còn lại là sẽ trở thành một trong hai đội giành vé đi tiếp tại bảng C.
 
Theo thethaovietnam.vn