06:10, 14/10/2017

Chờ vàng từ Sanest Khánh Hòa

Với chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước đối thủ trẻ TP. Hồ Chí Minh trong trận bán kết, chủ nhà Sanest Khánh Hòa đã lọt vào trận chung kết. Tuy vậy, đối thủ của họ trong trận chung kết (diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 14-10) là Hà Tĩnh cũng không phải dạng vừa.

Với chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước đối thủ trẻ TP. Hồ Chí Minh trong trận bán kết, chủ nhà Sanest Khánh Hòa đã lọt vào trận chung kết. Tuy vậy, đối thủ của họ trong trận chung kết (diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 14-10) là Hà Tĩnh cũng không phải dạng vừa.


Có thể nói, cho đến thời điểm này, đội trẻ Sanest Khánh Hòa đã có một màn thể hiện khá ấn tượng trong khuôn khổ giải bóng chuyền trẻ cúp các câu lạc bộ toàn quốc 2017 ngay trên sân nhà Nha Trang. Trước khi bước vào trận chung kết tranh cúp của giải, thầy trò huấn luyện viên Thái Quang Lai đã có chuỗi 7 trận liên tiếp thắng tuyệt đối trước các đối thủ mạnh như: Biên Phòng, Becamex Quân Đoàn 4, Ninh Bình, trẻ TP. Hồ Chí Minh với cùng tỷ số 3-0. Đặc biệt là trong trận bán kết gặp đội trẻ TP. Hồ Chí Minh (diễn ra vào tối ngày 12-10), các vận động viên (VĐV) chủ nhà trẻ Sanest Khánh Hòa đã chứng tỏ được họ xứng đáng là ứng cử viên sáng giá chức vô địch giải khi giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ được đánh giá ngang tầm.

 

Trong trận bán kết này, đội TP. Hồ Chí Minh của huấn luyện viên Trần Thanh Tùng nhập cuộc tốt hơn. Cụ thể trong các thời điểm đầu hiệp 1 - hiệp 3, các VĐV TP. Hồ Chí Minh đã không ít lần tạo khoảng cách điểm khá lớn trước đội Sanest Khánh Hòa. Tuy vậy, trong một ngày thi đấu đầy quyết tâm, máu lửa cộng thêm sức nóng từ sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả nhà, các VĐV trẻ Sanest Khánh Hòa càng đánh càng hay và giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đối thủ với các điểm số 25-23; 25-20 và 25-16. Nổi bật trong lối chơi của trẻ Sanest Khánh Hòa trong trận đấu này là sự kết hợp nhuần nhuyễn trong những đường chuyền bóng chính xác, cú đập bóng đầy uy lực ở biên giữa bộ ba chủ công Lê Quang Đoàn, Dương Văn Tiên và chuyền 2 Lê Quốc Thiện. Các VĐV này đã mang lại cho khán giả một trận cầu mãn nhãn.

 

Sanest Khánh Hòa trong trận bán kết với TP. Hồ Chí Minh

Sanest Khánh Hòa trong trận bán kết với TP. Hồ Chí Minh

 

Trong khi đó, ở trận bán kết thứ 2 (diễn ra cùng ngày) là cuộc đụng độ giữa trẻ Thể Công và Hà Tĩnh. Nếu xét về truyền thống, bóng chuyền Hà Tĩnh chỉ là bậc đàn em so với một Thể Công có bề dày thành tích ở hạng chuyên nghiệp. Tuy vậy, ở cấp độ lứa trẻ này, đội bóng Hà Tĩnh đã chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Cần nhớ, đội bóng Hà Tĩnh chính là á quân giải đấu này ở mùa giải trước. Cho nên, trong trận bán kết, các VĐV trẻ Hà Tĩnh đã dễ dàng vượt qua đối thủ Thể Công với tỷ số 3-0 qua đó giành vé vào chơi trận chung kết.


Như vậy, với kết quả này chủ nhà trẻ Sanest Khánh Hòa sẽ có cuộc tái đấu với Hà Tĩnh trong trận chung kết tranh cúp. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn, kịch tính giữa 2 đối thủ đầy duyên nợ. Tuy vậy, theo nhận định giới chuyên môn, đội bóng chủ nhà đang được coi là ở cửa trên, bởi bên cạnh lực lượng VĐV chất lượng thì trong các cuộc đối đầu giữa trẻ Sanest Khánh Hòa và Hà Tĩnh, đại diện phố biển luôn giành phần thắng. Trong đó, nổi bật là trận thắng của trẻ Sanest Khánh Hòa trước Hà Tĩnh ở trận chung kết mùa giải trước ngay trên sân nhà Hà Tĩnh. Còn ở giải đấu năm nay, trẻ Sanest Khánh Hòa lại một lần nữa giành trận thắng dễ dàng 3-0 trước Hà Tĩnh ở vòng đấu bảng.


Liệu rằng, các VĐV đội bóng trẻ Sanest Khánh Hòa có tiếp tục nối mạch chiến thắng để bảo vệ thành công cúp vô địch, hay đội bóng Hà Tĩnh sẽ đòi lại món nợ cách đây ít ngày, sẽ là điều mà khán giả phố biển đang mong chờ trong trận đấu tới. Tuy vậy, người hâm mộ vẫn hy vọng các VĐV trẻ Sanest Khánh Hòa sẽ lại giành được cúp vàng trên sân nhà.


An Nhiên