11:10, 06/10/2017

Giải bóng chuyền trẻ các câu lạc bộ toàn quốc 2017: Hấp dẫn ngay từ vòng bảng

Dù giải đấu chỉ đang ở giai đoạn vòng bảng, song sự so kè quyết liệt, hấp dẫn của các trận đấu vừa qua đã thể hiện sự cố gắng, quyết tâm của các vận động viên trẻ các đội bóng.

Dù giải đấu chỉ đang ở giai đoạn vòng bảng, song sự so kè quyết liệt, hấp dẫn của các trận đấu vừa qua đã thể hiện sự cố gắng, quyết tâm của các vận động viên (VĐV) trẻ các đội bóng.


Được ví như “sân sau” của giải vô địch quốc gia, giải bóng chuyền trẻ cúp câu lạc bộ (CLB) toàn quốc hàng năm là sân chơi cho các VĐV trẻ thể hiện, khẳng định mình, cũng như hiện thực hóa ước mở trở thành VĐV chuyên nghiệp. Trong các trận đấu ở giải, bên cạnh việc ghi điểm, giúp đội bóng giành chiến thắng thì những nỗ lực, sự quyết tâm của các VĐV vượt qua chính mình vào những thời điểm quyết định cũng sẽ là yếu tố quan trọng giúp các VĐV trẻ lọt vào mắt các tuyển trạch viên tuyến trên. Và đó chính là lý do các trận đấu ở giải bóng chuyền trẻ cúp các CLB toàn quốc luôn được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng và độ hấp dẫn.

 

Năm nay, giải diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh (từ ngày 1 đến 14-10) với sự góp mặt của 24 đội bóng nam, nữ (12 nam, 12 nữ) là tuyến VĐV trẻ các CLB bóng chuyền mạnh toàn quốc. Ở nội dung nam, đáng chú ý nhất là bảng A, bảng đấu có sự góp mặt của đội trẻ Sanest Khánh Hòa (đương kim vô địch giải), đội Biên Phòng, Becamex - Quân Đoàn 4, Hà Tĩnh, Công an TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương. Sau 3 lượt trận vòng bảng, đội bóng chủ nhà trẻ Sanest Khánh Hòa đang cho thấy sức mạnh của họ với 3 trận thắng liên tiếp có cùng tỷ số 3-0 (9 điểm) trước Becamex - Quân đoàn 4, Hà Tĩnh, Công an TP. Hồ Chí Minh. Bám đuổi phía sau là Biên Phòng, Hà Tĩnh, Bình Dương cùng được 6 điểm với 2 trận thắng, 1 thua. Nếu vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Biên Phòng ở lượt trận thứ tư (diễn ra vào chiều 7-10), đội trẻ Sanest Khánh Hòa nắm chắc ngôi vị nhất bảng A.


Trong khi đó, ở bảng B nam, các đội mạnh như: Ninh Bình, Thể Công, TP. Hồ Chí Minh và Quân khu 4 đang cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt vị trí nhất bảng. Đội bóng Ninh Bình đang tạm xếp đầu với 6 điểm, Thể Công và trẻ TP. Hồ Chí Minh lần lượt xếp vị trí thứ 2, 3 và chỉ thua đội dẫn đầu 1 - 2 điểm. Do vậy, các trận đối đầu giữa các đội bóng này ở lượt trận tiếp theo (trong các ngày 8 đến 10-10) sẽ hứa hẹn kịch tính, hấp dẫn.

 

Các cầu thủ tranh tài tại giải

Các cầu thủ tranh tài tại giải

 

Ông Thái Quang Lai - Huấn luyện viên trưởng đội trẻ Sanest Khánh Hòa cho biết: So với mọi năm, thực lực của các đội bóng ở giải năm nay đồng đều hơn. Hầu hết các đội đều có sự đầu tư tốt về tuyến trẻ. Bởi theo quy định mới của liên đoàn, các đội bóng buộc phải tham gia, nếu đội nào không tham dự thì đội tuyển của họ sẽ bị rớt hạng. Về đội trẻ Sanest Khánh Hòa, đội bóng đã tích cực tập luyện, thi đấu cọ xát để chuẩn bị lực lượng tốt nhất khi được thi đấu trên sân nhà. Đội đã tham gia vòng chung kết hạng A ở Bến Tre và đạt hạng 3. Sự cọ xát này giúp các VĐV trẻ của đội bóng nâng cao trình độ, nhuần nhuyễn hơn trong việc phối hợp, triển khai lối chơi. Giải năm nay, đội tăng cường thêm 3 VĐV trẻ đến từ các đội bóng, CLB, trung tâm mạnh của cả nước, trong đó nổi bật là chuyền 2 Lê Quốc Thiện (Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng), VĐV đạt danh hiệu chuyền 2 xuất sắc nhất tại giải vô địch bóng chuyền trẻ đầu tháng 6 năm nay. Mục tiêu của đội là bảo vệ thành công chức vô địch ngay trên sân nhà.


Về nội dung nữ, hiện nay, các đội bóng mạnh như: Thông tin Lienvietpostbank, VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công Thương, Tiến Nông Thanh Hóa vẫn đang cho thấy sự lấn lướt so với phần còn lại. Hầu hết các đội bóng này đều có những trận thắng khá dễ dàng trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn như: Quảng Ninh, PDV Thái Bình, Vĩnh Phúc, Đắk Lắk… Đặc biệt, đội bóng Ngân hàng Công Thương đã tăng cường thêm 2 gương mặt tuyển quốc gia là chủ công Đinh Thị Thúy và đối chuyền Đoàn Thị Xuân. Đây là đội bóng được đánh giá khá cao, và thực tế họ đã 3 năm liên tiếp vô địch giải trẻ toàn quốc.


Có thể thấy, qua những gì đang diễn ra, giải bóng chuyền trẻ cúp các CLB toàn quốc hứa hẹn còn nhiều hấp dẫn ở các vòng đấu tới.


An Nhiên