10:10, 24/10/2017

Giấc mơ vô địch?

Giành trận thắng ngược trên sân nhà 19-8 Nha Trang trước SHB Đà Nẵng ở vòng 22 V.League, cộng với những kết quả bất ngờ của các đội bóng top đầu, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) lọt vào danh sách ứng viên cho chức vô địch mùa giải năm nay.

Giành trận thắng ngược trên sân nhà 19-8 Nha Trang trước SHB Đà Nẵng ở vòng 22 V.League, cộng với những kết quả bất ngờ của các đội bóng top đầu, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) lọt vào danh sách ứng viên cho chức vô địch mùa giải năm nay. V.League 2017 chỉ còn 4 vòng đấu nữa là hạ màn, trong khi đội đầu bảng Quảng Nam (39 điểm) chỉ hơn Sài Gòn - đội đứng thứ 7 có 5 điểm. Hà Nội (39 điểm), FLC Thanh Hóa (38 điểm), S.KH-BVN (37 điểm), Than Quảng Ninh (36 điểm), Hải Phòng (35 điểm) lần lượt đứng sau nhưng chỉ thua Quảng Nam hiệu số hoặc khoảng cách rất mong manh. Các đội này đều có cơ hội vô địch nếu thi đấu tốt ở những vòng đấu cuối cùng.


Trên các dòng tít của các tờ báo, trang điện tử thể thao uy tín, người ta đã bắt đầu chú ý khả năng vô địch của đội bóng phố biển. Bởi, lịch thi đấu của S.KH-BVN trong 4 trận đấu còn lại không phải là quá khó nhằn. Ngoại trừ trận làm khách trên sân Thanh Hóa ở vòng 25, S.KH-BVN chỉ phải gặp Sông Lam Nghệ An (sân nhà), Cần Thơ (sân khách) và Bình Dương ở vòng đấu cuối cùng trên sân nhà. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, ông Võ Đình Tân - Huấn luyện viên trưởng đội bóng cũng chỉ trả lời một cách khiêm tốn và thận trọng, rằng S.KH-BVN coi trọng các đối thủ, mỗi trận đấu của đội bóng đều như một trận tranh cúp. Đó chính là phong cách tạo dựng nên thương hiệu Sanna Khánh Hòa, một đội bóng có lối chơi sòng phẳng và không ngại bất cứ đối thủ nào.


Mục tiêu của S.KH-BVN đề ra rõ ràng từ đầu mùa giải đó là trụ hạng. Việc đạt đến vị trí có thể tranh chấp ngôi vô địch vào thời điểm then chốt như thế này bỗng nhiên trở thành liều thuốc thử đối với tham vọng của đội bóng phố biển. Với mục tiêu ban đầu ấy, S.KH-BVN đã thành công ngoài mong đợi, nhưng nếu dám mơ, khả năng vô địch cũng không phải quá tầm tay. Liệu S.KH-BVN có dám mơ và hiện thực hóa giấc mơ ấy?…


A.N