10:10, 29/10/2017

Bao giờ niềm tin trở lại?

Những ngày gần đây, tâm điểm trong câu chuyện của bóng đá Việt Nam lại bắt đầu với nghi án bán độ khi V.League sắp hạ màn. Đó là tình huống thủ thành Thanh Thắng của FLC Thanh Hóa dù không có áp lực gì lại thực hiện một đường chuyền như "biếu" thật khó hiểu cho tiền đạo của đội Than Quảng Ninh ghi bàn gỡ hòa...

Những ngày gần đây, tâm điểm trong câu chuyện của bóng đá Việt Nam lại bắt đầu với nghi án bán độ khi V.League sắp hạ màn. Đó là tình huống thủ thành Thanh Thắng của FLC Thanh Hóa dù không có áp lực gì lại thực hiện một đường chuyền như “biếu” thật khó hiểu cho tiền đạo của đội Than Quảng Ninh ghi bàn gỡ hòa trong tình thế FLC Thanh Hóa đang dẫn trước. Khán giả trên sân Cẩm Phả hò reo vì vui mừng, Ban huấn luyện, cầu thủ FLC Thanh Hóa thì ngơ ngác không hiểu chuyện gì, để rồi sau bàn thua ấy, tinh thần các cầu thủ FLC Thanh Hóa rệu rã và kết cục là nhận lấy thất bại 3-4.


Sau tình huống ấy, Thanh Thắng đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích, thậm chí là nghi vấn thủ thành này làm độ. Không biết có phải vì mục đích bảo vệ danh dự của đội bóng, hay bảo vệ cầu thủ, Ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa đã lên tiếng cho rằng sai lầm của Thanh Thắng đơn thuần là chuyên môn. Tuy vậy, lãnh đạo đội bóng cũng muốn cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ, nếu có biểu hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm, nói không với tiêu cực trong bóng đá.


Xưa nay, chuyện thủ môn phạm phải những sai lầm ngớ ngẩn chẳng phải chuyện hiếm. Tuy vậy, điều khiến người hâm mộ ngờ vực và dần mất lòng tin vào bóng đá “sạch” nước nhà ở chỗ những sai lầm ấy cứ lặp đi lặp lại vào thời điểm các giải đấu đi vào giai đoạn quyết định. Thanh Hóa mất điểm là chuyện nhỏ, V.League càng mất đi niềm tin của người hâm mộ mới là chuyện đáng lưu tâm. Từ thất bại của U23 Việt Nam tại Sea Game vừa rồi, lòng tin của người hâm mộ vào VFF, cơ quan điều hành bóng đá lớn nhất Việt Nam cũng như giải V.League xuống thấp hơn bao giờ hết. Do đó, chỉ cần một sự cố nhỏ cũng đủ thổi bùng lên các nguồn dư luận, suy diễn không hay làm xói mòn lòng tin của khán giả.


Rồi đây, V.League sẽ đi về đâu một khi khán giả quay lưng, bởi lẽ không ai muốn đến sân để xem những trận đấu được hô hào là chất lượng nhưng bên trong chỉ là các vở diễn vụng về. Bao giờ niềm tin của người hâm mộ sẽ trở lại khi các sự cố cứ liên tục xảy ra?…


A.N