04:09, 12/09/2017

Thầy nội không lên tuyển, VFF chuyển hướng tìm thầy ngoại

Sau khi Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng rút lui khỏi vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, còn HLV Mai Đức Chung chỉ nhận nhiệm vụ "đóng thế", VFF gặp khó khăn trong việc mời các HLV nội lên tuyển. Cuối cùng thì các lãnh đạo VFF buộc phải chuyển sang phương án tìm thầy ngoại, nhưng cũng không hề dễ dàng.

Sau khi Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng rút lui khỏi vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, còn HLV Mai Đức Chung chỉ nhận nhiệm vụ “đóng thế”, VFF gặp khó khăn trong việc mời các HLV nội lên tuyển. Cuối cùng thì các lãnh đạo VFF buộc phải chuyển sang phương án tìm thầy ngoại, nhưng cũng không hề dễ dàng.


HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ trở lại với công việc quen thuộc của mình ở đội tuyển nữ, khi tuyển nữ Việt Nam sẽ chuẩn bị cho Asian Cup 2018 để tranh vé dự World Cup. Hơn nữa, trong buổi họp báo giới thiệu HLV tạm quyền Mai Đức Chung, VFF cũng khẳng định ông Chung chỉ “chữa cháy” trong thời điểm VFF chưa tìm được HLV trưởng.

 

VFF đang lên kế hoạch tìm người thay thế Huấn luyện viên Hữu Thắng

VFF đang lên kế hoạch tìm người thay thế Huấn luyện viên Hữu Thắng


Việc tìm kiếm người thay HLV Hữu Thắng đang gặp nhiều bế tắc, đặc biệt là với các HLV nội. VFF vẫn tập trung vào những gương mặt như: Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc hay Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, tất cả trong số này đều không mặn mà với việc lên tuyển. Huỳnh Đức muốn có một công việc ổn định ở câu lạc bộ, hai cựu HLV trưởng Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc từng thất bại, trong khi ông Hoàng Anh Tuấn lại không nhận được sự ủng hộ của bầu Đức, dù vị Phó Chủ tịch VFF đã nộp đơn xin nghỉ.


Khó khăn cho VFF thời điểm này là HLV trong nước không ai muốn mạo hiểm với nghề nghiệp của mình. Nói như bầu Đức là chẳng có thầy nội nào đủ dũng cảm cầm quân các đội tuyển nam quốc gia vì áp lực về thành tích luôn rất lớn.


Bản thân VFF cũng cho biết các HLV nội đều khó có thể thuyết phục ở thời điểm này. Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay, nhiều khả năng sẽ chọn HLV ngoại cho vị trí thuyền trưởng đội U22 và đội tuyển Việt Nam để thay thế HLV Nguyễn Hữu Thắng. “Tất cả các hồ sơ ứng cử vào ghế HLV trưởng đều là người nước ngoài. Tôi thật sự ngạc nhiên khi không có HLV nội nào muốn ngồi vào ghế nóng mà HLV Nguyễn Hữu Thắng để lại”, ông Lê Hoài Anh chia sẻ.


Theo kế hoạch, hôm nay (12-9), lãnh đạo VFF, Hội đồng HLV quốc gia và các bộ phận chuyên môn có buổi làm việc với HLV Nguyễn Hữu Thắng nhằm tổng kết, đánh giá quá trình chuẩn bị và kết quả thi đấu của đội U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Đồng thời tại cuộc họp, lãnh đạo VFF và Hội đồng HLV quốc gia cũng sẽ bàn về việc chọn HLV trưởng mới cho U22 và đội tuyển Việt Nam.


ANH TUẤN (Dân trí)