11:09, 10/09/2017

Người mới lập công, chủ nhà giành trọn 3 điểm

Với pha lập công duy nhất của tiền đạo người Pháp Toure Youssouf, đội bóng chủ sân Nha Trang Sanna Khánh Hòa - BVN đã giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ TP. Hồ Chí Minh ở lượt trận 17 diễn ra vào chiều 10-9. 

Với pha lập công duy nhất của tiền đạo người Pháp Toure Youssouf, đội bóng chủ sân Nha Trang Sanna Khánh Hòa - BVN đã giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ TP. Hồ Chí Minh ở lượt trận 17 diễn ra vào chiều 10-9. 
 
Có thể nói, trước khi trận đấu giữa 2 đội S.KH-BVN và TP. Hồ Chí Minh diễn ra trên sân 19-8 Nha Trang, mọi dự đoán đều có phần nghiêng hẳn về đội khách cho dù ở lượt đi họ mới chính là bại tướng. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi lẽ, nếu so về lực lượng ở trận đấu này, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng thầy trò HLV Võ Đình Tân lại đối mặt với vấn đề mất người vì án phạt và chấn thương. 
 
Trong khi đó đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh hội tụ đầy đủ những cầu thủ chất lượng, có kinh nghiệm như: Đình Luật, Châu Lê Phước Vĩnh, Âu Văn Hoàn, Đặng Văn Robert… Thêm vào đó, ở giai đoạn lượt về này TP. Hồ Chí Minh mới vừa sắm được chân sút chất lượng Da Sylva Dominique và ngay lập tức cầu thủ này đã có màn chào sân ấn tượng tại V.League với cú đúp vào lưới Long An (vòng 14).
 
Còn nếu xét về thành tích 3 lượt trận gần đây, đội bóng TP. Hồ Chí Minh thi đấu khá tốt với chuỗi trận bất bại (1 thắng, 2 hòa) trước các đối thủ mạnh như Sông Lam Nghệ An, FLC Thanh Hóa. Trong khi S.KH-BVN “dính dớp” chơi không mấy tốt trên sân nhà. 

 

Tiền đạo Toure Youssouf có màn trình diễn ấn tượng trong ngày đầu ra mắt trên sân nhà Nha Trang
Tiền đạo Toure Youssouf có màn trình diễn ấn tượng trong ngày đầu ra mắt trên sân nhà Nha Trang
 
 
Trở lại với trận đối đầu giữa 2 đội, hiệp 1 diễn ra với tốc độ khá chậm cả hai đều thi đấu dè chừng và hầu như không có tình huống nào được coi là thực sự nguy hiểm. Thiếu vắng trung vệ Zarour và thủ môn Tuấn Mạnh, đội chủ nhà chủ động chơi thấp, thậm chí các tiền vệ như Tấn Tài, Đình Nhơn, Nhật Nam… thường xuyên lùi sâu về phần sân nhà, tổ chức đeo bám khiến cho các mũi tấn công biên của TP. Hồ Chí Minh gặp không ít trở ngại. Sau 45 phút thi đấu chính thức cả 2 đội ra nghỉ với tỷ số hòa 0-0.
 
Bước sang hiệp 2, các cầu thủ S.KH-BVN bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công. Và ở phút 55, từ tình huống tấn công nhanh sự phối hợp ăn ý của các cầu thủ Nhật Nam, Tấn Tài và Quốc Chí đã loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự bên phía TP. Hồ Chí Minh trước khi tạo điều kiện thuận lợi để tiền đạo Toure Youssouf thoải mái đệm bóng ở cự ly gần ghi bàn thắng mở tỷ số. Và đây cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu.
 
Sau bàn thắng này, tốc độ trận đấu có phần nhanh hơn, HLV Alain Antonie Fiard cũng đã có vài sự điều chỉnh nhằm gia tăng sức tấn công, và có lẽ tình huống tấn công nguy hiểm đáng kể nhất mà đội khách tạo được đó chính là cú dứt điểm của Da Sylva Dominique vào góc xa khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong một ngày diễn vai người đóng thế thủ thành Trần Thế Kiệt đã thi đấu quá xuất sắc với cú bay người cực kỳ đẹp mắt cản phá thành công cú sút của tiền đạo đối phương. 
 
Trong chiến thắng của đội bóng chủ nhà S.KH-BVN trước đội bóng TP. Hồ Chí Minh vòng đấu này, mặc dù tiền đạo Toure Youssouf ghi bàn thắng song công lớn nhất lại thuộc về tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí. Ngoài ra các cầu thủ như: Tấn Tài, Nhật Nam, Thế Kiệt cũng chơi khá hay. Còn đối với tiền đạo người Pháp Toure Youssouf, đây là trận ra mắt đầu tiên của anh trên sân Nha Trang từ sau khi về đầu quân câu lạc bộ ở giai đoạn lượt về và sự xuất hiện của cầu thủ này trên sân khiến cho không ít khán giả Nha Trang cảm thấy tò mò. 
 
Tuy vậy, theo đánh giá của nhiều người, Toure Youssouf thi đấu khá linh hoạt đáp ứng được yêu cầu chuyên môn trong tình hình đội bóng phố biển đang thiếu ngoại binh chất lượng. Và bằng chứng là cầu thủ này đã có bàn thắng đầu tiên trên sân nhà giúp S.KH-BVN giải tỏa áp lực, không chỉ vậy ở cuối trận, Toure Youssouf còn chinh phục khán giả khó tính Nha Trang bằng cú sút phạt cự ly 20m trúng vào xà ngang khung thành khiến ai nấy cũng trầm trồ. 
 
Với trận thắng trên sân nhà này, S.KH-BVN tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Một kết quả không thể tốt hơn dành cho đại diện chủ sân Nha Trang.
 
An Nhiên