07:08, 15/08/2017

U.22 Việt Nam - U22 Đông Timor: Khởi đầu suôn sẻ

Chủ động chơi tấn công, ép sân ngay từ đầu, các cầu thủ U.22 Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc trước đối thủ U.22 Đông Timor với 4 pha lập công, trong đó có cú đúp của hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu.

 

Chủ động chơi tấn công, ép sân ngay từ đầu, các cầu thủ U.22 Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc trước đối thủ U.22 Đông Timor với 4 pha lập công, trong đó có cú đúp của hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu. Giành chiến thắng áp đảo trong trận mở màn SEAGame lần này sẽ là động lực để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng thêm tự tin bước tiếp khi chặng đường chinh phục huy chương vàng.

 

Đoàn Văn Hậu (bên phải) trong một ngày thi đấu tỏa sáng giúp U.22 Việt Nam giành chiến thắng trước U.22 Đông Timor
Đoàn Văn Hậu (bên phải) trong một ngày thi đấu tỏa sáng giúp U.22 Việt Nam giành chiến thắng trước U.22 Đông Timor

 

Trước khi trận đấu này diễn ra, HLV Kim Shin Hwan tuyên bố đội bóng của ông sẽ rất khác so với cách đây 1 tháng gặp U.22 Việt Nam trên sân Thống Nhất ở vòng loại U.23 châu Á. Tuy nhiên, khi lời tuyên bố này chưa có đủ thời gian để kiểm chứng thì ngay những phút đầu tiên, sự tỏa sáng của hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu xuất thân từ lò đào tạo HAGL đã khiến cho mọi toan tính của vị HLV U.22 Đông Timor phá sản. Phút thứ 8, từ một tình huống đá phạt góc của Công Phượng dẫn đến pha bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Celestino, Đoàn Văn Hậu đã chớp thời cơ tung cú quyết đoán ở cự ly gần ghi bàn thắng mở tỉ số cho U.22 Việt Nam.
 
Đây là mùa SEAGame đầu tiên của Văn Hậu và cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này ghi được trong trận đấu mở màn vòng loại của đội tuyển U.22 Việt Nam. Sau bàn thắng mở tỷ số trận đấu, các cầu thủ U.22 Việt Nam chơi hoàn toàn ép sân với các pha phối hợp tấn công đa dạng từ các hướng. Đến phút 20, lại một lần nữa cái tên Đoàn Văn Hậu được nhắc đến khi anh là một hậu vệ nhưng chơi xông xáo như một tiền vệ cánh trái đã có đường chuyền kiến tạo rất hay cho tiền đạo Đức Chinh đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.
 
Đến phút 41, với đà hưng phấn, Đoàn Văn Hậu đã có cú sút xa cực đẹp ngoài vòng cấm, giúp đội tuyển U.22 Việt Nam vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-0 trước khi hiệp 1 khép lại. Có thể nói, các cầu thủ U.22 Việt Nam đã có một hiệp đấu chơi trên chân trước đối thủ được U.22 Đông Timor, nếu may mắn hơn khi không bị cột dọc, xà ngang từ chối có lẽ những cầu thủ như Tuấn Anh, Đức Chinh cũng đã có thêm những bàn thắng. 
 
Hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có những sự điều chỉnh khi lần lượt đưa Quang Hải, Tuấn Tài, Đông Triều vào sân thay cho các cầu thủ trụ cột là Hồng Duy, Đức Chinh, Tuấn Anh để dưỡng sức cho các trận đấu tiếp theo. So với những diễn biến đầu hiệp 1 thì nhịp độ trận đấu ở hiệp 2 này có phần chậm hơn, tuy vậy thế trận vẫn hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của các cầu thủ U.22 Việt Nam.
 
Ở hiệp 2 này, chân sút được trông đợi nhất trên hàng tấn công U.22 Việt Nam là Công Phượng lại tỏ ra khá vô duyên khi lần lượt bỏ lỡ rất nhiều cơ hội thuận lợi mà các đồng đội của anh tạo ra. Mãi đến phút 72, tiền đạo này mới có bàn thắng cho đầu tiên của mình ở SEAGames lần này sau nỗ lực đi bóng tuyệt vời của Văn Toàn để chuyền cho Công Phương trong tư thế khá trống trải. Bàn thắng nâng tỷ số 4-0 của Công Phượng cũng là bàn thắng cuối cùng trận đấu này.
 
Giành chiến thắng đậm trước U.22 Đông Timor ngay trận mở màn SEAGames đúng bằng với tỷ số mà các cầu thủ của chúng ta ghi được cách đây 1 tháng ở vòng loại U.23 châu Á, U.22 Việt Nam có được 3 điểm tạm dẫn đầu vòng loại bảng B. Bởi, trong diễn biến trận đấu cùng giờ giữa U.22 Thái Lan gặp U.22 Indonesia, nhà đương kim vô địch U.22 Thái Lan đã bị các cầu thủ Indonesia chia điểm trong trận hòa mà họ đã có bàn thắng dẫn trước.
 
Với kết quả 2 trận đấu đầu tiên bảng B, U.22 Việt Nam đang có lợi thế trong cuộc đua cho 2 chiếc vé vào bán kết trước khi bước vào các cuộc đối đầu với U.22 Thái Lan, và U.22 Indonesia, những đối thủ được đánh giá khó nhằng ở bảng đấu này.
 
Trận đấu tiếp theo, U.22 Việt Nam sẽ gặp U.22 Campuchia (diễn ra vào 15 giờ 00 ngày 17-8).
 
A.N