10:07, 16/07/2017

Nào, mình cùng chạy!

Nối tiếp sân chơi thể thao hè dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng, sáng 16-7, tại công viên Yến Phi, Ban Chỉ đạo hè TP. Nha Trang phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức giải việt dã thiếu niên, nhi đồng TP. Nha Trang hè tranh Cúp Vikoda 2017.

Nối tiếp sân chơi thể thao hè dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng, sáng 16-7, tại công viên Yến Phi, Ban Chỉ đạo hè TP. Nha Trang phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức giải việt dã thiếu niên, nhi đồng TP. Nha Trang hè tranh Cúp Vikoda 2017.


Đây là lần thứ 16 giải việt dã hè được tổ chức và cứ mỗi năm như vậy, số lượng vận động viên (VĐV), các đoàn tham dự lại tăng lên. Chẳng hạn, năm 2016 có 24 đoàn VĐV đơn vị xã, phường trên địa bàn thành phố và Làng trẻ em SOS đăng ký thi đấu thì năm nay có 26 đoàn với hơn 200 VĐV nam, nữ “nhí” tham gia tranh tài. Điều đó nói lên rằng, phong trào chạy việt dã ở thành phố luôn được duy trì và ngày càng phát triển.

 

Cũng như mọi năm, giải năm nay, các VĐV thi đấu ở 2 nội dung thiếu niên, nhi đồng tương ứng với 3 cự ly chặng đường gồm: nam - nữ nhi đồng (cự ly 1km); nữ thiếu niên (cự ly 2km); nam thiếu niên (4km). Điều đáng ghi nhận là mỗi lần giải tổ chức đều có sự góp mặt của các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS. Ông Trần Ngọc Hùng Cường - Trưởng đoàn VĐV Làng trẻ em SOS cho biết, các em sống ở làng ít có điều kiện tham gia các hoạt động vui chơi thể thao. Do vậy, mỗi năm, cứ đến giải việt dã thành phố, các em trong làng đều mong muốn có dịp được tranh tài với các bạn. Để chuẩn bị cho giải, các em đã tích cực tập luyện, rèn thể lực từ cách đây 1 tháng và mỗi buổi sáng các em tập chạy hơn 5km từ làng đến bãi tắm Hòn Chồng.

 

Các vận động viên tranh tài tại giải

Các vận động viên tranh tài tại giải

 

Kết thúc giải việt dã thiếu niên, nhi đồng TP. Nha Trang hè năm nay, ở nội dung nhóm nhi đồng: đoàn VĐV Làng trẻ em SOS xếp thứ nhất toàn đoàn, đơn vị xã Phước Đồng xếp thứ hai, đơn vị phường Phương Sơn xếp thứ ba. Ở nội dung nhóm thiếu niên: Làng trẻ em SOS xếp thứ nhất toàn đoàn, phường Phước Long xếp thứ hai và đoàn phường Vĩnh Trường xếp thứ ba.

Và chính sự chuẩn bị kỹ lưỡng ấy, ở giải việt dã thiếu niên, nhi đồng TP. Nha Trang năm nay, đoàn VĐV Làng trẻ em SOS đã tạo nên sự bứt phá với việc giành vị trí nhất toàn đoàn ở cả 2 nội dung nhóm nhi đồng và thiếu niên. Trong lượt chạy đầu tiên ở cự ly 1km nam, nữ lứa tuổi nhi đồng với tổng cộng 79 em ở các đoàn tham gia, chỉ sau chưa đầy 10 phút, các em: Nguyễn Trần Đình Tin, Trần Minh Tiến (nhóm VĐV nam Làng trẻ em SOS) đã nhanh chóng thể hiện được thể lực vượt trội, sự dẻo dai khi bỏ xa các đối thủ để băng băng về đích với các vị trí thứ nhất, nhì. Không hề kém cạnh các bạn nam, nhóm VĐV nữ của Làng trẻ em SOS gồm: Hà Thị Hảo, Trần Đức Diễm Ngọc và Nguyễn Thị Tứ cũng đã dắt tay nhau về đích để giành các thứ hạng cao nhất. Kết thúc đường chạy, trong tổng số 20 em được Ban tổ chức khen thưởng đạt thứ hạng cao từ vị trí 1 đến 10 ở 2 nhóm nữ, nam nhi đồng thì có đến 5 em (3 nữ, 2 nam) của Làng trẻ em SOS giành thứ hạng nhất, nhì, ba. Các thứ hạng còn lại (từ hạng 4 đến hạng 10) thuộc về VĐV các đoàn: xã Phước Đồng, phường Phương Sơn, phường Vĩnh Nguyên. Tương tự, ở lượt chạy nữ thiếu niên (cự ly 2km) và nam thiếu niên (cự ly 4km), VĐV Làng trẻ em SOS tiếp tục có 3 em (2 nữ, 1 nam) về đích trước; các thứ hạng còn lại chia đều cho các em ở phường Vĩnh Hải, Phước Long, Vĩnh Trường, Tân Lập…


Ông Trần Tùng Hân - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Thể thao Nha Trang cho biết, giải việt dã dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng là hoạt động bổ ích trong số các hoạt động thể thao hè của thành phố. Qua giải đấu này, học sinh khối tiểu học, THCS các xã, phường trên địa bàn không chỉ được dịp tham gia hoạt động hè bổ ích, rèn luyện sức khỏe, mà còn có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với các bạn bè cùng trang lứa.


AN NHIÊN