11:07, 14/07/2017

Bất ngờ từ những nhân tố mới

Tại giải cầu lông đồng đội nam - nữ TP. Nha Trang cúp 999 Tiến Lợi (từ ngày 12 đến 14-7), sự xuất hiện của những tay vợt nam mới toanh, có trình độ khá cao khiến giới chuyên môn phải ngạc nhiên…

Tại giải cầu lông đồng đội nam - nữ TP. Nha Trang cúp 999 Tiến Lợi (từ ngày 12 đến 14-7), sự xuất hiện của những tay vợt nam mới toanh, có trình độ khá cao khiến giới chuyên môn phải ngạc nhiên…


Giải năm nay có sự góp mặt của hơn 130 tay vợt của 21 đơn vị xã, phường trên địa bàn thành phố. Đây chỉ là một giải phong trào nên Ban tổ chức không quá mong chờ vào trình độ chuyên môn của các vận động viên (VĐV), chỉ hy vọng các đoàn giới thiệu được vài gương mặt mới, trẻ, tạo điều kiện cho các em được cọ xát, giao lưu để môn thể thao này ở thành phố tiếp tục phát triển. Vậy nhưng, khi các trận đấu diễn ra, nhiều người đã phải ngạc nhiên vì trình độ khá tốt của những cây vợt trẻ và hoàn toàn mới của các đoàn.

 

Các vận động viên tranh tài tại giải

Các vận động viên tranh tài tại giải


Là một trong những gương mặt quen thuộc của giải đấu và đã đạt được không ít huy chương tại các giải cầu lông cấp tỉnh, khu vực nhưng mỗi khi TP. Nha Trang tổ chức giải đấu này, VĐV Huỳnh Ngọc Hiển (23 tuổi, đơn vị phường Phước Long) cũng cùng với các đồng đội tích cực tham gia. Theo Ngọc Hiển, dù chỉ là giải cấp thành phố song mỗi năm đều có những gương mặt mới xuất hiện khiến giải đấu trở nên hấp dẫn, thú vị. Điều đó kích thích anh tham gia thi đấu để có cơ hội được giao lưu. Quả thật, trong 3 ngày diễn ra giải đấu, nhiều trận cầu khá hấp dẫn bởi những tình huống giằng co cầu ở cuối sân hay bỏ nhỏ ăn điểm đầy tinh tế. Điều đó cho thấy giải đấu có sự cạnh tranh thứ hạng khá quyết liệt của VĐV các đoàn. Bởi lẽ, giải đấu có 21 đoàn được chia làm 7 bảng nhưng chỉ có 2 bộ huy chương là: đồng đội nam, đồng đội nữ dành cho 6 đội xuất sắc nhất của giải.

 

Kết quả ở nội dung đồng đội nam: giải nhất đoàn VĐV phường Phước Long, giải nhì xã Vĩnh Hiệp, đồng giải ba xã Vĩnh Lương và phường Xương Huân.

Nội dung đồng đội nữ: giải nhất đoàn VĐV phường Vĩnh Phước, giải nhì phường Lộc Thọ, đồng hạng ba xã Vĩnh Hiệp và phường Phước Hải.

Ông Trịnh Bích Viên, cán bộ chuyên viên Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Nha Trang, huấn luyện viên phụ trách môn cầu lông cho biết, so với mọi năm, giải năm nay quy tụ nhiều VĐV mới, có trình độ chuyên môn khá cao. Chẳng hạn như đoàn VĐV xã Vĩnh Hiệp có 2 tay vợt lần đầu tiên tham dự giải là Kiều Tùng Hoan và Mai Tùng Linh. Theo tìm hiểu, 2 VĐV này có gốc Hà Nội và từng tham gia thi đấu ở các giải cầu lông chuyên nghiệp. Trong khi đó, đoàn Vĩnh Lương có cặp VĐV Trần Danh Tuyên (32 tuổi) và Đỗ Hữu Minh Trí (18 tuổi). Danh Tuyên quê gốc Sơn La nhưng 1 năm trước anh lại chọn phố biển Nha Trang làm quê hương thứ hai của mình. Hiện nay anh đang là trọng tài cầu lông cấp quốc gia. Trong khi đó, Minh Trí rất đam mê cầu lông, anh tự chơi, tự tập từ nhỏ và gắn bó với môn thể thao này hơn 10 năm. Thành tích tốt nhất của Minh Trí là huy chương đồng ở giải cầu lông các nhóm tuổi thành phố.


Ông Bảo Thọ - Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Thể thao Nha Trang cho biết: “Những năm qua, phong trào cầu lông thành phố luôn duy trì tốt và được lãnh đạo ngành Thể thao tỉnh đánh giá là địa phương nằm trong tốp đầu của cầu lông tỉnh. Để khuyến khích phong trào cầu lông ở các xã, phường, đơn vị, hàng năm, theo kế hoạch ngành tổ chức từ 2 đến 3 giải đấu. Và động lực giúp chúng tôi duy trì các giải đấu này là cứ mỗi năm số lượng và chất lượng VĐV tham dự của các đoàn ngày càng nâng cao, mang lại không khí tranh tài sôi nổi, hấp dẫn”.  


AN NHIÊN