11:07, 28/07/2017

Bóng chuyền bãi biển tỉnh: Hướng tới mục tiêu "vàng" tại đại hội

Còn 1 năm nữa mới đến kỳ Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ 8 (năm 2018), song hiện nay Ban huấn luyện và các vận động viên bóng chuyền bãi biển tỉnh Khánh Hòa đang chuẩn bị tích cực để hướng đến mục tiêu đoạt huy chương vàng…

 

Còn 1 năm nữa mới đến kỳ Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ 8 (năm 2018), song hiện nay Ban huấn luyện và các vận động viên (VĐV) bóng chuyền bãi biển (BCBB) tỉnh Khánh Hòa đang chuẩn bị tích cực để hướng đến mục tiêu đoạt huy chương vàng…


Ông Trần Quang Thường - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh cho biết, đội tuyển BCBB Sanna Khánh Hòa đã gặt hái được thành công lớn khi giành 7/8 danh hiệu tại Tour 2 giải BCBB toàn quốc diễn ra tại Bình Thuận cách đây hơn tuần.

 

Thật ra, 2 tour đấu (tháng 4 tại Quảng Bình; tháng 7 tại Bình Thuận) mà các VĐV BCBB Sanna Khánh tham dự từ đầu năm đến nay là những giải hạng trung bình cấp quốc gia. Bởi đây chỉ là nơi dành cho các đội tuyển tập dượt nên chất lượng không cao bằng so với giải vô địch (tour 3 cuối năm) hay Đại hội TDTT toàn quốc. Tuy nhiên, đây là những cơ hội quý báu để các VĐV cọ xát, tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị cho các giải lớn sắp đến. Do đó, tuy không quá coi trọng thành tích đạt được nhưng cũng cần đánh giá đúng những gì tuyển BCBB đã làm được.

 

Thực tế, thành quả mà các VĐV đội tuyển BCBB Sanna Khánh Hòa đạt được ở giải tour 2 là cả một quá trình đầu tư bài bản về con người, tập luyện và thi đấu. 5 năm trở lại đây, cặp nam BCBB Khánh Hòa là Trọng Quốc - Thành Vinh đã có hơn 10 lần vô địch các tour đấu toàn quốc (1 năm 3 tour); trong khi đó, các cô gái BCBB tỉnh như: Thanh Loan, Trần Thị Trong, Thanh Trâm, Tuyết Ngân luôn nằm trong tốp 3 toàn quốc. Thành tích nổi bật nhất của đội tuyển gần đây nhất chính là việc 2 cặp VĐV nam Trọng Quốc - Thành Vinh, nữ Thanh Loan - Trần Thị Trong đã đoạt được cú đúp cúp vô địch giải Đại hội TDTT toàn quốc lần 7-2014 ngay tại Nha Trang.


Đoạt danh hiệu vô địch giải đấu đã khó, giữ được danh hiệu đó lại càng không dễ nên tuy kỳ Đại hội TDTT toàn quốc lần 8-2018 còn cả năm nữa mới diễn ra, nhưng Ban huấn luyện đội tuyển BCBB Sanna Khánh Hòa đã “lên dây cót” tinh thần cho bộ khung ngay từ đầu năm nay.

 

Ông Nguyễn Cao Đông - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển BCBB Sanna Khánh Hòa cho biết: “Từ đầu năm, chúng tôi đã lên kế hoạch bổ sung lực lượng, tập luyện và thi đấu không chỉ đạt được thành tích tốt nhất ở các tour đấu toàn quốc năm nay, mà còn hướng đến huy chương vàng Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới”.

 

Các vận động viên thi đấu tại giải. (nguồn: Ban huấn luyện đội cung cấp)

Các vận động viên thi đấu tại giải. (nguồn: Ban huấn luyện đội cung cấp)

 

Theo ông Đông, bộ khung của đội tuyển sẽ tập trung cho 4 cặp VĐV, trong đó có 2 cặp nam và 2 cặp nữ. Về đội nam, cặp Trọng Quốc - Thành Vinh hiện phong độ thi đấu vẫn ổn định và có thể đạt được thành tích cao ở các giải quốc gia thêm 1 - 2 năm nữa. Trong khi đó, cặp VĐV trẻ Văn Nhã - Quang Vũ cũng đang dần trưởng thành và khẳng định được vị trí khi liên tiếp nằm trong tốp 3 nam.

 

Riêng đối với lực lượng nữ, năm nay đội bổ sung thêm VĐV Nguyễn Thị Mãi đến từ đội nữ Hải Phòng. Đây là VĐV có trình độ chuyên môn cao, trước đó cùng với VĐV Trương Thị Yến giành không ít danh hiệu vô địch quốc gia, trở thành cặp VĐV số 1 nữ BCBB nước ta. Tuy nhiên, những năm gần đây, vì lý do sức khỏe, VĐV Trương Thị Yến không thể tiếp tục thi đấu nên Nguyễn Thị Mãi quyết định đầu quân cho BCBB Sanna Khánh Hòa.

 

Hiện nay, nữ VĐV này đang đánh cặp với Nguyễn Thị Thanh Trâm, VĐV tuyến trẻ đội tuyển BCBB quốc gia và cặp đôi này đang cho thấy có sự kết hợp rất tốt, bằng chứng là họ đã liên tiếp giành được chức vô địch nội dung nữ ở 2 tour đấu năm nay. “Cặp VĐV nữ Nguyễn Thị Mãi - Nguyễn Thị Thanh Trâm sẽ là một trong những lực lượng nòng cốt của đội trong việc tranh chấp huy chương vàng tại kỳ Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới”, ông Đông nói.


An Nhiên