09:07, 02/07/2017

Ấn định thời gian tổ chức Lễ xuất quân đoàn TTVN dự SEA Games 29

Theo đó, Lễ xuất quân đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 8-8 tới đây.
 

Theo đó, Lễ xuất quân đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 8-8 tới đây.
 
Đây là thông tin được Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Thể dục Thể thao, trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29, Ông Phấn cho biết đang chờ Ủy ban Olympic Việt Nam chốt về địa điểm chính thức tổ chức sự kiện này. Bởi Lễ xuất quân đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 đã được lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Ủy ban Olympic Việt Nam thực hiện.
 
Theo trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29, thành phần đoàn tham dự kỳ Đại hội này là 690 người, trong đó có hơn 470 VĐV tham gia tranh tài. So với kỳ SEA Games trước, số lượng vận động viên tham dự đã tăng hơn 100 người.
 
Tuy nhiên, việc năm nay đoàn Thể thao Việt Nam đăng ký lực lượng nhiều hơn so với kỳ SEA Games 2015 không bất ngờ bởi Việt Nam góp mặt một số môn thể thao tập thể nhiều hơn. Ví dụ SEA Games 2015 tại Singapore chỉ có môn bóng đá nam, lần này tại Malaysia, môn bóng đá tổ chức bóng đá nam, bóng đá nữ cùng bóng đá nam, nữ (futsal). Ngoài ra, một môn cũng được chú ý mà Việt Nam có tham dự là bóng rổ( 2 đội nam và nữ). Ngoài ra, đoàn còn dự thêm các môn cricket, hockey trong nhà và đây là các môn được xã hội hóa hoàn toàn.
 
Bên cạnh tăng về số lượng VĐV tham gia thi đấu, đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 lần này còn có sự tăng cường về các thành viên ban huấn luyện, đội ngũ nhân viên y tế và các chuyên gia để hỗ trợ các VĐV đạt thành tích tốt nhất.
 
Tai kỳ Đại hội năm nay, đoàn thể thao Việt Nam đăng ký dự 32/38 môn tại Đại hội. Trong đó, 28 môn được Nhà nước chi trả, có 4 môn dự bằng nguồn xã hội hóa là bơi nghệ thuật, cricket, bowling và hockey trong nhà. Môn bơi nghệ thuật vẫn giao cho phía TPHCM cử lực lượng đi thi đấu như SEA Games 28-2015. Môn bowling cũng tương tự.

 

Cùng tham dự buổi gặp mặt còn có Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Thể dục Thể thao phụ trách truyền thông, Lê Thị Hoàng Yến - Ảnh Bùi Lượng
Cùng tham dự buổi gặp mặt còn có Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Thể dục Thể thao phụ trách truyền thông, Lê Thị Hoàng Yến - Ảnh Bùi Lượng
 
 
Chuẩn bị cho SEA Games 29, các VĐV của đoàn Thể thao Việt Nam đang tập huấn tại Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, Đà Nẵng. Trong đó, số VĐV đang tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội nhiều nhất. Các đội tuyển, đặc biệt là nhóm môn thuộc Olympic, Asian Games mà có VĐV dự kiến tranh chấp được thứ hạng cao đã và đang được chăm sóc đáng kể. Công tác quản lý tại các Trung tâm đã được yêu cầu thắt chặt, có ”cấm trại” sau tập luyện để VĐV giữ được trạng thái tốt nhất. Một số đội tuyển đang trong thời gian thi đấu quốc tế để kiểm tra. Một số VĐV quan trọng đang được đi tập huấn ở nước ngoài để chuẩn bị chuyên môn tốt nhất.
 
Với các VĐV trọng điểm, đặc biệt nhân tố nòng cốt như Xuân Vinh, Ánh Viên thì mục tiêu SEA Games 29-2017 là quan trọng để chuẩn bị Asian Games năm sau. Vì vậy, họ được tập trung một cách đặc biệt. Nhóm VĐV này có kế hoạch riêng thực hiện từ đầu năm chứ không theo kế hoạch chung. Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam đặt cho họ là phải giành kết quả cao. Trong quá trình thi đấu có thể sẽ chưa như ý nhưng lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết vẫn dành cho nhóm này sự đầu tư tốt nhất.
 
Theo đánh giá của lãnh đạo ngành Thể thao Việt Nam, SEA Games 29 sẽ là một cuộc canh tranh vô cùng khốc liệt của 11 đoàn với 6000 VĐV của 38 môn thể thao. Trong guồng quay hối hả ấy, các VĐV của chúng ta cũng đang nỗ lực tập luyện, tranh tài ở các giải đấu để có được sự chuẩn bị tốt nhất.
 
Theo thethaovietnam.vn