10:06, 21/06/2017

Tan giấc mộng xứ Hàn

Cầu thủ số 1 trong mắt ông Đoàn Nguyên Đức là tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn chưa được ra sân chính thức trong màu áo Gangwon FC. Giấc mộng tìm kiếm sự khẳng định nơi xứ Hàn của bầu Đức đứng trước nguy cơ bị phá sản khi Xuân Trường có thể đánh mất phong độ.

Cầu thủ số 1 trong mắt ông Đoàn Nguyên Đức là tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn chưa được ra sân chính thức trong màu áo Gangwon FC. Giấc mộng tìm kiếm sự khẳng định nơi xứ Hàn của bầu Đức đứng trước nguy cơ bị phá sản khi Xuân Trường có thể đánh mất phong độ.


Khi đưa ra lời đề nghị, phía Gangwon FC khẳng định sẽ dùng Xuân Trường nhiều hơn đội bóng cũ. Họ thậm chí còn dự định sẽ tung Xuân Trường vào sân khoảng 30 - 40% số trận ở K.League. Với bầu Đức và đặc biệt là Xuân Trường, nếu điều này thành sự thật thì cơ hội lớn sẽ đến. Hoàng Anh Gia Lai có cơ hội quảng bá hình ảnh của mình. Xuân Trường bên cạnh danh tiếng cá nhân sẽ có thêm điều kiện để học hỏi, qua đó trưởng thành. Bởi, với những cầu thủ trẻ, việc thường xuyên được thi đấu ở một giải đấu có trình độ cao như K.League sẽ giúp họ nhanh chóng trưởng thành. Và, sự trưởng thành của Xuân Trường sẽ mang đến cơ hội cho đội tuyển Việt Nam, nơi anh được coi là một trong những tài năng đặc biệt.

 

Xuân Trường trong một buổi tập ở đội bóng Gangwon FC

Xuân Trường trong một buổi tập ở đội bóng Gangwon FC


Vậy nhưng, đến thời điểm này, khi K.League đã diễn ra một chặng đường dài thì lời hứa của Gangwon FC vẫn chưa được thực hiện. Thậm chí Xuân Trường còn chưa một lần ra sân trong đội hình chính thức tại K.League. Anh thường xuyên phải ngồi ghế dự bị, thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu...


Nhiều người cho rằng, bầu Đức đã quá cả tin vào lời hứa của một đội bóng Hàn Quốc. Bởi, trong một nền bóng đá chuyên nghiệp, không đội bóng nào chấp nhận đưa vào bản hợp đồng điều khoản một cầu thủ sẽ được chơi bao nhiêu trận trong mùa giải. Tất cả phụ thuộc vào khả năng của cầu thủ và quan điểm chiến thuật từ huấn luyện viên trưởng. Thế nhưng, bầu Đức vẫn tin cầu thủ của mình có cơ hội ra sân và đến giờ, cái mà ông nhận được chỉ là nỗi thất vọng. Xuân Trường thường xuyên phải dự bị khiến những tính toán về chuyên môn lẫn hình ảnh, thương hiệu đứng trước nguy cơ đổ vỡ. Và nếu cầu thủ này tiếp tục dự bị đến khi K.League khép lại thì Hoàng Anh Gia Lai cũng như cá nhân bầu Đức sẽ có thêm một năm đáng quên khi gắn bó thương hiệu với các đội bóng Hàn Quốc.


Việc Xuân Trường không được thi đấu chính thức cũng đang khiến Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng đau đầu. Bởi lẽ, ông Thắng dự định xây dựng lối chơi của đội tuyển dựa trên tài năng của Xuân Trường. Thậm chí, nhà cầm quân này còn yêu cầu mọi đường chuyền của đội tuyển phải chuyển qua đôi chân Xuân Trường. Anh được ví là bộ não trong lối chơi đội tuyển.


Vì thế, việc không thường xuyên thi đấu có thể khiến Xuân Trường đánh mất phong độ cũng như nhãn quan chiến thuật. Huấn luyện viên Hữu Thắng hơn một lần đề nghị VFF phải có giải pháp tối ưu cho trường hợp của Xuân Trường. Ông cho rằng, nếu Xuân Trường không được thi đấu thì cần phải đưa cầu thủ này trở về Việt Nam. Thế nhưng, trong khi VFF cũng như bản thân bầu Đức chưa đưa ra được những giải pháp tối ưu thì họ lại nhận được một thông tin đáng lo ngại là đến thời điểm này, Gangwon FC chưa xác định sẽ đồng ý cho Xuân Trường về nước chuẩn bị và thi đấu ở SEA Games 2017. Việc Xuân Trường có về nước hay không còn phụ thuộc vào sự thiện chí của đội bóng Hàn Quốc trong quá trình đàm phán với VFF.


BÌNH GIANG (KTĐT)