12:06, 24/06/2017

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Quảng Nam: Nối dài chuỗi trận bất bại?

Trở lại sau hơn 2 tháng tạm nghỉ, trên sân nhà Nha Trang, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam sẽ tiếp đón đội bóng Quảng Nam trong vòng đấu đầu tiên của lượt về V-League với quyết tâm kéo dài chuỗi trận bất bại.

 

Trở lại sau hơn 2 tháng tạm nghỉ, trên sân nhà Nha Trang, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (KH-BVN) sẽ tiếp đón đội bóng Quảng Nam trong vòng đấu đầu tiên của lượt về V-League với quyết tâm kéo dài chuỗi trận bất bại.


Cách đây ít ngày, Ban tổ chức V-League đã công bố một số giải thưởng bình chọn trong tháng 3 và 4. Theo đó, Huấn luyện viên (HLV) Võ Đình Tân được bình chọn là HLV xuất sắc nhất; danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 và 4 thuộc về cái tên Nguyễn Hoàng Quốc Chí của Sanna KH-BVN. Đây là giai đoạn mà V-League 2017 diễn ra 6 vòng đấu, nhưng đội bóng phố biển không thua bất cứ trận nào, giành được 14 điểm với 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Dưới khả năng chèo lái tài tình của thuyền trưởng Võ Đình Tân, Sanna KH-BVN trở thành một tập thể rất khó đánh bại, dù lực lượng chỉ được đánh giá vào diện trung bình ở V-League. Giữa một tập thể gắn bó, thi đấu máu lửa, thăng hoa, người ta còn thấy nổi lên cái tên Nguyễn Hoàng Quốc Chí với nền tảng thể lực rất tốt, thi đấu nhiệt huyết, một ngòi nổ lợi hại mà bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng. Không chỉ liên tục tạo nên được áp lực đáng kể lên đối phương, giúp giảm tải phần nào cho hàng phòng ngự đội nhà, Quốc Chí còn xuất hiện đúng lúc, ghi những bàn thắng quan trọng giúp cho chuỗi trận thăng hoa của Sanna KH-BVN cứ thế kéo dài. Chẳng hạn, bàn nhân đôi cách biệt vào lưới Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 9, dập tắt mọi hy vọng kiếm điểm của đội bóng phố núi ngay trên sân Pleiku. Hoặc như bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Sanna KH-BVN thắng SHB Đà Nẵng ngay trên sân Hòa Xuân, điều mà trước đó chưa đội bóng nào làm được.

 

Nhiều người tiếc cho Sanna KH-BVN, bởi họ mới là câu lạc bộ xuất sắc nhất trong giai đoạn này, không chỉ kiếm được số điểm nhiều nhất so với các đội khác, mà cách chơi Sanna KH-BVN đang gây dựng thiên về sức mạnh tập thể. Một tập thể không quá mạnh nhưng lại có được mức độ ổn định, liền lạc hiếm thấy. Đáng tiếc, giải thưởng đội bóng xuất sắc nhất tháng 3 - 4 lại thuộc về Hà Nội, đội bóng kiếm được ít điểm hơn (12 điểm) và đa số các đối thủ mà họ đối diện không được đánh cao bằng đội bóng thủ đô.


Trở lại với lần tiếp đón Quảng Nam trên sân Nha Trang vào 17 giờ ngày 24-6, Sanna KH-BVN đang sống trong những ngày tươi đẹp, với một vị trí tốt trên bảng xếp hạng. Thiếu vắng lớn nhất của Sanna KH-BVN trong trận đấu này có lẽ là việc trung vệ đội trưởng Văn Vũ chưa thể ra sân vì chấn thương. Không quá to cao, nhưng với cách chơi thông minh và “lỳ đòn”, Văn Vũ trong những mùa bóng qua đã trở thành một chốt chặn rất tin cậy nơi hàng phòng ngự Sanna KH-BVN. Có lẽ những cái tên thay thế sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể khỏa lấp chỗ trống mà đội trưởng này để lại, nhất là khi Sanna KH-BVN phải đối diện với Quảng Nam, đội bóng ưa thích tấn công. Cứ mỗi khi vào sân, các cầu thủ Quảng Nam thường coi đó là một chuyến phiêu lưu đầy hấp dẫn. Mỗi trận đấu có tên Quảng Nam dường như có nhiều bàn thắng được ghi hơn. Đây chính là đội bóng ghi nhiều bàn thắng thứ 3 sau lượt đi V-League 2017, nhưng cũng là đội để thủng lưới thuộc diện top khi so sánh với chỉ số bàn thắng bại.

 

Hy vọng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam tiếp tục duy trì mạch trận thăng hoa

Hy vọng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam tiếp tục duy trì mạch trận thăng hoa

 

Có lẽ vì cách chơi có phần lãng tử của đội khách, nên rất khó để đoán định kết quả trong lần đối đầu này. Sanna KH-BVN là đội thiên về phòng ngự, nhưng trên sân nhà, chắc chắn đội bóng phố biển sẽ không thể hiện lối chơi quá co cụm của mình. Ngược lại, mặc dù thiên về tấn công, nhưng Quảng Nam chắc hẳn sẽ không tràn lên quá cao khi Sanna KH-BVN đang sở hữu khả năng phản công tốt. Có lẽ 2 đội sẽ dành phần lớn sức lực cho những mặt trận không phải là sở trường của mình.


Theo HLV trưởng Sanna KH-BVN Võ Đình Tân, sau quãng nghỉ hơn 2 tháng, Sanna KH-BVN mới lại được thi đấu, phục vụ khán giả. Nhưng ở lượt về này, các đội cũng chỉ thi đấu 3 vòng rồi tiếp tục nghỉ hơn 2 tháng nữa. Trong 3 vòng đấu này, Sanna KH-BVN chỉ được thi đấu 1 trận trên sân nhà tiếp Quảng Nam, 2 vòng đấu tiếp theo đội phải thi đấu trên sân khách và phải đến ngày 10-9 mới lại được chơi trên sân nhà. Vì thế, quyết tâm chiến thắng dành tặng cho các khán giả nhà càng trở nên cao hơn.


Hy vọng quyết tâm và mức độ thăng hoa sẽ tiếp tục được Sanna KH-BVN duy trì trong giai đoạn lượt về V-League.


H.Đ