10:06, 09/06/2017

Giải bóng đá bãi biển tỉnh 2017: Ưu tiên tìm kiếm nhân tố mới

Đã 2 năm, bóng đá bãi biển (BĐBB) Khánh Hòa lỡ hẹn với cúp vàng giải vô địch quốc gia. Có lẽ vì thế, Giải BĐBB tỉnh 2017 đang diễn ra là sân chơi được ưu tiên dành cho các cầu thủ trẻ. 

Đã 2 năm, bóng đá bãi biển (BĐBB) Khánh Hòa lỡ hẹn với cúp vàng giải vô địch quốc gia. Có lẽ vì thế, Giải BĐBB tỉnh 2017 đang diễn ra là sân chơi được ưu tiên dành cho các cầu thủ trẻ. Điều mà Ban huấn luyện đội tuyển BĐBB tỉnh hướng đến là những nhân tố mới, nhằm tìm kiếm các gương mặt trẻ kế cận lớp đàn anh.


Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017, Giải BĐBB tỉnh năm nay không chỉ là nơi tranh tài quyết liệt của 8 đội bóng đến từ các địa phương trong tỉnh, mà những hình ảnh đẹp của môn thể thao vua được thi triển trên cát còn góp phần quảng bá về một địa phương được đánh giá có phong trào BĐBB phát triển mạnh nhất cả nước. Đó không chỉ là từng bước chạy mạnh mẽ, những pha xốc bóng tinh tế, rất nhiều bàn thắng được ghi, sự phô diễn sức mạnh thể lực sung mãn của các cầu thủ, bởi thi đấu trên cát tiêu tốn rất nhiều sức lực, mà bên cạnh đó còn có những hành động rất fair-play như đỡ cầu thủ đội bạn dậy sau pha trượt chân trên cát, tiếp nước cho cầu thủ không may bị cát bay vào mắt… Tất cả hòa quyện với nhau giữa bãi biển tạo nên sức hút cho người xem, cả những người hâm mộ thể thao lẫn du khách trong và ngoài nước.

 

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao, điều đáng quý là giải đấu năm nay nhận được tài trợ từ Tập đoàn Sovico Holdings, cùng với các thương hiệu như: Vietjet, HDBank, Anna Mandara Evason, Furama… với số tiền 100 triệu đồng. Ông Lưu Văn Sơn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sovico Holdings khẳng định: “Bên cạnh đầu tư, phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, việc đồng hành với Khánh Hòa trong các hoạt động văn hóa - thể thao luôn được chúng tôi đặc biệt coi trọng. Sovico Holdings vinh dự được đồng hành cùng Giải BĐBB tỉnh 2017”.


Cùng với nhiệm vụ quảng bá hình ảnh, ở góc độ chuyên môn, giải đấu năm nay dường như có phần quyết liệt hơn so với mùa giải trước. Điều này được lý giải khi giải BĐBB đồng thời là một môn thi đấu nằm trong chương trình Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Khánh Hòa 2017. Bên cạnh đó, điều dễ nhận thấy nhất ở giải BĐBB năm nay đó là sự vắng bóng hầu hết các gương mặt của 1 năm trước. Đa số các đội tham gia đều có các cầu thủ còn rất trẻ.

 

Nhiều gương mặt trẻ nổi bật tại Giải bóng đá bãi biển tỉnh 2017

Nhiều gương mặt trẻ nổi bật tại Giải bóng đá bãi biển tỉnh 2017

 

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Lê Văn Tú, thành viên Ban huấn luyện đội tuyển BĐBB tỉnh cho biết: “Giải BĐBB vô địch quốc gia 2017 đã cận kề. Vì thế, năm nay giải đấu không dành cho các gương mặt đang thuộc thành phần đội tuyển BĐBB tỉnh, mà ưu tiên cho những cầu thủ mới nhằm tìm kiếm gương mặt trẻ tài năng bổ sung vào đội tuyển tỉnh tham gia giải toàn quốc”.


Ở đấu trường toàn quốc, BĐBB Khánh Hòa chưa bao giờ bị đánh bật khỏi top 3 đội mạnh nhất. Trong 8 lần được tổ chức kể từ năm 2009 đến nay, các cầu thủ BĐBB tỉnh đã mang về phòng truyền thống tới 4 chiếc cúp vô địch, 3 lần về nhì và lần “bết bát” nhất đó là giải ba vào năm 2010. Hẳn nhiên, vị thế ông lớn ở sân chơi quốc gia đã được xác lập, BĐBB Khánh Hòa còn góp phần quan trọng trong thành phần đội tuyển quốc gia, đưa môn thể thao bãi biển này tiếp cận với sân chơi khu vực và châu lục. Tuy vậy, liên tiếp trong 2 năm 2015 và 2016, đội tuyển BĐBB Khánh Hòa đều thất bại trong trận chung kết giải vô địch quốc gia. Gần đây nhất là thất bại hết sức đáng tiếc ở trận chung kết, nơi đội tuyển BĐBB Đà Nẵng đã vượt qua Sanest Tourist Khánh Hòa trong những giây bù giờ cuối cùng của hiệp phụ. Vì thế, giải đấu năm nay ưu tiên cho những nhân tố mới nhằm bổ sung sức mạnh cho đội tuyển tỉnh.


Theo Ban huấn luyện đội tuyển BĐBB tỉnh, qua những trận đấu đầu tiên của giải đang diễn ra trước khu vực số 62 Trần Phú, Nha Trang, không khó để nhận ra chất lượng của giải đấu đã được nâng lên đáng kể, một số gương mặt nổi bật đã được “chấm”. Hy vọng những gương mặt tài năng này sẽ cống hiến cho BĐBB tỉnh khi được chọn, các cầu thủ cũng sẽ được đơn vị chủ quản tạo điều kiện tối đa trong giai đoạn tập trung đội tuyển tỉnh tham gia giải toàn quốc sắp tới.


H.Đ