11:05, 14/05/2017

U22 Việt Nam đại bại 0-5 trước U20 Argentina tại Mỹ Đình

Trận giao hữu trên sân Mỹ Đình chiều 14/5 chứng kiến màn trình diễn với đẳng cấp vượt trội của các vị khách đến từ nền bóng đá hàng đầu thế giới.
 

Trận giao hữu trên sân Mỹ Đình chiều 14/5 chứng kiến màn trình diễn với đẳng cấp vượt trội của các vị khách đến từ nền bóng đá hàng đầu thế giới.
 
Trực tiếp đến sân Thống Nhất xem U20 Argentina thắng U20 Việt nam 4-1, HLV Nguyễn Hữu Thắng mạnh dạn tuyên bố đội U22 Việt Nam dưới trướng không ngán đối thủ. Các học trò của ông, cụ thể là đội trưởng Công Phượng, cũng tự tin tuyên bố sẵn sàng chơi đôi công trước các đàn em của Messi.
 
Nhưng thực tế cho thấy điều hoàn toàn ngược lại. Suốt 90 phút trên sân Mỹ Đình, Công Phượng và các đồng đội không làm được điều mà họ tuyên bố trước trận. Tỷ số thua 0-5 thậm chí vẫn chưa phản ánh đúng cục diện, bởi U22 Việt Nam vẫn có thể thua đậm hơn nhiều nếu đối phương đá hết sức, tận dụng tốt hơn nhiều cơ hội mà họ tạo ra. Đội chủ nhà, trong khi đó, không tạo được dù chỉ một cơ hội ăn bàn rõ rệt.
 
Trong khi đó, chẳng cần đao to búa lớn, không cần những tuyên bố hùng hồn, U20 Argentina xem trận gặp U22 Việt Nam là cử dượt cuối cùng để họ rà soát lại những gì thiếu sót để hoàn thiện trước khi vào chiến dịch vòng chung kết U20 World Cup. HLV Claudio Ubeda xem trọng chuyến du đấu này, vì cho rằng các đội bóng Việt Nam mạnh và chơi bóng rất tốt. Ông còn cảnh báo các học trò hãy cảnh giác trước Công Phượng - tiền đạo nổi tiếng nhất Việt Nam lúc này.

 

U22 Việt Nam chỉ là cái bóng rất mờ trong trận đấu mà U20 Argentina vượt trội về mọi mặt. Ảnh: Ngọc Dung.
U22 Việt Nam chỉ là cái bóng rất mờ trong trận đấu mà U20 Argentina vượt trội về mọi mặt. Ảnh: Ngọc Dung.
 
Nhưng có vẻ Ubeda đã hơi thừa khi cảnh báo các học trò, bởi các cầu thủ U20 Argentina cho thấy họ ở một đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với phía Việt Nam. Họ thi đấu thảnh thơi nhưng khi cần, vẫn dễ dàng sút tung lưới Minh Long một cách dễ dàng. Ba bàn thắng trong hiệp một của Colombatto, Palacios (hai bàn) đã nói lên sự khác biệt một trời một vực về đẳng cấp giữa đại diện của nền bóng đá hàng đầu thế giới với đối thủ thuộc vùng trũng.
 
Đội hình U22 Việt Nam được tập hợp từ các cầu thủ đang chinh chiến ở môi trường V-League mà nòng cốt là HAGL. HLV Hữu Thắng xây dựng lối chơi kỹ thuật để mong chống lại một đội chơi kỹ thuật như U20 Argentina, nhưng các học trò của ông chưa đạt đến độ hoàn thiện như đối thủ. 
 
Do đó, dù U20 Argentina hiệp hai chủ động chơi chậm, có chút nhường thế trận cho đội chủ nhà, Công Phượng và các đồng đội vẫn không có nổi một cú sút trúng hướng cầu môn. Họ thậm chí, còn nhận thêm hai bàn thua từ các tình huống cố định (phạt góc) để khép lại chiến thắng giòn giã 5-0 cho U20 Argentina.
 
Theo VnExpress