10:05, 30/05/2017

Sân chơi phong trào bổ ích

Những năm gần đây, bóng bàn Khánh Hòa phát triển khá mạnh, nổi bật là hoạt động phong trào của các đơn vị, câu lạc bộ (CLB), địa phương. Sự lớn mạnh của bóng bàn phong trào được ghi nhận khá rõ nét ở giải bóng bàn các CLB tỉnh, diễn ra từ ngày 25 đến 28-5, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh.

Những năm gần đây, bóng bàn Khánh Hòa phát triển khá mạnh, nổi bật là hoạt động phong trào của các đơn vị, câu lạc bộ (CLB), địa phương. Sự lớn mạnh của bóng bàn phong trào được ghi nhận khá rõ nét ở giải bóng bàn các CLB tỉnh, diễn ra từ ngày 25 đến 28-5, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh.


Năm nay, giải thu hút hơn 200 vận động viên (VĐV) của 12 đơn vị, CLB địa phương trong toàn tỉnh. Cũng như mọi năm, giải năm nay, các VĐV cạnh tranh 17 bộ huy chương như: đồng đội nam, nữ; đơn nam, nữ; đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ với các nhóm tuổi dưới 15 và trên 40. Ông Nguyễn Minh Đạt - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Thi đấu thể thao cho biết: “Đây là sân chơi lớn của môn bóng bàn phong trào tỉnh, do vậy hầu hết các đơn vị, câu lạc bộ đều rất chú trọng việc đầu tư chất lượng chuyên môn”. Theo ông Đạt, hiện nay, đứng đầu là đơn vị Nha Trang. Ở giải CLB tỉnh hàng năm, đơn vị này luôn tỏ ra vượt trội về số VĐV tham dự cũng như thành tích huy chương. Năm trước, Nha Trang giành chiến thắng áp đảo với 17 huy chương vàng (HCV) ở 17 nội dung thi đấu để đoạt giải nhất toàn đoàn, cạnh tranh vị trí thứ 2, 3 là các CLB như: Yến sào Khánh Hòa, Lạc Hồng, Huynh Đệ, Phước Tiến…

 

Các vận động viên tranh tài tại giải

Các vận động viên tranh tài tại giải

 

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Nha Trang (đạt 12 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ); nhì: CLB Lạc Hồng (1 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ) và giải ba cho đơn vị Phước Tiến (4 HCB, 1 HCĐ).

Bên cạnh mục đích tạo sân chơi để các CLB, địa phương thử sức, giải đấu này còn là cơ hội tốt để các VĐV tuyển trẻ tỉnh có dịp cọ xát, thử sức. Đó là lý do hàng năm, giải luôn có sự góp mặt của lứa VĐV trẻ (nhóm tuổi từ dưới 15 đến 18 tuổi của Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh). Nguyễn Đình Minh Thư, VĐV trẻ lứa tuổi U13 đội tuyển tỉnh thuộc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh cho biết: “Thường ngày, em chỉ được tập luyện với các thầy, bạn trong đội tuyển và rất ít có cơ hội cọ xát. Qua giải đấu, các VĐV như em sẽ có cơ hội thi đấu, gặp được nhiều đối thủ mạnh ở các đội phong trào, giúp em tích lũy nhiều kinh nghiệm, nâng cao trình độ, tự tin khi bước vào các giải toàn quốc”.


Được biết, tham dự giải năm nay, đội tuyển trẻ tỉnh có khoảng 10 VĐV tranh tài ở các nội dung, bên cạnh Minh Thư còn có các gương mặt trẻ triển vọng khác như: Đoàn Thịnh, Phan Hạ Tiên, Hoàng Ngọc Như Mai, Nguyễn Quang Ninh… Kết quả, sau 3 ngày tranh tài tại giải, đoàn VĐV Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh đã giành được vị trí hạng nhất ở nội dung đồng đội nữ, 2 HCV nội dung đôi nam, 3 huy chương bạc (HCB) và 1 huy chương đồng (HCĐ) ở các nội dung đơn nam, đơn nữ và đôi nữ.


Giải bóng bàn CLB tỉnh thật sự là sân chơi bổ ích, chất lượng dành cho những ai đam mê môn thể thao này. Tuy nhiên, các VĐV đều mong muốn ngành Thể thao tỉnh tổ chức thêm các giải đấu, thậm chí mở rộng đối tượng tham dự giải từ các CLB, địa phương ở các tỉnh bạn để có cơ hội thi đấu giao lưu nhiều hơn, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ phong trào môn thể thao này.


AN NHIÊN