11:05, 02/05/2017

Bóng chuyền Sanest Khánh Hòa: Nửa đội hình lên tuyển quốc gia

Sau những thành tích đáng khích lệ ở mùa giải năm ngoái cũng như đầu năm nay, Huấn luyện viên Triệu Tử Thiên và 5 cầu thủ đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đã được triệu tập vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho các giải quốc tế và SEA Game 29.

Sau những thành tích đáng khích lệ ở mùa giải năm ngoái cũng như đầu năm nay, Huấn luyện viên (HLV) Triệu Tử Thiên và 5 cầu thủ đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đã được triệu tập vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho các giải quốc tế và SEA Game 29.

Ông Trần Quang Thường - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh cho biết: “Sau khi vòng 1 giải bóng chuyền quốc gia PV GAS vừa kết thúc tại Thái Bình, Tổng cục Thể dục Thể thao - Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) đã có văn bản triệu tập HLV và các cầu thủ đội bóng Sanest Khánh Hòa lên tuyển quốc gia. Đây không chỉ là vinh dự lớn cho các cá nhân có tên trong danh sách triệu tập, mà còn là niềm tự hào của tập thể đội bóng, của ngành Thể thao tỉnh”.

 

Lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa chung vui với đội

Lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa chung vui với đội


Được biết, đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia đợt này tập trung dự kiến từ đầu tháng 5 đến hết tháng 8 với 20 thành viên, trong đó có 17 cầu thủ, 3 HLV. Trong đợt tập trung này, đội sẽ có những đợt tập luyện, tập huấn, thi đấu tại các giải bóng chuyền lớn như: giải bóng chuyền Câu lạc bộ nam châu Á, giải vô địch châu Á và SEA Game 29.


Về phía đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa, những mùa bóng gần đây, thầy trò HLV Triệu Tử Thiên được giới chuyên môn đánh giá khá cao và là một trong số ứng cử viên sáng giá cho các chức vô địch ở mọi giải đấu. Cụ thể, Sanest Khánh Hòa đã có 2 năm liên tiếp giành cúp Hùng Vương, á quân giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS, lần đầu tiên đăng quang chức vô địch cúp Hoa Lư và cúp Đạm Cà Mau... Không chỉ vậy, ở vòng 1 giải vô địch quốc gia năm nay, Sanest Khánh Hòa một lần nữa khẳng định vị thế khi kết thúc vòng đấu với chuỗi trận toàn thắng. Trong danh sách đội tuyển, Sanest Khánh Hòa có số cầu thủ đông nhất với 5 cầu thủ và 1 HLV. Các cầu thủ gồm: chủ công Ngô Văn Kiều, Từ Thanh Thuận, Nguyễn Văn Phong; phụ công Trần Triển Chiêu; Libero Huỳnh Trung Trực. “Với việc góp mặt vào đội tuyển quốc gia, HLV trưởng đội bóng Sanest Khánh Hòa và các cầu thủ sẽ có cơ hội tốt để rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm, đồng thời nâng cao kỹ năng khi được tranh tài với các nền bóng chuyền lớn của khu vực và châu Á”, ông Thường nói.


Được biết, trong danh sách lên tuyển lần này của Sanest Khánh Hòa, ngoài 2 gương mặt chủ công nổi bật, không ít lần lên “ăn cơm tuyển” là Từ Thanh Thuận và Ngô Văn Kiều, thì HLV Triệu Tử Thiên và các cầu thủ còn lại đều lần đầu tiên góp mặt. Để có được những kết quả như ngày hôm nay, bên cạnh sự hỗ trợ, đồng hành của Ban lãnh đạo Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa thì công lao lớn nhất thuộc về HLV Triệu Tử Thiên. Còn nhớ mùa bóng 2012, đội bóng Sanest Khánh Hòa lúc đó đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng và chật vật tranh suất trụ hạng, chính HLV Triệu Tử Thiên đã vực dậy tinh thần các cầu thủ và đưa đội bóng trở lại quỹ đạo tốp 4 đội mạnh như hiện nay. Đợt tập trung đội tuyển quốc gia lần này cũng đánh dấu sự trở lại sau gần 4 năm vắng bóng của “oanh tạc cơ” Ngô Văn Kiều.


Chia sẻ với chúng tôi trước ngày lên đường tập trung đội tuyển, HLV Triệu Tử Thiên cho biết: “Tôi và các cầu thủ rất vui vì được Ban lãnh đạo đội tuyển quốc gia trọng dụng. Đây là vinh dự nhưng đồng thời cũng là trọng trách lớn mà chúng tôi cần phải nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong màu áo đội tuyển quốc gia”.


AN NHIÊN