10:04, 24/04/2017

Sanna Khánh Hòa bội thu huy chương

5 cặp vận động viên trên tổng số 8 cặp của đội bóng chuyền bãi biển (BCBB) Sanna Khánh Hòa tham dự tour 1 giải BCBB toàn quốc đều giành được huy chương. Sanna Khánh Hòa dường như vô đối ở giải đấu đầu mùa bóng năm nay.

5 cặp vận động viên (VĐV) trên tổng số 8 cặp của đội bóng chuyền bãi biển (BCBB) Sanna Khánh Hòa tham dự tour 1 giải BCBB toàn quốc đều giành được huy chương. Sanna Khánh Hòa dường như vô đối ở giải đấu đầu mùa bóng năm nay.


Diễn ra từ ngày 20 đến 23-4 tại bãi biển Nhật Lệ, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, tour 1 Giải BCBB toàn quốc năm nay do Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình tổ chức. Giải đấu thu hút hơn 30 đội bóng đến từ 11 đơn vị, tỉnh, thành phố có môn BCBB phát triển mạnh như: Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng… và 2 đội nam, nữ của chủ nhà Quảng Bình.

 

Ban tổ chức giải trao huy chương cho các cặp vận động viên nam bóng chuyền bãi biển Sanna Khánh Hòa tour 1 mùa giải năm nay

Ban tổ chức giải trao huy chương cho các cặp vận động viên nam bóng chuyền bãi biển Sanna Khánh Hòa tour 1 mùa giải năm nay


Theo nhận định của Ban tổ chức, tuy đây chỉ là giải đấu khởi đầu mùa bóng (giải có 3 tour đấu), là bước để các đội bóng kiểm tra, đánh giá VĐV, song chất lượng chuyên môn của giải không vì vậy mà giảm sút. Hầu hết các đội bóng đều cử lực lượng mạnh nhất tham gia tranh tài, chẳng hạn ở nội dung nam TP. Hồ Chí Minh có cặp VĐV Sơn - Đăng, Khôi - Quý, đội Sanna Khánh Hòa có cặp VĐV Trọng Quốc - Thành Vinh, Vĩnh Phúc - Văn Khanh; nội dung nữ TP. Hồ Chí Minh có cặp Mai - Hoa, đội Hải Phòng có cặp VĐV Hậu - Huyền, Sanna Khánh Hòa có Thanh Loan - Trần Thị Trong… Tham dự tour 1 giải năm nay, Sanna Khánh Hòa có 8 cặp VĐV (5 cặp VĐV nam và 3 cặp VĐV nữ), với mục tiêu tiếp tục giữ vững danh hiệu vô địch nam, phấn đấu nữ nằm trong tốp 2 đội bóng nữ mạnh của cả nước. Song, hơn cả những gì mong đợi, các cặp VĐV của đội BCBB Sanna Khánh Hòa đã thi đấu quá xuất sắc và họ đã biến ngày thi đấu chung kết của giải (diễn ra ngày 23-4) trở thành cuộc cạnh tranh huy chương mang tính nội bộ của các VĐV phố biển.


Kết thúc tour 1 giải năm nay, đội BCBB Sanna Khánh Hòa đã xuất sắc giành được 5/6 huy chương giải đấu, trong đó có 2 huy chương vàng của cặp VĐV nam Trọng Quốc - Thành Vinh và cặp VĐV nữ Nguyễn Thị Mãi - Nguyễn Thị Thanh Trâm; 2 huy chương bạc của cặp nam Vĩnh Phúc - Văn Khanh và cặp nữ Thanh Loan - Trần Thị Trong; 1 huy chương đồng của cặp nam Văn Nhã - Quang Vũ. Không chỉ vậy, 2 VĐV Nguyễn Trọng Quốc và Nguyễn Thị Mãi còn được Ban tổ chức trao danh hiệu VĐV xuất sắc nhất giải đấu. Ông Nguyễn Cao Đông, Huấn luyện viên đội BCBB Sanna Khánh Hòa cho biết: “Đây là lần đầu tiên các VĐV đội bóng thi đấu tốt và gần như thâu tóm cả 2 bộ huy chương của giải quốc gia. Kết quả này sẽ là động lực để Ban huấn luyện đội bóng, các VĐV tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và mang vinh quang về cho BCBB tỉnh”.


Ông Trần Quang Thường - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh cho biết: “Thành tích các VĐV đạt được rất đáng khích lệ. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho sự nỗ lực tập luyện, thi đấu của tập thể đội bóng trong thời gian qua”. Theo ông Thường, trong làng BCBB cả nước, hiện nay, BCBB Khánh Hòa được giới chuyên môn đánh giá khá cao cùng với các địa phương có truyền thống lâu đời như: Đà Nẵng, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh… Hiện nay, cặp VĐV nam Trọng Quốc - Thành Vinh đang chiếm giữ ngôi vị số 1 khi giành được hơn 15 huy chương vàng tại hầu hết các tour đấu quốc gia, trong khi đó các cặp VĐV nữ luôn nằm trong tốp 3 đội bóng mạnh nhất. Bên cạnh đó, các cặp VĐV đội BCBB Sanna Khánh Hòa hàng năm đều được Tổng cục Thể dục thể thao lựa chọn là đại diện cho đội tuyển BCBB Việt Nam tranh tài tại các tour đấu khu vực Đông Nam Á và châu Á.


AN NHIÊN