05:04, 29/04/2017

Thể thao Khánh Hòa: Khí thế đang lên

Nhìn vào thành quả bước đầu đạt được trong những tháng đầu năm, đặc biệt là ở môn bóng đá và bóng chuyền, có thể cảm nhận được một khí thế mới đang hừng hực tràn về của thể thao Khánh Hòa.

Nhìn vào thành quả bước đầu đạt được trong những tháng đầu năm, đặc biệt là ở môn bóng đá và bóng chuyền, có thể cảm nhận được một khí thế mới đang hừng hực tràn về của thể thao Khánh Hòa.


Như lệ thường, bộ môn “mở hàng” huy chương cho thể thao Khánh Hòa trong năm 2017 vẫn là điền kinh. Đơn giản vì đây vẫn là môn thể thao mạnh của Khánh Hòa và thường tổ chức thi đấu vào đầu năm. Theo đó, tại giải việt dã “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” ở Bình Phước, các vận động viên (VĐV) điền kinh Khánh Hòa đã giành được 2 bộ huy chương bạc và đồng, xếp thứ 3 toàn đoàn. Tiếp đó, các em học sinh của Khánh Hòa đã đoạt tới 18 bộ huy chương các loại tại giải teakwondo học sinh toàn quốc được tổ chức ở TP. Huế. Tại giải vô địch teakwondo Đông Nam Á được tổ chức ở Malaysia trong tháng 3, cô gái vàng teakwondo Việt Nam Nguyễn Thị Thu Thùy của Khánh Hòa đã đạt huy chương đồng.

 

Đoàn kết, quyết tâm giúp cho Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam thành công tại lượt đi V-League 2017

Đoàn kết, quyết tâm giúp cho Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam thành công tại lượt đi V-League 2017


Với môn thể thao vua, nếu như các lớp trẻ vẫn giữ được cho mình vị thế vững vàng của một trong những địa phương có trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ổn định bậc nhất cả nước, thì cái tên Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (KH-BVN) đang gây sốc ở đấu trường V-League. Khép lại lượt đi V-League 2017, với 6 chiến thắng, 5 trận hòa và chỉ để thua 2 trận, vị trí thứ 3 của Sanna KH-BVN không chỉ được xây đắp bằng những chiến thắng, những trận cầu thăng hoa, mà điều đáng quý nhất mà bóng đá Khánh Hòa đang có được chính là “truyền thống” chịu khó, vượt khổ, với tinh thần của những chiến binh. Chưa bao giờ bóng đá Khánh Hòa được xếp vào hàng ngũ của những đội bóng mạnh vì gạo, bạo vì tiền nếu không muốn nói là thuộc diện nghèo ở V-League. Khởi phát cuộc đua, bóng đá Khánh Hòa được xếp chung với một số địa phương đi tìm cho mình con đường sinh tồn như: Long An, Cần Thơ, Sông Lam Nghệ An. Ấy vậy mà trong khi các đội bóng “chung mâm” đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, đang phải gồng mình chống đỡ trước gian khó bủa vây, thì Sanna KH-BVN lại là đội bóng nằm trên đỉnh bảng xếp hạng cùng với các ứng viên vô địch như: Hà Nội, FLC Thanh Hóa.


Ở địa hạt bóng chuyền, cái tên Sanest Khánh Hòa cũng chưa tìm thấy đối thủ xứng tầm ở giải đấu quốc nội. 5 trận đấu ở lượt đi giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2017, Ngô Văn Kiều và các đồng đội giành trọn vẹn cả 5 chiến thắng, trở thành 1 trong 4 đội tranh Cúp Hùng Vương truyền thống. Tại đây, thầy trò Huấn luyện viên Triệu Tử Thiên tiếp tục mạch thắng của mình để lần thứ 2 liên tiếp nâng cao chiếc Cúp Hùng Vương khi lượt đi khép lại. Thành quả này còn đánh dấu sự lột xác của đội tuyển bóng chuyền Sanest Khánh Hòa khi lối chơi đã được thay đổi rất nhiều. Không còn quá phụ thuộc vào chủ công như trước, thay vào đó, các mũi tấn công của đội bóng phố biển được gánh vác bởi rất nhiều cái tên khác, bao gồm cả đánh nhanh lẫn đánh biên. “Lượt đi vừa qua, Sanest Khánh Hòa đã khắc phục được điểm yếu bắt bước 1. Bên cạnh đó, chuyền 2 Lê Văn Việt và Trần Xuân Tân cũng có khả năng chuyền 2 đa dạng hơn, không phụ thuộc quá nhiều vào bất cứ tay đập nào”, Huấn luyện viên Triệu Tử Thiên cho biết. Nếu như trước đây, gần như Ngô Văn Kiều mỗi giây phút trên sân đều bị vắt kiệt sức bởi bóng liên tiếp được nhồi cho tay đập này, nhưng khi có sự đối trọng của tay đập rất tốt khác là Từ Thanh Thuận cùng với sự tiến bộ vượt bậc của tay đập trẻ Dương Văn Tiên, Sanest Khánh Hòa không chỉ giành được kết quả tốt mà còn thể hiện được lối chơi đa dạng của mình.


Cũng liên quan đến bóng chuyền, những ngày gần đây, thể thao Khánh Hòa tiếp tục đón nhận tin vui khi các đội bóng chuyền bãi biển Sanna Khánh Hòa nhận được nhiều giải thưởng tại tour 1 được tổ chức ở Quảng Bình. Cụ thể, các tay đập của Sanna Khánh Hòa đã giành tới 5/6 bộ huy chương, gồm 2 vàng, 2 bạc, 1 đồng; đồng thời giành nốt danh hiệu VĐV nam và VĐV nữ xuất sắc nhất giải.


Đó là những tín hiệu tích cực để tạo nên một khí thế mới cho thể thao Khánh Hòa nói chung. Điều này không chỉ góp phần quan trọng cho mục tiêu đoạt khoảng 200 bộ huy chương theo kế hoạch đề ra, mà còn là cú hích giúp các môn thể thao của Khánh Hòa có thể nghĩ đến một tầm cao mới, vững vàng hơn, phát triển hơn.


H.Đ