11:10, 07/10/2016

Việt Nam ngược dòng, thắng đậm Triều Tiên

Tuấn Anh, Công Vinh, Xuân Trường chơi bùng nổ, giúp tuyển Việt Nam thắng 5-2 sau khi bị dẫn bàn ngay từ phút 15.
 

Tuấn Anh, Công Vinh, Xuân Trường chơi bùng nổ, giúp tuyển Việt Nam thắng 5-2 sau khi bị dẫn bàn ngay từ phút 15.
 
Hàng ngàn CĐV kéo tới sân Thống Nhất cổ vũ cho tuyển Việt Nam, và họ được đền đáp bằng một bữa tiệc bàn thắng. Thầy trò HLV Hữu Thắng chơi tấn công tưng bừng, mãn nhãn, ghi nhiều bàn đẹp mắt, khiến đối thủ trên cơ CHDCND Triều Tiên thua tâm phục.
 
Trong trận đấu chiều 6/10, Công Vinh hoàn thành xuất sắc vai trò đội trưởng dẫn dắt các đàn em, khi thực hiện một đường kiến tạo và ghi một bàn thắng. Tuy nhiên, Xuân Trường và Tuấn Anh còn chơi hay hơn. Bộ đôi tiền vệ đang thi đấu ở Nhật Bản và Hàn Quốc đều lập siêu phẩm, làm nức lòng người xem.
 
Thầy trò HLV Hữu Thắng thi đấu tưng bừng, thắng thuyết phục đối thủ được đánh giá cao hơn là CHDCND Triều Tiên. Ảnh: Đức Đồng
Thầy trò HLV Hữu Thắng thi đấu tưng bừng, thắng thuyết phục đối thủ được đánh giá cao hơn là CHDCND Triều Tiên. Ảnh: Đức Đồng
 
Tuyển Việt Nam khởi đầu trận đấu không tốt. Các học trò của HLV Hữu Thắng bị khớp trước lối chơi mạnh mẽ, thiên về thể lực của CHDCND Triều Tiên. Tình hình càng trở nên tệ hơn, khi ngay ở phút 15 Nguyên Mạnh đã phải vào lưới nhặt bóng. Hàng thủ chơi lơi lỏng, để Pak Kwang Ryong thoát xuống dứt điểm chéo góc mở tỷ số.
 
Tuy nhiên, tình thế vụt xoay chuyển theo hướng tích cực cho đội chủ nhà, nhờ một khoảnh khắc loé sáng của Tuấn Anh ở phút 33. Nhận đường chuyền của Công Vinh, tiền vệ đang thi đấu cho Yokohama khéo léo gặt bóng lại, trước khi thực hiện một cú cứa lòng hoàn hảo, đưa bóng chạm cột dọc lăn vào lưới cân bằng tỷ số 1-1.
 
Tuyệt phẩm của Tuấn Anh giúp tuyển Việt Nam lên tinh thần. Đội bóng áo đỏ lấy lại thế trận, tấn công đối thủ bằng những pha phối hợp cự ly ngắn ăn ý. Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, suýt chút nữa đoàn quân của HLV Hữu Thắng ghi bàn thứ hai. Từ chấm đá phạt, Xuân Trường treo bóng để Văn Toàn băng vào đánh đầu cận thành. Nhưng bóng đi đến đúng vị trí của thủ môn Triều Tiên.
 
Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn đó, nhưng chỉ sáu phút sau khi hiệp hai bắt đầu, chính anh lại là người có pha băng xuống nhanh như điện bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang cho Công Vinh nâng tỷ số lên 2-1. Phút 53, hai phút sau khi bị dẫn bàn, Pak Kwang Ryong gỡ hoà cho CHDCND Triều Tiên.
 
Xuân Trường chơi hay nhất trận Việt Nam -Triều Tiên. Ảnh: Đức Đồng
Xuân Trường chơi hay nhất trận Việt Nam -Triều Tiên. Ảnh: Đức Đồng
 
Không phải Công Vinh hay Tuấn Anh, Xuân Trường mới là cầu thủ hay nhất trận. Tiền vệ người Tuyên Quang xuất sắc làm chủ tuyến giữa. Phút 63, anh có đường chuyền hiểm hóc, xé toang hàng phòng ngự CHDCND Triều Tiên để Văn Thanh lao xuống, thoải mái dùng ngực hãm bóng trước khi dứt điểm nâng tỷ số lên 3-2. Và khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn năm phút, cầu thủ này lại khiến các khán đài sân Thống Nhất như vỡ oà bằng một tuyệt phẩm. Bất ngờ có bóng sau khi hậu vệ đối phương phá hỏng, Xuân Trường tung chân dứt điểm, bóng đi theo hình vòng cung chui vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Ri Myong Guk.
 
Công Phượng là cầu thủ duy nhất từ nước ngoài về không thể hiện được nhiều. Được tung vào sân ở phút 70 thay Tuấn Anh, tiền vệ đang chơi cho Mito Hollyhock liên tục có những pha mất bóng. Công Phượng dường như chưa có cảm giác bóng tốt.
 
Trọng Hoàng, Thành Lương và Văn Quyết cũng được tung vào sân cuối trận và chính bộ ba này đã tạo ra bàn thắng ấn định tỷ số 5-2. Xuất phát từ pha phản công nhanh ở phút bù giờ thứ tư, Trọng Hoàng lao xuống bên cánh trái, đưa bóng vào cho Văn Quyết để cầu thủ này kiến tạo cho Thành Lương lập công.
 
Theo VnExpres.net