11:10, 02/10/2016

Đội bóng phong cách của V-League 2016

Tận hiến, máu lửa, không chùn chân trước bất cứ đối thủ nào, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu đội bóng phong cách của V-League 2016.

Tận hiến, máu lửa, không chùn chân trước bất cứ đối thủ nào, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (KH-BVN) hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu đội bóng phong cách của V-League 2016.


Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng xếp thứ 8 ở V-League 2016 như Sanna KH-BVN lại được chọn là đội phong cách. Có rất nhiều yếu tố để xây nên một Sanna KH-BVN được giới chuyên môn đánh giá rất cao, mà đỉnh điểm trong số đó là tinh thần thi đấu quật khởi. Điều đáng quý trong một tập thể chủ yếu là những cầu thủ trẻ, được xây dựng từ “cây nhà lá vườn” đó chính là trước không ít trắc trở, họ vẫn duy trì được sự ổn định. Mùa giải này, có những giai đoạn Sanna KH-BVN luôn phải đối mặt với những yếu tố hậu trường, những khó khăn về tiềm lực tài chính, thậm chí ngay cả vấn đề trọng tài không ít lần chẳng biết vô tình hay hữu ý đã mắc sai sót mà phần thiệt thuộc về đội bóng phố biển. Nhưng trước những gian khó và cả những oan ức, các học trò của Huấn luyện viên Võ Đình Tân vẫn giữ được cho mình sự kiềm chế đáng khâm phục. Quan trọng hơn, họ vẫn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết, thi đấu hết mình trước những khó khăn đó.

 

Đoàn kết tạo nên sức mạnh cho Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam
Đoàn kết tạo nên sức mạnh cho Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam


Giải phong cách là một danh hiệu tưởng chừng như ít ý nghĩa. Nhưng giữa bức tranh còn nhiều mảng màu đối lập ở V-League, người ta phải “ngã mũ” trước một Sanna KH-BVN miễn nhiễm với cái gọi là nhường điểm, nương chân. Mùa này, cái tên Sanna KH-BVN được nhắc đến rất nhiều không phải ở cuộc chiến trụ hạng, cũng không phải là một ứng viên cho vị trí dẫn đầu, mà là đội bóng có công lớn trong việc giúp cho cuộc đua vô địch V-League 2016 được đánh giá là hấp dẫn nhất kể từ khi giải đấu ra đời cho đến nay. Bởi đến vòng đấu cuối cùng, vẫn có tới 4 đội có khả năng lên ngôi. Trong khi đó, ở 6 vòng đấu cuối cùng, Sanna KH-BVN phải gặp cả 4 ứng viên này. Đội bóng phố biển đã thắng 3 trong 4 ứng viên ấy để chứng tỏ cho cả V-League thấy họ có thể chơi sòng phẳng với bất cứ đối thủ nào.


Ngoài tinh thần thi đấu và những trận cầu không khoan nhượng, giải phong cách của Sanna KH-BVN còn được dựng xây bởi đội chủ sân Nha Trang được xem là đội tiên phong cho phong trào trẻ hóa ở V-League cũng như chủ yếu dựa vào sức mạnh nội tại. Cho nên dẫu chưa có được các ngôi sao trong đội hình, dẫu lương thưởng cũng chỉ dừng lại ở mức độ trung bình so với V-League, nhưng Sanna KH-BVN đang có được điều mà nhiều ông lớn khác phải mơ ước, đó chính là một môi trường bóng đá lành mạnh, cống hiến.


Ngoài giải phong cách, có tới 2 cầu thủ của Sanna KH-BVN góp mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu V-League 2016 (11 cầu thủ). Đó là tiền đạo Uche và trung vệ đội trưởng Văn Vũ. 14 bàn thắng của Uche giúp tiền đạo người Nigeria sánh đôi với vua phá lưới Gaston Merlo của SHB Đà Nẵng trên hàng công. Còn khả năng phòng thủ tuyệt vời của Văn Vũ xứng đáng góp mặt ở hàng hậu vệ 4 người trong đội hình tiêu biểu.


H.Đ

 



Các danh hiệu tập thể ở V-League 2016:


Đội vô địch: Hà Nội T&T.


Đội thứ nhì: Hải Phòng.


Đội thứ ba: SHB Đà Nẵng.


Đội phong cách: Sanna KH-BVN


Hội cổ động viên hoạt động tốt nhất: cổ động viên Câu lạc bộ FLC Thanh Hóa.