10:10, 04/10/2016

Trẻ Sanna Khánh Hòa tạo thêm phần thú vị

Với việc giành chiến thắng 3-2 trước đàn anh Maseco TP. Hồ Chí Minh (diễn ra tối 1-10) ngay trong trận đầu tiên tại giải đấu dành cho các đội bóng mạnh tranh cúp Sanatech Bến Tre, đội bóng trẻ Sanna Khánh Hòa đã tạo thêm phần thú vị cho giải đấu.

Với việc giành chiến thắng 3-2 trước đàn anh Maseco TP. Hồ Chí Minh (diễn ra tối 1-10) ngay trong trận đầu tiên tại giải đấu dành cho các đội bóng mạnh tranh cúp Sanatech Bến Tre, đội bóng trẻ Sanna Khánh Hòa đã tạo thêm phần thú vị cho giải đấu.


Những ngày qua, giới hâm mộ môn bóng chuyền trong nhà cả nước đang hướng sự chú ý đến Nhà thi đấu tỉnh Bến Tre, nơi diễn ra các trận tranh tài của 8 đội bóng nam và 5 đội bóng nữ trong khuôn khổ tranh cúp Sanatech Bến Tre 2016. Ở các mùa giải trước, đây là giải đấu mang tính tập huấn thường niên dành riêng cho các đội bóng mạnh rà soát và chuẩn bị lực lượng cho vòng 2, vòng chung kết quốc gia trong năm. Tuy nhiên, năm nay, do đến phút chót đội bóng Thể Công không thể tham dự nên đội bóng trẻ Sanna Khánh Hòa được đưa vào thay thế.

 

Các cầu thủ trẻ Sanna Khánh Hòa tại giải vô địch trẻ toàn quốc
Các cầu thủ trẻ Sanna Khánh Hòa tại giải vô địch trẻ toàn quốc


Ông Thái Quang Lai, Huấn luyện viên trưởng đội bóng trẻ Sanna Khánh Hòa cho biết, việc các cầu thủ trẻ có suất tranh tài tại giải Sanatech Bến Tre với các bậc đàn anh ở bảng B như: Maseco TP. Hồ Chí Minh, Quân đoàn 4, Long An là vinh dự cho đội bóng. Trước cơ hội được cọ xát với những cầu thủ nổi danh của làng bóng chuyền quốc nội và sự hưng phấn khi lần đầu tiên tham dự giải đấu lớn, đội trẻ Sanna Khánh Hòa đã khiến cho các đối thủ mạnh phải dè chừng khi giành trận thắng đầy thuyết phục trước nhà đương kim vô địch quốc gia Maseco TP. Hồ Chí Minh. Được biết, thời gian để các cầu thủ trẻ Sanna Khánh Hòa chuẩn bị cho cúp Sanatech hầu như không có. Bởi sau khi kết thúc giải cúp các câu lạc bộ trẻ khu vực phía nam, thầy trò Huấn luyện viên Thái Quang Lai đã lập tức lên đường vào Bến Tre để tham dự giải đấu.  


Ở giải đấu này, so với các đối thủ cùng bảng B, đội trẻ Sanna Khánh Hòa hoàn toàn có lợi thế về mặt tâm lý nên thi đấu khá tốt. Điều đó được thể hiện trong trận gặp Maseco TP. Hồ Chí Minh, các cầu thủ trẻ Sanna Khánh Hòa đã dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-0. Ở 2 séc đấu tiếp theo, đội bóng đương kim vô địch tung đội hình mạnh nhất vào sân và đã kịp gỡ hòa 2-2. Với đà hưng phấn cùng sự xuất sắc của chủ công trẻ Dương Văn Tiên, khả năng phát bóng cũng như bắt bước 1 tốt của các cầu thủ trẻ, đội Sanna Khánh Hòa đã vượt qua Maseco TP. Hồ Chí Minh ở séc cuối cùng để giành chiến thắng chung cuộc.


Được biết, sau trận đấu với Maseco TP. Hồ Chí Minh, đội trẻ Sanna Khánh Hòa đã để thua đội bóng mạnh Long An với tỷ số 1-3. Nhiều khả năng, ở vòng tứ kết, đội trẻ Sanna Khánh Hòa sẽ gặp đội bóng đàn anh Sanest Khánh Hòa (đội bóng nhất bảng A sau khi giành cả 3 trận thắng trước Xổ số kiến thiết Vĩnh Long, Công an TP. Hồ Chí Minh và chủ nhà Bến Tre) vào ngày 5-10. Khả năng đội trẻ Sanna Khánh Hòa giành thứ hạng cao ở giải cúp Sanatech Bến Tre là không dễ. Tuy nhiên, những gì mà họ thể hiện trong lần đầu tham dự giải đã là một thành công ngoài mong đợi của Ban huấn luyện. Điều đó cho thấy đội trẻ Sanna Khánh Hòa đang đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ bóng chuyền phố biển trong công tác đào tạo tuyến vận động viên trẻ.


AN NHIÊN