07:08, 08/08/2018

Tottenham Hotspur - Một mùa giải dựa trên tiềm lực bản thân

Có thể dự đoán trước, mùa giải mới 2018-2019 sẽ là mùa giải mà câu lạc bộ Tottenham buộc phải dựa trên tiềm lực và những gì đang có là chính, chứ không thể kỳ vọng gì vào thị trường chuyển nhượng Hè 2018. Đó là bởi câu lạc bộ đang tập trung toàn bộ tài chính cho dự án xây dựng sân vận động mới, với giá trị lên tới trên 700 triệu bảng Anh.

Có thể dự đoán trước, mùa giải mới 2018-2019 sẽ là mùa giải mà câu lạc bộ Tottenham buộc phải dựa trên tiềm lực và những gì đang có là chính, chứ không thể kỳ vọng gì vào thị trường chuyển nhượng Hè 2018. Đó là bởi câu lạc bộ đang tập trung toàn bộ tài chính cho dự án xây dựng sân vận động mới, với giá trị lên tới trên 700 triệu bảng Anh.
 
Mauricio Pochettino và Harry Kane sẽ tiếp tục đưa Tottenham bay cao trong mùa giải mới.
Mauricio Pochettino và Harry Kane sẽ tiếp tục đưa Tottenham bay cao trong mùa giải mới.
Ban lãnh đạo câu lạc bộ Tottenham năm nay có thể nói là đã “chơi lớn” với dự án xây dựng lại sân vận động White Hart Lane, biến nó trở thành sân vận động hoành tráng và hiện đại hàng đầu nước Anh. Sân vận động mới sẽ có sức chứa 61.000 chỗ ngồi, gấp đôi sức chứa của sân White Hart Lane hiện tại, với mức đầu tư được dự kiến là trên 700 triệu bảng Anh. Và dĩ nhiên với số vốn đầu tư khổng lồ được chi ra như vậy, những người hâm mộ “Spurs” sẽ không thể kỳ vọng gì vào việc câu lạc bộ sẽ có tiền chi vào thị trường chuyển nhượng Hè 2018. Điều đó đồng nghĩa với việc huấn luyện viên Mauricio Pochettino phải xoay xở với những gì mà ông có trong tay, và Tottenham chỉ có thể đưa mục tiêu giới hạn ở 1 trong 4 vị trí đầu bảng xếp hạng mùa giải này.
 
 Đó chính là lý do mà câu lạc bộ Tottenham vẫn im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng Hè 2018, và huấn luyện viên Mauricio Pochettino buộc phải nhìn các huấn luyện viên đối thủ như: Pep Guardiola, Mourinho, Jurgen Klopp… liên tục đưa về những hợp đồng bom tấn, những cầu thủ chất lượng cao bổ sung cho chiều sâu lực lượng, còn bản thân mình thì phải tính toán với những gì đã có từ mùa giải trước. Nhưng thực tế thì đó lại không phải là điều mà Mauricio Pochettino quá lo lắng, bởi lẽ vị huấn luyện viên này từ khi lên nắm quyền tại Tottenham thì đã hướng câu lạc bộ đi theo con đường tự đào tạo và đầu tự vào cầu thủ trẻ. Dưới thời Pochettino, hàng loạt cầu thủ trẻ tài năng đã được phát hiện, nâng tầm và trở thành trụ cột của câu lạc bộ, chẳng hạn như: Kieran Trippier, Son Heung-Min, Harry Kane, Erik Lamela, Eric Dier, Dele Alli, Christian Eriksen… Và hiển nhiên, với Pochettino, Tottenham không phải quá lo lắng về vấn đề lực lượng bổ sung.
 
Với phong cách tấn công pressing cường độ cao được định hình một cách hết sức rõ ràng dưới thời huấn luyện viên Mauricio Pochettino, Tottenham không phải lo lắng về mặt chiến lược chiến thuật trong mùa giải mới. Vấn đề lớn nhất mà huấn luyện viên Pochettino cần phải đối mặt không phải là không có được nguồn lực bổ sung từ thị trường chuyển nhượng, mà đó là việc giữ chân các trụ cột, bảo toàn được bộ khung đang vận hành rất tốt mà vị huấn luyện viên này đã xây dựng lên từ các mùa giải trước. Đó là Harry Kane đang được câu lạc bộ Real Madrid lôi kéo, đó là Eric Dier đang là mục tiêu của Chelsea, đó là Toby Alderweireld được cho là đang được Manchester United liên hệ… Dù cho có lực lượng trẻ kế cận, nhưng nếu không giữ chân được các trụ cột này, Tottenham cũng rất khó đạt được mục tiêu trong mùa giải mới.
 
Nếu có thể giữ chân được các trụ cột, thì Tottenham vẫn có một lực lượng khá mạnh để cạnh tranh 4 vị trí đầu trên bảng xếp hạng với các ông lớn Ngoại hạng Anh khác. Hàng thủ là thủ thành đầy kinh nghiệm Hugo Lloris cùng những cái tên như: Kieran Trippier, Danny Rose, Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Serge Aurier, Ben Davies… đều là những cầu thủ hàng đầu. Hàng tiền vệ rất mạnh với hàng loạt ngôi sao như: Erik Lamela, Eric Dier, Moussa Sissoko, Mousa Dembele, Dele Alli, Christian Eriksen… Và các chân sút chất lượng cao như: Son Heung-Min, Harry Kane, Fernando Llorente, Lucas Moura… Có thể thấy đội hình của câu lạc bộ Tottenham vẫn có chất lượng rất cao và đủ chiều sâu cần thiết để họ chinh chiến trên nhiều mặt trận. Cũng với đội hình đó, Mauricio Pochettino và các học trò đã liên tục nằm trong nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu trong nhiều mùa giải, và không có lý do gì họ lại không thể thực hiện được điều đó trong mùa giải này.
 
Nếu như ban lãnh đạo Tottenham có thể kiên quyết giữ chân các trụ cột, mà không bán đi khi được giá để đắp vào chi phí xây sân vận động mới; thì dù cho không có sự bổ sung nào trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018, với những gì có trong tay, huấn luyện viên Mauricio Pochettino hoàn toàn đủ khả năng dẫn dắt Tottenham đạt được mục tiêu của mùa giải. Bởi lẽ, sử dụng “cây nhà lá vườn” vẫn là sở trường của vị huấn luyện viên này.
Cao Duy