05:07, 12/07/2018

Sư tử có lá gan chuột nhắt!

 Đội tuyển Anh có biệt hiệu là Tam sư. Thế nhưng trong trận đấu với Croatia rạng sáng 12-7, một lần  nữa các cầu thủ Anh lại cho thấy họ chỉ là những con sư tử có lá gan chuột nhắt!

 

 Đội tuyển Anh có biệt hiệu là Tam sư. Thế nhưng trong trận đấu với Croatia rạng sáng 12-7, một lần  nữa các cầu thủ Anh lại cho thấy họ chỉ là những con sư tử có lá gan chuột nhắt!

Vượt lên dẫn trước ngay từ phút thư 5 với cú sút phạt tuyệt đẹp của Kieran Trippier, nhưng đội tuyển Anh đã không tận dụng được lợi thế tinh thần, thể lực để đè bẹp đối thủ. Đã vậy, trong hiệp 2, huấn luyện viên Gareth Southgate lại để các học trò lui về phòng ngự nhằm bảo toàn lợi thế 1-0. Nhờ đó, Croatia đầy bế tắc trong hiệp 1 đã có dịp tổ chức những đường lên bóng nguy hiểm. Và rồi, Ivan Perisic đã trừng phạt đội tuyển Anh với bàn thắng với cú ra chân dũng mãnh ở phút 68. Sư tử Anh đã phải trả giá vì lối chơi hèn nhát của mình.

Đội tuyển Anh đã đánh mất vé vào trận chung kết vì cách chơi hèn nhát ở hiệp 2
Đội tuyển Anh đã đánh mất vé vào trận chung kết vì cách chơi hèn nhát ở hiệp 2

  Trong nhiều năm gần đây, đội tuyển Anh đã không ít lần bị dè bĩu là hổ giấy, sư tử có lá gan chuột nhắt. Ở World Cup lần này, đội tuyển xứ sở sương mù cũng suýt phải trả giá cho cách chơi thiếu lửa như vậy. Trước đó, trong trận gặp Colombia ở vòng knock out đầu tiên, sau khi có bàn thắng từ chấm phạt đền của Harry Kane, đội tuyển Anh cũng đã lui về phòng ngự. Để rồi ở những phụt bù giờ, họ đã bị Colombia gỡ hòa ở những giây cuối cùng của thời gian chính thức. Sau đó, đội tuyển Anh đã may mắn vượt qua Colombia trên chấm đá phạt luân lưu 11.

 Croatia không phải là Colombia. Ngay sau khi có bàn gỡ hòa, các cầu thủ Croatia thi đấu rất hưng phấn. Trong khi đó, các cầu thủ Anh chẳng cho thấy bản lĩnh của một con sư tử thay vào đó họ lại thi đấu với sự run rẩy, chậm chạp đến lạ kỳ. Nếu không được thần may mắn không bảo hộ, đội tuyển Anh tiếp tục bị thủng lưới ở phút 72 với cú sút đập cột dọc của Perisic. Nhưng rồi, may mắn cũng không cứu được tuyển Anh. Phút 108,  Mario Mandzukic lẻn xuống đón quả bóng từ cú đánh đầu ngược của Perisic sút tung lưới thủ môn Pickford ấn định chiến thắng 2-1 cho Croatia.

Sau trận đấu, Mario Mandzukic đã phát biểu một cách đầy ẩn ý: “Đêm nay trên sân, chúng tôi đã chiến đấu như những con sư tử”. Câu nói đó chẳng khác nào khẳng định, chính Croatia mới xứng đáng được gọi là sư tử, còn đội quân trong tay của huấn luyện viên Gareth Southgate thì không.  Rồi đây đội tuyển Anh vẫn được gọi là “tam sư”  với biểu tượng là 3 con sư tử trên ngực áo, nhưng khi nghĩ về Anh người ta chỉ nói đến họ như những con sư tử có trái tim của chuột nhắt.

                                                                                                                                            XUÂN THÀNH