10:06, 11/06/2018

Bảng E - Brazil quá vượt trội so với phần còn lại

Bảng E của vòng chung kết World Cup 2018 được tổ chức tại Nga, gồm các đội: Brazil, Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia. Trong đó, đội tuyển Brazil không chỉ là ứng cử viên số 1 cho vị trí đầu bảng E, mà còn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2018. Cơ hội có được 1 suất còn lại vào vòng trong sẽ được chia đều cho Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia.

Bảng E của vòng chung kết World Cup 2018 được tổ chức tại Nga, gồm các đội: Brazil, Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia. Trong đó, đội tuyển Brazil không chỉ là ứng cử viên số 1 cho vị trí đầu bảng E, mà còn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2018. Cơ hội có được 1 suất còn lại vào vòng trong sẽ được chia đều cho Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia.
 
 
Đội tuyển Brazil chính là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2018.
Đội tuyển Brazil chính là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2018.
 
Tại sao lại nói đội tuyển Brazil là ứng cử viên số 1 cho vị trí đầu bảng E, đồng thời cũng là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2018? Rất đơn giản, đó là bởi đội tuyển Brazil chính là đội tuyển giàu thành tích nhất tại giải đấu đỉnh cao của hành tinh này. Đội tuyển Brazil đang là đội bóng vô địch thế giới nhiều lần nhất, với 5 lần nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup vào những năm: 1958, 1962, 1970, 1994 và 2002. Ngoài ra, đội tuyển Brazil còn có 2 lần Á quân vào năm 1950 và 1998, 2 lần hạng 3 vào năm 1938 và 1978, 2 lần hạng 4 vào năm 1974 và 2014. Đồng thời, đội tuyển Brazil cũng là đội tuyển duy nhất có mặt trong tất cả các kỳ World Cup được tổ chức từ trước tới nay.
 
Không chỉ có bề dày thành tích hàng đầu tại các kỳ World Cup, chất lượng đội hình của đội tuyển Brazil cũng rất cao, với các ngôi sao hàng đầu thế giới xuất hiện dày đặc ở cả 3 tuyến. Có thể kể ra những cái tên như: Ederson, Marcelo, Filipe Luis, Thiago Silva, Marquinhos, Casemiro, Fernandinho, Philippe Coutinho, Willian, Douglas Costa, Neymar, Gabriel Jesus, Roberto Firmino… Đó đều là những ngôi sao trụ cột của những câu lạc bộ hàng đầu thế giới. Với một đội hình có chất lượng cao như vậy, những đội bóng còn lại của bảng E là Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia rất khó có khả năng tạo nên khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Tite.
 
So với đội tuyển Brazil thì đội tuyển Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia có sự thua kém tương đối lớn. Đội tuyển Thụy Sĩ đã có 10 lần tham dự World Cup, trong quá khứ đã từng có 3 lần lọt vào tới tứ kết World Cup vào những năm: 1934, 1938 và 1954. Nhưng đó chỉ là quá khứ, còn kể từ những năm 1994 cho tới nay, đội tuyển Thụy Sĩ chi có vỏn vẹn 4 lần được tham dự vòng chung kết World Cup, và thành tích cao nhất cũng chỉ là lọt vào tới vòng 2. Không chỉ thành tích tại World Cup của đội tuyển Thụy Sĩ thời gian gần đây không được tốt, mà chất lượng cầu thủ của đội tuyển Thụy Sĩ cũng không cao, khi mà trong đội hình của đội tuyển Thụy Sĩ chỉ có một vài cái tên đáng chú ý, được thi đấu ở một số câu lạc bộ lớn như: Manuel Akanji (Borussia Dortmund), Stephan Lichtsteiner (Juventus), Xherdan Shaqiri (Stoke City), Granit Xhaka (Arsenal)… 
 
So với đội tuyển Thụy Sĩ, thì đội tuyển Costa Rica cũng không khá gì hơn khi họ cũng chỉ có vỏn vẹn 4 lần được tham dự vòng chung kết World Cup trong lịch sử. Nhưng trong 4 lần đó, đội tuyển Costa Rica đã kịp có 1 lần vào tới tứ kết vào năm 2014, 1 lần vào vòng 2 năm 1990. Ở vòng loại World Cup khu vực CONCACAF, đội tuyển Costa Rica xếp thứ 2 sau đội tuyển Mexico. Xét về chất lượng đội hình, đội tuyển Costa Rica không có ngôi sao nào đáng kể ngoại trừ thủ thành Keylor Navas thi đấu cho câu lạc bộ Real Madrid, còn lại đại đa số đều chỉ thi đấu cho những câu lạc bộ tầm trung ở châu Âu.
 
Tương tự với đội tuyển Costa Rica ở bảng E đó là đội tuyển Serbia. Tuy cũng có lịch sử kế thừa từ đội tuyển Nam Tư hùng mạnh như đội tuyển Croatia, nhưng đội tuyển Serbia lại được đánh giá thấp hơn nhiều so với đội tuyển Croatia. Kể từ khi được chính thức công nhận, đội tuyển Serbia chỉ có 2 lần được tham dự vòng chung kết World Cup, và đều bị loại ngay từ vòng 1. Nhưng ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, đội tuyển Serbia đã có được suất dự World Cup 2018 ở vị trí nhất bảng D. Đồng thời trong đội hình của đội tuyển Serbia cũng có một số cái tên đáng chú ý như: Aleksandar Kolarov (AS Roma), Nemanja Matic (Manchester United), Marko Grujic (Liverpool), Luka Jovic (Benfica)… Do đó, đội tuyển Serbia không phải là không có khả năng tranh chấp một suất vào vòng trong tại bảng E.
 
Bảng E với sự xuất hiện của một đội tuyển Brazil quá mạnh so với phần còn lại, khiến cho 1 suất vào vòng trong của bảng E đã gần như chắc chắn thuộc về đội tuyển Brazil. 1 suất còn lại sẽ là cuộc tranh chấp giữa 3 đội tuyển Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia. Trong đó đội tuyển Costa Rica có vẻ thua kém hơn so với 2 đội còn lại.
Cao Duy