08:06, 07/06/2018

Bảng C - Đội tuyển Pháp khó có đối thủ

Bảng C của vòng chung kết World Cup 2018 được tổ chức tại Nga, gồm các đội: Pháp, Australia, Peru và Đan Mạch. Trong đó, đội tuyển Pháp không chỉ là ứng cử viên cho vị trí đầu bảng C, mà còn là ứng cử viên của chức vô địch World Cup 2018. 3 đội còn lại chỉ có đội tuyển Đan Mạch là được đánh giá có thể gây khó khăn cho đội tuyển Pháp.

Bảng C của vòng chung kết World Cup 2018 được tổ chức tại Nga, gồm các đội: Pháp, Australia, Peru và Đan Mạch. Trong đó, đội tuyển Pháp không chỉ là ứng cử viên cho vị trí đầu bảng C, mà còn là ứng cử viên của chức vô địch World Cup 2018. 3 đội còn lại chỉ có đội tuyển Đan Mạch là được đánh giá có thể gây khó khăn cho đội tuyển Pháp.
 
Đội tuyển Pháp được xem là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí số 1 bảng C, cũng như vô địch World Cup 2018.
Đội tuyển Pháp được xem là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí số 1 bảng C, cũng như vô địch World Cup 2018.
Tại bảng C, đội tuyển Pháp chính là đội nổi trội nhất cả về bề dày thành tích cũng như chất lượng đội hình. Tại đấu trường đỉnh cao World Cup, đội tuyển Pháp đã từng 1 lần vô địch năm 1998, 1 lần dành Á quân năm 2006, 2 lần được hạng 3 năm 1958 và 1986, 1 lần được hạng 4 năm 1982, 2 lần vào tứ kết năm 1938 và 2014. Ngoài ra, đội tuyển Pháp còn có 2 lần vô địch Euro năm 1984 và 200, 1 lần Á quân năm 2016. Với bảng thành tích như vậy, cũng chỉ có đội tuyển Đan Mạch từng 1 lần vô địch Euro là có khả năng gây khó cho đội tuyển Pháp.
 
Không chỉ có bảng thành tích hoành tráng, chất lượng cũng như chiều sâu đội hình của đội tuyển Pháp cũng thuộc vào hàng đầu thế giới hiện tại. Trong đội hình đội tuyển Pháp, có rất nhiều ngôi sao tầm cỡ thế giới rải đều cả 3 tuyến, thậm chí cả trên băng ghế dự bị, và trong đó không thiếu những ngôi sao tuổi đời còn khá trẻ nhưng đang là trụ cột của các câu lạc bộ hàng đầu thế giới. Có thể kể ra như: Raphael Varane, Samuel Umtiti, Benjamin Mendy, Paul Pogba, N'Golo Kante, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Ousmane Dembele… Với một lực lượng mạnh mẽ và có chiều sâu tốt như vậy, đội tuyển Pháp không chỉ là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí số 1 bảng C, mà còn là ứng cử viên lớn cho chức vô địch World Cup 2018.
 
Trong 3 đội tuyển còn lại của bảng C là Australia, Peru và Đan Mạch, thì có lẽ chỉ có đội tuyển Đan Mạch là có khả năng gây khó khăn cho đội tuyển Pháp ở bảng C này. Xét về mặt thành tích, ở đấu trường World Cup đội tuyển Đan Mạch đã từng vào tới tứ kết năm 1998. Ngoài ra, đội tuyển Đan Mạch cũng từng vô địch Euro năm 1992, hạng 4 năm 1964. Xét về mặt đội hình, đội tuyển Đan Mạch cũng có khá nhiều cầu thủ ngôi sao thi đấu cho các câu lạc bộ lớn trên thế giới, chẳng hạn như: Kasper Schmeichel (Leicester City), Andreas Christensen (Chelsea), Simon Kjær (Sevilla), Christian Eriksen (Tottenham), Nicolai Jorgensen (Feyenoord)… Với lối chơi tương đối đơn giản nhưng mạnh mẽ, giàu thể lực, cùng với những cầu thủ chất lượng tốt như vậy, tuy chưa thể xem như là “bằng vai phải lứa” với đội tuyển Pháp, nhưng tạo ra những khó khăn nhất định là hoàn toàn có thể. Khả năng lấy được chiếc vé thứ 2 vào vòng trong bảng C của đội tuyển Đan Mạch là khá cao thì là đội tuyển Australia và Peru đều không được đánh giá cao.
 
Đội tuyển Australia chỉ mới có 4 lần được tham gia vào một vòng chung kết World Cup, trong đó thành tích cao nhất cũng chỉ là lọt được vào vòng 2. Những cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất trong đội hình có thể kể đến như: Brad Jones (Feyenoord), Jackson Irvine (Hull City), Mile Jedinak (Aston Villa), Aaron Mooy (Huddersfield), Mathew Leckie (Hertha Berlin)… 
 
Đội tuyển Peru thật ra khá hơn đội tuyển Australia một chút, khi mà họ từng vào tới tứ kết World Cup 2 lần vào những năm 1970 và 1978; từng vô địch cúp Nam Mỹ 2 lần vào những năm 1939 và 1975. Những cái tên đáng chú ý trong đội hình có thể kế ra như: Renato Tapia (Feyenoord), Christian Cueva (Sao Paulo), Andre Carrillo (Watford), Jefferson Farfan (Lokomotiv Moscow)… Nhưng rõ ràng cả đội tuyển Australia lẫn đội tuyển Peru khó lòng có thể so sánh với đội tuyển Đan Mạch về bề dày thành tích lẫn sức mạnh lực lượng, càng đừng nói gì tới chuyện có thể cản bước được đội tuyển Pháp ở tại bảng C này.
 
Qua đó, có thể dự đoán đội tuyển Pháp sẽ là đội xếp đầu bảng C, từ đó cầm chắc 1 suất vào vòng trong. 1 suất còn lại của bảng C sẽ là sự tranh đoạt giữa Australia, Peru và Đan Mạch, trong đó khả năng của đội tuyển Đan Mạch là cao nhất.
Cao Duy