11:06, 10/06/2018

Đội hình các siêu sao Nam Mỹ tại World Cup 2018

Về số lượng, 5 đại diện của bóng đá Nam Mỹ tỏ ra yếu thế hơn các đối thủ ở châu Âu trong cuộc chơi tại World Cup 2018. Nếu kết hợp lại, họ sẽ có một đội hình rất mạnh.

Về số lượng, 5 đại diện của bóng đá Nam Mỹ tỏ ra yếu thế hơn các đối thủ ở châu Âu trong cuộc chơi tại World Cup 2018. Nếu kết hợp lại, họ sẽ có một đội hình rất mạnh.


Vai trò của các cầu thủ Nam Mỹ đang ngày càng trở nên quan trọng với các đội bóng tại châu Âu. Theo thống kê, chỉ có 2 câu lạc bộ - CLB (Hoffenheim và Borussia Dortmund) trong số các đội giành vé dự Champions League mùa giải tới là không sở hữu cầu thủ nào đến từ khu vực này. Trong khi đó, Manchester City đi qua mùa giải kỷ lục với 7 cầu thủ người Nam Mỹ, Real Madrid chinh phục Champions League 3 năm liên tiếp với 2 cầu thủ người Brazil đều có trong đội hình xuất phát. Ở mùa giải 2017 - 2018 vừa qua, các vị trí dẫn đầu trong cuộc đua ghi bàn, kiến tạo tại Serie A, La Liga, Ligue 1 đều thuộc về các cầu thủ Nam Mỹ… Đưa ra những thống kê để thấy sự hiện diện của các cầu thủ Nam Mỹ luôn đem lại những nét cá tính, những dấu ấn hấp dẫn riêng cho các trận đấu, các giải đấu.

 

Bộ ba cầu thủ Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar.

Bộ ba cầu thủ Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar.


Tại World Cup 2018 có 5 đội tuyển quốc gia đến từ Nam Mỹ là: Argentina, Brazil, Colombia, Peru và Uruguay. Về mặt số lượng, họ đương nhiên lép vế hơn châu Âu, nhưng trên khía cạnh tên tuổi, họ không thiếu các siêu sao để tạo nên một đội hình rất mạnh. Thậm chí, còn phải cân nhắc rất nhiều giữa các lựa chọn.


Theo đó, ở vị trí thủ môn, 2 cái tên tranh chấp là Alisson và Ederson. Tuy nhiên, với việc Alisson là thủ môn số 1 ở đội tuyển Brazil, lựa chọn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Theo thống kê, tỷ lệ cứu thua của Alisson tại AS Roma mùa vừa qua lên đến 80,1%, đứng thứ 2 trong số các thủ môn tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Cụ thể là 92 lần cứu thua trong 34 trận đấu (tỷ lệ 3,41 lần/trận) và tỷ lệ phát bóng thành công là 83%. Alisson còn có tên trong đội hình tiêu biểu tại Champions League mùa vừa qua.


Vị trí hậu vệ phải sẽ thuộc về Daniel Alves nếu anh không chấn thương. Do đó, sự cạnh tranh rất quyết liệt với Danilo (Brazil/Manchester City), Santiago Arias (Colombia/PSV), Maxi Pereira (Uruguay/Porto) và Gabriel Mercado (Argentina/Sevilla). Dựa trên độ tuổi, kinh nghiệm, CLB đang thi đấu và tầm quan trọng của mỗi cầu thủ ở CLB, Mercado được xếp vào vị trí này.


Nếu các trung vệ người Brazil hay Argentina thất thường về phong độ thì đội hình siêu sao Nam Mỹ hoàn toàn có thể tin vào cặp Diego Godin - Jose Maria Gimenez của Uruguay. Godin là hòn đá tảng của CLB Atletico Madrid trong 7 mùa giải gần đây, với cả những bàn thắng quan trọng lẫn không ít các danh hiệu thu thập cùng đội. Gimenez đầu quân cho Atletico từ năm 2013. Kể từ đó, anh trở thành nhân tố quan trọng, góp phần giúp Los Rojiblancos có 200 trận giữ sạch lưới trong 378 trận dưới thời Huấn luyện viên Diego Simeone.


Hàng tiền vệ là sự lựa chọn khó khăn nhất, với rất nhiều tên tuổi xứng đáng. Tuy nhiên, để tạo ra sự kết hợp “hình tam giác” hoàn hảo thì Casemiro, Philippe Coutinho và James Rodriguez là 3 cái tên cho 3 vị trí. Phong độ ấn tượng và kỹ năng phòng ngự từ xa giúp cho Casemiro là lựa chọn số 1 tại Brazil, trước Fernandinho và Fabinho. Coutinho đảm nhiệm một hướng tấn công, với khả năng triển khai bóng cùng những cú dứt điểm từ xa rất ấn tượng. Anh có 22 bàn và 14 pha kiến tạo ở mùa giải vừa qua, trong màu áo Liverpool và Barcelona. Trong khi đó, James là nguồn cảm hứng cho lối chơi của Colombia. Mùa vừa qua, anh có 7 bàn thắng và 11 đường kiến tạo tại Bayern Munich. Tinh thần thi đấu là điểm được đánh giá rất cao ở James và anh cũng có những bàn thắng rất quan trọng. Đội phó của Colombia là Vua phá lưới tại World Cup 2014.


Hàng tấn công lại là nơi dễ chọn nhất, vì đây là sự tái hợp của bộ ba MSN ở Barca ngày nào. Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar là lựa chọn không phải bàn cãi. Chơi bóng với nhau 3 mùa giải, MSN được ví như bộ ba tấn công xuất sắc nhất mọi thời đại. Trong 3 mùa, họ cùng nhau ghi 364 bàn thắng (trung bình 121 bàn/mùa). Thế nên, khó có chỗ cho Sergio Aguero, Paulo Dybala, Gonzalo Higuain, Angel Di Maria, Gabriel Jesus, Roberto Firmino, Douglas Costa, Radamel Falcao, Paolo Guerrero, Jefferson Farfán hay Edinson Cavani chen chân vào mối liên kết tuyệt hảo của họ.


Theo Bongdaso