05:06, 16/06/2018

Trận đấu của Cristiano Ronaldo

Trận đấu giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Tây Ban Nha được xem là trận đấu đáng xem nhất, quan trọng nhất của bảng B, bởi đây chính là 2 đội bóng được đánh giá hay nhất bảng. Và trên thực tế, đó còn là trận đấu hay nhất tại World Cup 2018 cho đến thời điểm hiện tại, là trận đấu ghi dấu sự tỏa sáng rực rỡ của một siêu sao, Cristiano Ronaldo.

Trận đấu giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Tây Ban Nha được xem là trận đấu đáng xem nhất, quan trọng nhất của bảng B, bởi đây chính là 2 đội bóng được đánh giá hay nhất bảng. Và trên thực tế, đó còn là trận đấu hay nhất tại World Cup 2018 cho đến thời điểm hiện tại, là trận đấu ghi dấu sự tỏa sáng rực rỡ của một siêu sao, Cristiano Ronaldo.
 
Cristiano Ronaldo đã có một trận thi đấu chói sáng trước đội tuyển Tây Ban Nha.
Cristiano Ronaldo đã có một trận thi đấu chói sáng trước đội tuyển Tây Ban Nha.
Rất nhiều người đã nói, có thể thay tỷ số 3-3 giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha bằng tỷ số Cristiano Ronaldo - Tây Ban Nha: 3-3 thì mới diễn tả được hết sự xuất sắc của Ronaldo trong trận đấu này. Trước đối thủ là Tây Ban Nha, một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2018, Cristiano Ronaldo đã một mình gồng gánh cả đội tuyển Bồ Đào Nha bằng cách tự mình ghi cả 3 bàn thắng giúp đội tuyển Bồ Đào Nha chia điểm với đội tuyển Tây Ban Nha. Đó là 3 bàn thắng với 3 phong cách khác nhau, từ chấm 11m, từ sút xa ngoài vòng cấm, và từ một pha đá phạt kinh điển, giúp Ronaldo trở thành cầu thủ duy nhất ghi bàn ở 8 giải đấu lớn liên tiếp trên thế giới cho đến thời điểm hiện tại, là cầu thủ thứ 4 trên thế giới ghi bàn trong 4 kỳ World Cup liên tiếp. Thậm chí, nếu các đồng đội xung quanh Cristiano Ronaldo thi đấu tốt hơn, Bồ Đào Nha hoàn toàn có khả năng vượt qua Tây Ban Nha.
 
Tuy Cristiano Ronaldo đã có một trận thi đấu quá xuất sắc, thì vẫn không thể che dấu được 2 thực tế, đó là đội tuyển Tây Ban Nha vẫn rất mạnh, và đội tuyển Bồ Đào Nha thực chất chỉ là một đội bóng trung bình khá nếu thiếu đi Cristiano Ronaldo. Dù cho bị Cristiano Ronaldo ghi tới 3 bàn vào lưới thủ thành De Gea, thì đó là bởi Ronaldo thi đấu quá xuất sắc, chứ không phải là đội tuyển Tây Ban Nha yếu kém. Mà ngược lại, đội tuyển Tây Ban Nha đang có một đội hình chất lượng rất cao, với sự kết hợp giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm và những ngôi sao trẻ, cũng như những sự thay thế hết sức chất lượng trên băng ghế dự bị. Có thể nói, đội tuyển Tây Ban Nha đang có đội hình mà hầu như đều là ngôi sao, trải đều cả 3 tuyến, có thể kể ra như: David de Gea, Sergio Ramos, Gerard Pique, Andres Iniesta, Sergio Busquets, Koke, Isco, Thiago Alcantara, David Silva, Diego Costa… Tất cả đều là những cầu thụ trụ cột của các câu lạc bộ hàng đầu thế giới.
 
Với đội hình chất lượng cao như vậy, đội tuyển Tây Ban Nha có một thế trận hoàn toàn vượt trội trước đội tuyển Bồ Đào Nha. Các cầu thủ Tây Ban Nha chiếm tới 62% thời lượng bóng so với 38% của đội tuyển Bồ Đào Nha, có số đường chuyền lên tới 722 đường với chính xác là 673 đường, nhiều hơn 2 lần đội tuyển Bồ Đào Nha với 364 đường chính xác 318 đường. Có những thời điểm các cầu thủ Tây Ban Nha khống chế bóng tốt tới mức các cầu thủ Bồ Đào Nha chỉ có thể đuổi theo bóng, mà không thể chạm chân vào bóng. Đội tuyển Tây Ban Nha đã đẩy đội tuyển Bồ Đào Nha vào thế hoàn toàn co cụm chống đỡ, nhưng thủ thành Rui Patricio vẫn phải 3 lần vào lưới nhặt bóng sau những tình huống dứt điểm đẹp mắt. Có thể nói, tuy hòa Bồ Đào Nha những đội tuyển Tây Ban Nha vẫn thể hiện họ là đội bóng có thực lực mạnh hàng đầu World Cup 2018.
 
Trong khi đó, đội tuyển Bồ Đào Nha lại thể hiện một thực tế hoàn toàn ngược lại, đó là nếu bỏ Cristiano Ronaldo ra, họ chỉ còn là một đội bóng trung bình khá mà thôi. Tuy co cụm phòng ngự, nhưng với bộ đôi trung vệ Pepe 35 tuổi đã qua thời đỉnh cao và Jose Fonte 34 tuổi đã phải qua Trung Quốc “làm kinh tế”, hệ thống phòng ngự của đội tuyển Bồ Đào Nha là khá tệ hại. Pha bóng để một mình Diego Costa tung hoành giữa vòng vây 4 hậu vệ Bồ Đào Nha ghi bàn vào lưới thủ thành Rui Patricio, chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự yếu kém của các cầu thủ phòng ngự Bồ Đào Nha.
 
Không chỉ là hệ thống phòng ngự, hàng công của đội tuyển Bồ Đào Nha hoàn toàn thiếu một cầu thủ tương xứng để hỗ trợ cùng Cristiano Ronaldo, chứ đừng nói gì tới một sự thay thế cho số 7. Bernardo Silva thi đấu như là cái bóng của chính mình khi ở Manchester City, Andre Silva rõ ràng là còn xa mới đến tầm của Cristiano Ronaldo, Joao Mario vẫn đang mất phong độ trầm trọng; và huấn luyện viên Fernando Santos vẫn phải trông cậy vào một Ricardo Quaresma đã 34 tuổi để tạo ra những đột biến, một Cristiano Ronaldo đã 33 tuổi để gồng gánh cả một đội tuyển Bồ Đào Nha đi tới trước.
 
Dù sao đi nữa, đây cũng là một trận đấu quá xuất sắc của Cristiano Ronaldo, với đầy quyết tâm và ý chí cho một kỳ World Cup rất có thể sẽ là cuối cùng của cầu thủ này. Đối với Tây Ban Nha, họ vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2018. Còn đối với Bồ Đào Nha, rất khó nói về khả năng đi sâu vào giải, bởi dù sao đi nữa thì Cristiano Ronaldo cũng không phải là siêu nhân, không thể cứ mãi gồng gánh cả đội bóng trên đôi vai của mình.
Cao Duy