08:05, 08/05/2018

Việt Nam giành vé thăng hạng giải bóng bàn đồng đội thế giới

Dù thua 0-3 trước Lít-va trong trận chung kết hạng Ba, Việt Nam vẫn giành vé lên hạng Hai từ mùa sau.
 

Dù thua 0-3 trước Lít-va trong trận chung kết hạng Ba, Việt Nam vẫn giành vé lên hạng Hai từ mùa sau.
 
Đoàn Bá Tuấn Anh (488 thế giới), Nguyễn Anh Tú (226) và Đinh Quang Linh (363) lần lượt đụng độ Medardas Stankevicius (453), Tomas Mikutis (346) và Rimas Lesiv (không xếp hạng) hôm qua 6/5. Chênh lệch thứ hạng giữa hai đội không lớn, nhưng thế trận nghiêng hẳn về đại diện từ châu Âu.
 
Ở trận đầu tiên, Tuấn Anh liên tục dẫn điểm ở game đầu, nhưng để Stankevicius ghi liền sáu điểm và thắng game. Tay vợt 18 tuổi chỉ để Tuấn Anh thắng ở game thứ ba, trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1. Sang trận hai, Anh Tú vấp phải tay vợt có lối đánh phòng thủ duy nhất ở hạng Ba. Với hàng loạt pha dứt điểm ra ngoài, tay vợt số một Việt Nam chịu thất bại 0-3 chóng vánh.

 

Anh Tú (trái) đạt thành tích cao tại giải bóng bàn đồng đội thế giới. Ảnh: Lâm Thỏa.
Anh Tú (trái) đạt thành tích cao tại giải bóng bàn đồng đội thế giới. Ảnh: Lâm Thỏa.
 
Đến trận thứ ba, lão tướng Đinh Quang Linh xuất trận với hy vọng cuối cùng để cứu Việt Nam thoát khỏi trận thua. Tay vợt 31 tuổi hai lần vươn lên dẫn trước, nhưng thất bại với tỷ số chung cuộc 2-3. Theo quy định của Liên đoàn bóng bàn thế giới (ITTF), hai đội lọt vào chung kết sẽ được thăng hạng. Vì thế, Việt Nam sẽ chơi ở giải hạng hai, nơi có sự hiện diện của Thái Lan.
 
Tại giải đồng đội thế giới 2018 được tổ chức ở thành phố Halmstad (Thụy Điển), Việt Nam nằm ở bảng J với Cuba, Indonesia, Pakistan, Peru và Tunisia. Với phong độ cao của chủ lực Anh Tú, Việt Nam thắng bốn trận và chỉ thua khi gặp Indonesia, đứng thứ ba của bảng. Từ vòng 1/8, Việt Nam lần lượt hạ Ả-rập Xê-út, Phần Lan và Israel đều với tỷ số 3-1. Trong đó, Anh Tú ghi tới sáu chiến thắng, giúp Việt Nam vào chung kết và giành vé thăng hạng.
 
Ở hạng Nhất, Trung Quốc thể hiện sự thống trị làng bóng nhựa với chiến thắng 3-0 trước Đức tại chung kết. Mã Long (6), Phàn Chấn Đông (1) và Hứa Hân (4) dễ dàng vượt qua Timo Boll (2), Ruwen Filus (21) và Patrick Franziska (24). Ở bảng nữ, Trung Quốc cũng vượt qua Nhật Bản ở chung kết để đoạt cú đúp vàng.
 
Giải đồng đội thế giới gồm 72 đội tuyển tham dự, chia đều làm ba hạng, thi đấu từ 29/4 đến 6/5. Các đội cử ít nhất ba tay vợt tham dự, đánh chạm ba. Đây là lần thứ 54 giải được tổ chức.
 
Theo VnExpress.net