11:05, 27/05/2018

Thắng Thái Lan, Kim Tuyền giành HCV đối kháng châu Á cho taekwondo Việt Nam

Vượt qua võ sĩ Thái Lan Charanawat Napapom ở trận chung kết hạng cân 46 kg nữ, Trương Thị Kim Tuyền đã mang về HCV đối kháng cho Việt Nam ở Giải vô địch Taekwondo châu Á 2018.
 

Lần lượt vượt qua Lian Pei Ying (Malaysia) ở tứ kết và Mannopova Madinabonu (Uzbekistan) ở bán kết, nữ võ sĩ quê Vĩnh Long giúp chủ nhà tràn trề hy vọng sẽ có được chiếc HCV quý giá, đặc biệt khi trong trận chung kết là bại tướng của Tuyền ở giải vô địch thế giới 2017, võ sĩ người Thái Lan Charanawat Napapom.

 

Kim Tuyền (trái) trong trận chung kết.
Kim Tuyền (trái) trong trận chung kết.
 
Vốn không phải là gương mặt xa lạ, khi tại giải vô địch thế giới 2017 diễn ra tại Hàn Quốc, võ si Trương Thị Kim Tuyền đã xuất sắc giành chiếc huy chương bạc nội dung đối kháng nữ - hạng cân dưới 46kg rồi chiếc HCV tại SEA Games 28 và HCB tại SEA Games 29.

 

Thắng Thái Lan, Kim Tuyền giành HCV đối kháng châu Á cho taekwondo Việt Nam - Ảnh 2.
 
Từng đánh bại Napaporn (19-8) ở bán kết giải vô địch thế giới 2017, vì thế, trận đấu này được kỳ vọng không hề dễ dàng với võ sĩ người Vĩnh Long. Diễn biến trận đấu khá căng thẳng khi cả hai hiểu rõ về nhau. 
 
Với kinh nghiệm hơn đối thủ, Tuyền tận dụng tốt cơ hội để dẫn trước 3-0 sau cú đá chẻ trúng đầu Napaporn. Có điểm số dẫn trước, cô thi đấu khôn ngoan chờ đợi thời cơ ghi điểm. Sau ba hiệp đấu, Trương Thị Kim Tuyền giành chiến thắng thuyết phục 13 – 5, giành HCV đối kháng đầu tiên cho taekwondo Việt Nam tại giải châu Á năm nay.

 

Thắng Thái Lan, Kim Tuyền giành HCV đối kháng châu Á cho taekwondo Việt Nam - Ảnh 3.
 
Chia sẻ sau trận đấu, Kim Tuyền cho biết: "Chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ cho giải đấu năm nay nên đạt được thành tích này tôi cảm thấy rất vui. Qua giải đấu này tôi được cọ xát nhiều, điều đó rất bổ ích cho tôi sau này. Tại Á vận hội sắp tới, tôi phải nỗ lực rất nhiều khi bản thân còn nhiều điểm yếu. Nhưng mục tiêu cao nhất vẫn là chiếc HCV".
 
Bên cạnh Kim Tuyền, Phạm Thị Thu Hiền cũng thi đấu khá tốt khi đánh bại võ sĩ người Hàn Quốc là Kim Minseon để vào bán kết. Tuy nhiên cô dừng bước trước VĐV Trung Quốc và nhận HCĐ.
 
Theo nld.com.vn