08:04, 07/04/2018

Tâm điểm derby thành Manchester

Vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra với trận cầu tâm điểm là trận derby thành Manchester, là sự đối đầu giữa Manchester United và Manchester City. Trận derby này trên cơ bản chỉ còn là trận đấu vì danh dự, vì truyền thống giữa 2 câu lạc bộ cùng thành phố hơn là tranh chấp vị trí trên bảng xếp hạng, bởi vị trí dẫn đầu của Manchester City đã hầu như không thể lay chuyển.

Vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra với trận cầu tâm điểm là trận derby thành Manchester, là sự đối đầu giữa Manchester United và Manchester City. Trận derby này trên cơ bản chỉ còn là trận đấu vì danh dự, vì truyền thống giữa 2 câu lạc bộ cùng thành phố hơn là tranh chấp vị trí trên bảng xếp hạng, bởi vị trí dẫn đầu của Manchester City đã hầu như không thể lay chuyển.
 
Everton - Liverpool: Giữ chắc vị trí trong top 4
 
Liverpool cần phải bảo đảm một vị trí trong top 4.
Liverpool cần phải bảo đảm một vị trí trong top 4.
Liverpool hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 66 điểm (19 thắng 9 hòa 4 thua), hơn đội xếp thứ 4 là Tottenham 2 điểm và thua đội xếp thứ 2 là Manchester United 2 điểm, nhưng đều thi đấu nhiều hơn Tottenham lẫn Manchester United 1 trận. Như vậy nếu như Tottenham và Manchester United đều thắng trận đấu bù, vậy Liverpool sẽ phải rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thua Tottenham 1 điểm và thua Manchester United 5 điểm. Như vậy vị trí của Liverpool trên bảng xếp hạng hoàn toàn có thể rơi xuống thứ 4 sau khi các câu lạc bộ thi đấu đủ trận. Tuy vị trí này vẫn chưa bị Chelsea đang xếp thứ 5 đe dọa, nhưng phải thi đấu vòng playoff ở Champions League nếu có thể tránh thì vẫn nên tránh.
 
Để làm được điều đó, rõ ràng thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp không được phép sẩy chân ở những vòng cuối này. Đối thủ của Liverpool ở vòng 33 là Everton đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 40 điểm (11 thắng 7 hòa 14 thua), xem như đã đạt mục tiêu trụ hạng và không còn bất cứ mục tiêu khả dĩ nào khác. Trong khi Liverpool đang có phong độ khá tốt khi trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, chỉ thua 1 hòa 2 và thắng 7; còn thầy trò huấn luyện viên Sam Allardyce thì không được tốt với 5 thua 1 hòa và 4 thắng. Trong 5 lần đụng độ gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm hoàn toàn ưu thế với 4 thắng và hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Stoke City - Tottenham Hotspur: Cố gắng vượt Liverpool
 
Tottenham cần cố gắng để chiếm lấy vị trí của Liverpool.
Tottenham cần cố gắng để chiếm lấy vị trí của Liverpool.
Tottenham hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 64 điểm (19 thắng 7 hòa 5 thua), kém 2 điểm so với Liverpool đang xếp thứ 3 nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, hơn 8 điểm so với đội đang xếp thứ 5 là Chelsea. Chỉ còn 5 vòng đấu và 1 trận đấu bù, khoảng cách 8 điểm hơn Chelsea ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng là khá an toàn để giữ 1 vị trí trong top 4 khi mà thầy trò Mauricio Pochettino chỉ còn gặp 1 đội bóng lớn là Manchester City trong những vòng đấu còn lại. Nhưng chắc chắn họ rất muốn chiếm lấy vị trí thứ 3 của Liverpool để khỏi phải thi đấu vòng playoff ở Champions League mùa giải sau.
 
Để làm được điều đó, tương tự như Liverpool, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino cũng không được phép sẩy chân ở những vòng đấu cuối này. Đồng thời Tottenham cũng có lợi thế hơn Liverpool khi mà câu lạc bộ này còn phải phân sức cho đấu trường Champions League, còn Tottenham đã có thể “toàn tâm toàn ý” tập trung vào Ngoại hạng Anh. Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là Stoke City, câu lạc bộ đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (6 thắng 9 hòa 17 thua), và rõ ràng là đang phải vật lột trong cuộc chiến trụ hạng. Thầy trò huấn luyện viên Paul Lambert đang có phong độ khá tệ khi không có bất cứ trận thắng nào trong 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh (3 thua 2 hòa). Trong khi đó đối với Tottenham là toàn thắng cả 5 trận. Trong 5 lần gặp gỡ gần đây nhất trên các mặt trận, Tottenham cũng chiếm ưu thế tuyệt đối với 4 thắng và 1 hòa. Qua đó, có thể dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Manchester City - Manchester United: Trận đấu vì danh dự
 
Manchester City- Manchester United, trận chiến vì danh dự.
Manchester City- Manchester United, trận chiến vì danh dự.
Vốn trận derby thành Manchester giữa 2 nửa xanh đỏ, xanh của Manchester City và đỏ của Manchester United, là một trận đấu với rất nhiều sự ganh đua và cạnh tranh. Ganh đua giữa 2 câu lạc bộ cùng thành phố cho một chức vô địch Ngoại hạng Anh, và sự đối đầu giữa 2 huấn luyện viên hàng đầu thế giới nhưng đầy duyên nợ với nhau là Pep Guardiola và Mourinho. Nhưng đáng tiếc với việc Manchester City đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh một cách tuyệt đối với 84 điểm, hơn đội đang xếp thứ 2 là Manchester United 16 điểm trong khi chỉ còn vài vòng đấu, sự ganh đua ấy đã mất đi ý nghĩa khá nhiều.
 
Như huấn luyện viên Mourinho từng phát biểu sẽ không để thất bại trước Manchester City 2 lần liên tiếp, trận derby thành Manchester chỉ còn mang tính chất danh dự, bởi nếu thất bại, chẳng khác nào chính Manchester United đã tự tay dâng chức vô địch sớm cho Manchester City. Phong độ của 2 câu lạc bộ thời gian gần đây là khá tương đương nhau, khi mà trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Manchester City thua 3 thắng 7, còn Manchester United là thua 2 hòa 1 thắng 7. Việc Manchester City vừa thảm bại tại lượt đi tứ kết Champions League trước Liverpool rất có thể sẽ giúp cho Manchester United rất nhiều điều, vừa có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu cũng như thể lực của các học trò huấn luyện viên Pep Guardiola, cũng như là một trận đấu tham khảo cho việc đánh bại Pep Guardiola. Sự cân bằng cũng thể hiện trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ với 2 thắng 2 thua và 1 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Arsenal - Southampton: Giữ lực lượng cho đấu trường Europa League
 
Các Pháo thủ có lẽ sẽ phải tập trung vào Europa League để có 1 suất dự Champions League mùa sau.
Các Pháo thủ có lẽ sẽ phải tập trung vào Europa League để có 1 suất dự Champions League mùa sau.
Với những kết quả khá khả quan tại đấu trường Europa League khiến cho các Pháo thủ đã gần như đặt một chân vào vòng bán kết tại giải đấu này, “cửa” tới Champions League vào mùa sau thông qua con đường vô địch Europa League cho Arsenal đã ngày một lớn hơn. So với việc phải vượt qua khoảng cách 13 điểm để vượt qua đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh là Tottenham trong khi chỉ còn 5 vòng đấu, rõ ràng tập trung cho đấu trường Europa League vẫn khả thi hơn nhiều. Nếu như huấn luyện viên Wenger chọn phương án đó, vậy khả năng Arsenal “buông” đấu trường Ngoại hạng Anh là rất lớn.
 
Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là câu lạc bộ Southampton đang rơi vào vòng nguy hiểm, bởi câu lạc bộ này đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 28 điểm (5 thắng 13 hòa 13 thua). Dù cho thầy trò huấn luyện viên Mark Hughes vẫn còn 1 trận đấu bù chưa đấu, nhưng rõ ràng câu lạc bộ này còn cách vị trí an toàn để trụ hạng là khá xa. Nếu không dốc sức chiến đấu, khả năng rớt hạng của Southampton là khá lớn. Phong độ của Arsenal lẫn Southampton tại Ngoại hạng Anh đều không mấy tốt, khi mà trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Arsenal thua 3 thắng 2, còn Southampton là thua 3 hòa 2. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Chelsea - West Ham United: Còn nước còn tát
 
Các cầu thủ Chelsea chỉ còn cách cố gắng chiến thắng để nuôi hy vọng.
Các cầu thủ Chelsea chỉ còn cách cố gắng chiến thắng để nuôi hy vọng.
Có thể nói cánh cửa đến Champions League mùa giải sau của Chelsea đã vô cùng hẹp, khi mà họ đã bị loại khỏi Champions League, đồng thời đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 56 điểm (17 thắng 5 hòa 9 thua), kém đội đang xếp thứ 4 là Tottenham tới 8 điểm. Với phong độ của Tottenham, việc câu lạc bộ này để mất ít nhất 8 điểm trong những vòng đấu còn lại là rất không khả thi. Nhưng đối với thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte, rõ ràng họ cũng chỉ có thể “còn nước còn tát”, cố gắng thi đấu chiến thắng với một sự kỳ vọng kỳ tích sẽ xuất hiện.
 
Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là một West Ham đang phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Thầy trò huấn luyện viên David Moyes hiện đang xếp thứ 14 với 33 điểm (8 thắng 9 hòa 14 thua), cũng chỉ hơn nhóm xuống hạng 5 điểm, và chỉ cần hơi chút chủ quan sơ sẩy, việc phải xuống hạng không phải là không có khả năng xảy ra. Do đó, đối đầu với một đội bóng mạnh như Chelsea, lại thi đấu trên sân đối phương, thi đấu chắc chắn để có thể ra về với tối thiểu 1 điểm có lẽ sẽ là lựa chọn không hề tồi. Chelsea đang có phong độ khá tệ, khi mà trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, họ đã để thua tới 5 trận, còn lại là hoàn 1 và thắng 4; trong khi đó của West Ham là 5 thua 2 hòa và 3 thắng. 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa Chelsea và West Ham cũng rất cân bằng với 2 thắng 2 thua và 1 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa Chelsea và West Ham.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 33 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Leicester City - Newcastle United, Bournemouth - Crystal Palace, Watford - Burnley. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 33 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 7-4-2018
18:30  Everton - Liverpool
21:00  Leicester City - Newcastle United
21:00  Brighton & Hove Albion - Huddersfield Town
21:00  Bournemouth - Crystal Palace
21:00  Stoke City - Tottenham Hotspur
21:00  Watford - Burnley
21:00  West Bromwich Albion - Swansea City
23:30  Manchester City - Manchester United
 
Chủ nhật, 8-4-2018
20:15  Arsenal - Southampton
22:30  Chelsea - West Ham United