12:04, 21/04/2018

Sự trở lại của nhà vua

Sau 3 tháng nghỉ dưỡng thương kể từ giải Úc mở rộng diễn ra hồi tháng 1-2018, Rafael Nadal đã trở lại  trên mặt sân đất nện quen thuộc ở giải Monte Carlo.

Sau 3 tháng nghỉ dưỡng thương kể từ giải Úc mở rộng diễn ra hồi tháng 1-2018, Rafael Nadal đã trở lại  trên mặt sân đất nện quen thuộc ở giải Monte Carlo. Ngay lập tức, ông vua sân đất nện đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Trong trận đấu tứ kết vơi Dominic Thiem vào chiều tối 20-4 (giờ Việt Nam), R.Nadal đã giành chiến thắng một cách chóng vánh sau 2 set đấu với tỷ số lần lượt là 6-0, 6-2. Trước đó, tay vợt người Tây Ban Nha (được miễn thi đấu vòng 1) cũng không mấy khó khăn khi vượt qua  A.Bedene ở vòng 2 và K.Khachanov ở vòng 3 cùng với tỷ số 2-0.

 

 R.Nadal đang hướng đến ngôi vương ở Monter Carlo
R.Nadal đang hướng đến ngôi vương ở Monter Carlo

 

Trước khi bước vào giải Monter Carlo, nhiều người cũng đã chờ đợi sự trở lại của R.Nadal. Tuy nhiên, không ai nghĩ phong độ của tay vợt này lại tốt đến thế. Anh luôn chủ động trong từng pha bóng. Những cú đánh trái tay chéo sân, những cú thuận tay dọc dây của Nadal đều rất uy lực, và đạt độ chính xác rất cao. Ở tuổi 35, Nadal không còn thi đấu theo kiểu cù cưa như trước đây thay vào đó anh chơi tấn công chủ động hơn, trực diện hơn.

Trong trận tứ kết với tài năng trẻ người Áo Dominic Thiem, ông vua sân đất nện đã trình diễn một lối chơi tấn công tốt đến mức các bình luận viên phải liên tục dùng những mỹ từ như hoàn hảo, tuyệt vời… để khen ngợi. Ở set đấu đầu tiên, Nadal đã giành chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 6-0 (điều rất hiếm trong thi đấu quần vợt đỉnh cao).

Tham gia bình luận trực tiếp trên kênh K+ PC, tay vợt nữ Thùy Dung đã thốt lên: “Dường như Thiem đang bơi trên sân đấu”. Set đấu sau đó dù rất cố gắng nhưng Dominic Thiem vẫn phải chấp nhận gác vợt với tỷ số 6-2 nghiêng về Nadal. Nhìn cách Nadal thi đấu thật khó tưởng tượng chỉ cách đây ít lâu thôi, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn còn vật lộn với chấn thương. Một lần nữa, ông vua sân đất nện lại “trở lại và lợi hại hơn xưa”.

 

 Ông vua sân đất nện đang trình diễn một phong độ hủy diệt
Ông vua sân đất nện đang trình diễn một phong độ hủy diệt

 

Đối thủ sắp tới của R.Nadal là G.Dimitrov, tay vợt hạt giống số 4 của giải.. Trong quá khứ, Nadal và Dimitrov đã gặp nhau 11 lần thì có đến 10 lần chiến thắng thuộc về “bò tót Tây Ban Nha”. Với việc đang thi đấu rât hưng phấn, nhiều khả năng Nadal sẽ không mấy khó khăn để vượt qua tay vợt này.

Với việc Novak Djokovic đã bị loại, R.Ferdere và A.Muray không thi đấu, con đường dẫn đến  kỷ lục 11 chức vô địch Monte Carlo của vua đất nện đang hết sức thênh thang. Và ngay từ bây giờ, giới yêu thích làng banh nỉ chờ đợi thêm một kỷ lục khác của Nadal - vô địch giải đấu mà không thua một set nào.  

                                                                                                                    THÀNH NGUYỄN