05:03, 03/03/2018

Tâm điểm Manchester City - Chelsea

Vòng 29 Ngoại hạng Anh diễn ra với trận cầu tâm điểm Manchester City - Chelsea. Đây cũng là trận cầu mà Chelsea buộc phải chiến thắng nếu không muốn từ bỏ mục tiêu top 4, trong khi Manchester City rất có thể sẽ phải giữ sức cho đấu trường Champions League khi mà vị trí số 1 Ngoại hạng Anh đã rất khó lay chuyển.

Vòng 29 Ngoại hạng Anh diễn ra với trận cầu tâm điểm Manchester City - Chelsea. Đây cũng là trận cầu mà Chelsea buộc phải chiến thắng nếu không muốn từ bỏ mục tiêu top 4, trong khi Manchester City rất có thể sẽ phải giữ sức cho đấu trường Champions League khi mà vị trí số 1 Ngoại hạng Anh đã rất khó lay chuyển.
 
Tottenham Hotspur - Huddersfield Town: Giữ vững vị trí thứ 4
 
Tottenham sẽ phải quyết tâm thi đấu để giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Tottenham sẽ phải quyết tâm thi đấu để giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Tottenham đã vươn lên thứ 4 trên bảng xếp hạng với 55 điểm (16 thắng 7 hòa 5 thua), hơn 2 điểm so với Chelsea đang xếp ở vị trí thứ 5, và thua 2 điểm so với Liverpool ở vị trí thứ 3. Đây là một vị trí hết sức nhạy cảm, hoàn toàn có thể vượt lên vị trí thứ 3, hoặc nhanh chóng rơi ra khỏi top 4. Với tình thế Chelsea sẽ gặp Manchester City ở vòng đấu này, đây sẽ là cơ hội để kéo dãn khoảng cách với Chelsea, xây chắc vị trí trong top 4, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino buộc phải chiến thắng.
 
Đối thủ của Tottenham ở vòng 29 này là Huddersfield Town, hiện đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 30 điểm (8 thắng 6 hòa 14 thua), chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm rõ ràng không phải là đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Nhưng nên nhớ đây đã là giai đoạn cuối của mùa giải, những câu lạc bộ phải đấu tranh cho suất trụ hạng thường bộc phát ra những sức mạnh khó ngờ, và Tottenham không thể chủ quan xem thường. Trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh Huddersfield Town thắng 2 thua 3, trong khi của Tottenham là 3 thắng 2 hòa. Ở lượt đi Tottenham đã thắng đậm Huddersfield Town 4-0, dự đoán trận lượt về này cũng sẽ là trận thắng cho Tottenham.
 
Liverpool - Newcastle United: Không được phép sẩy chân
 
Liverpool không được phép sẩy chân trong giai đoạn này.
Liverpool không được phép sẩy chân trong giai đoạn này.
Tuy Liverpool vẫn đang xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 57 điểm (16 thắng 9 hòa 3 thua), nhưng tình thế của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp tương tự với Tottenham khi họ cũng hơn kém những câu lạc bộ xếp trước và sau họ đúng 2 điểm, dĩ nhiên có khả năng bị Tottenham vượt qua bất cứ lúc nào nếu sẩy chân trong giai đoạn nước rút của mùa giải này. Từ vị trí thứ 2 cho đến vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng mỗi vị trí đều chỉ cách nhau 2 điểm, nên chỉ cần một sự sơ sẩy, mục tiêu của mùa giải sẽ trôi theo dòng nước.
 
Tương tự với Tottenham, đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này cũng là một câu lạc bộ đang tranh đấu cho suất trụ hạng, Newcastle United. Thầy trò huấn luyện viên Rafael Benitez hiện đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 29 điểm (7 thắng 8 hòa 13 thua), chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm, và rõ ràng đây không hề là khoảng cách an toàn. Newcastle United đang rất cố gắng kiếm điểm trong từng trận đấu, trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh họ chỉ thua 1 trận trước Manchester City, còn lại là 3 hòa và 1 thắng. Chắc chắn mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Rafael Benitez sẽ là kiếm 1 điểm ngay tại sân Anfield. Điều này là hoàn toàn có khả năng khi trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool lại có phần lép vế với 1 thắng 2 hòa và 2 thua. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.
 
Brighton & Hove Albion - Arsenal: Thắng để nuôi hy vọng
 
Arsenal phải chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 4.
Arsenal phải chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 4.
Arsenal đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 45 điểm (13 thắng 6 hòa 9 thua), đang cách mục tiêu của mùa giải là top 4 tới 10 điểm. Đây là khoảng cách rất khó vượt qua khi mà Ngoại hạng Anh chỉ còn lại 10 vòng đấu, nhưng dĩ nhiên Arsenal không phải là không còn hy vọng, và họ vẫn phải chiến đấu cho hy vọng đó bởi đây rất có thể là khả năng duy nhất để các Pháo thủ tham dự Champions League ở mùa giải sau.
 
Brighton & Hove Albion hiện đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 31 điểm (7 thắng 10 hòa 11 thua), tuy không phải là một câu lạc bộ quá mạnh nhưng có lối chơi chắc chắn hết sức khó chịu, và không phải là đối thủ chịu để cho Arsenal dễ dàng đè bẹp. Phong độ của 2 câu lạc bộ đang khá trái ngược nhau khi trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Brighton & Hove Albion là bất bại với 3 thắng 2 hòa, còn của Arsenal là 1 thắng 4 thua. Tuy trong 3 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ gần đây nhất Arsenal đều chiến thắng, nhưng với sự rệu rã trong ý chí chiến đấu của các Pháo thủ trong giai đoạn hiện tại, rất khó có thể nói Arsenal có khả năng dễ dàng chiến thắng được Brighton & Hove Albion. Rất có thể đây sẽ là trận thất bại thứ 4 liên tục trên các mặt trận của Arsenal.
 
Manchester City - Chelsea: Chelsea lâm nguy
 
Chelsea phải quyết tâm chiến thắng Manchester City để vượt qua khủng hoảng.
Chelsea phải quyết tâm chiến thắng Manchester City để vượt qua khủng hoảng.
Manchester City vẫn đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại nước Anh khi tiếp tục giữ chắc ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 75 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Manchester United tới 16 điểm và hầu như đã nắm chắc chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Đồng thời họ cũng vừa mới thắng đậm Arsenal để đoạt cúp Liên đoàn, chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải. Đối với các câu lạc bộ trong top 6 trên bảng xếp hạng, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ mới thua đúng 1 trận trước Liverpool. Với sức mạnh như vậy, không có bất cứ câu lạc bộ nào tại Ngoại hạng Anh có thể tự tin chiến thắng được Manchester City ở giai đoạn hiện tại.
 
Rõ ràng đối với Chelsea mà nói, gặp Manchester City ở giai đoạn hiện tại thực sự là thiếu may mắn. Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đang không có phong độ tốt khi trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh họ đã thua tới 3 trận, hậu quả là Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 53 điểm (16 thắng 5 hòa 7 thua). Tuy chỉ cách vị trí thứ 4 của Tottenham 2 điểm, nhưng nếu thua Manchester City ở vòng đấu này mà Tottenham có chiến thắng, khoảng cách lúc này sẽ là 5 điểm. Gặp một đối thủ mạnh như Manchester City trong giai đoạn đội bóng không có phong độ tốt rõ ràng là không may cho Chelsea. Hy vọng duy nhất của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte là Manchester City sẽ không quá dồn sức vào Ngoại hạng Anh để tập trung cho đấu trường Champions League. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang hơi chiếm ưu thế với 3 thắng 2 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng giúp Chelsea trở lại top 4.
 
Crystal Palace - Manchester United: Cũng không thể sẩy chân
 
Với phong độ hiện tại Crystal Palace rất khó kiếm được điểm từ Manchester United.
Với phong độ hiện tại Crystal Palace rất khó kiếm được điểm từ Manchester United.
Tuy vẫn giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 59 điểm (18 thắng 5 hòa 5 thua), nhưng Manchester United đã không còn khoảng cách an toàn với các đội xếp sau khi chỉ còn hơn Liverpool ở vị trí thứ 3 vỏn vẹn 2 điểm, cách Tottenham ở vị trí thứ 4 là 4 điểm. Do đó, chỉ cần sẩy chân ở giai đoạn nước rút cuối mùa này là thầy trò huấn luyện viên Mourinho hoàn toàn có khả năng văng ra khỏi top 4. Để tránh điều đó, không có cách nào khác là phải tận sức chiến thắng để có đủ số điểm an toàn.
 
Tuy đối thủ Crystal Palace hiện đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (6 thắng 9 hòa 13 thua) chỉ hơn nhóm xuống hạng hiệu số thắng thua, và rõ ràng không phải là đối thủ của Quỷ đỏ thành Manchester, nhưng đừng bao giờ xem thường những đội bóng đang quyết tâm chiến đấu cho suất trụ hạng mà trận thua trước Newcastle United là bài học đắt giá cho Manchester United. Được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson sẽ cố gắng kiếm ít nhất 1 điểm từ tay Manchester United. Vấn đề là phong độ của Crystal Palace hiện không quá tốt khi trong 5 trận gần đấy nhất tại Ngoại hạng Anh họ không có bất cứ chiến thắng nào, với 2 hòa và 3 thua. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ Manchester United cũng chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 29 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Burnley - Everton, Southampton - Stoke City, Leicester City - Bournemouth. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 29 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 3-3-2018
19:30  Burnley - Everton
22:00  Tottenham Hotspur - Huddersfield Town
22:00  Watford - West Bromwich Albion
22:00  Southampton - Stoke City
22:00  Leicester City - Bournemouth
22:00  Swansea City - West Ham United
 
Chủ nhật, 4-3-2018
00:30  Liverpool - Newcastle United
20:30  Brighton & Hove Albion - Arsenal
23:00  Manchester City - Chelsea
 
Thứ 3, 6-3-2018
03:00  Crystal Palace - Manchester United