12:02, 10/02/2018

Tâm điểm derby Bắc London

Vòng 27 Ngoại hạng Anh diễn ra với tâm điểm là derby Bắc London giữa 2 câu lạc bộ Tottenham và Arsenal. Với lịch sử thù hằn lâu đời giữa 2 câu lạc bộ này, derby Bắc London luôn là trận đấu giàu kịch tính và máu lửa. Đây cũng là cơ hội để Tottenham trả món nọ đã vay ở lượt đi.

Vòng 27 Ngoại hạng Anh diễn ra với tâm điểm là derby Bắc London giữa 2 câu lạc bộ Tottenham và Arsenal. Với lịch sử thù hằn lâu đời giữa 2 câu lạc bộ này, derby Bắc London luôn là trận đấu giàu kịch tính và máu lửa. Đây cũng là cơ hội để Tottenham trả món nọ đã vay ở lượt đi.
 
Tottenham Hotspur - Arsenal: Liệu có trả được món nợ lượt đi?
 
Tottenham liệu có trả được món nợ lượt đi?
Tottenham liệu có trả được món nợ lượt đi?
Tottenham và Arsenal vẫn đang so kè nhau ở vị trí thứ 5 và 6 trên bảng xếp hạng. Tottenham đang xếp ở vị trí thứ 5 với 49 điểm (14 thắng 7 hòa 5 thua), còn Arsenal xếp thứ 6 với 45 điểm (13 thắng 6 hòa và 7 thua). Trong đó, Tottenham chỉ còn cách vị trí thứ 4 của Chelsea vỏn vẹn 1 điểm. Do vậy để đạt được mục tiêu lọt vào top 4 mùa giải này, Tottenham không được phép thua Arsenal, bởi nếu thua khoảng cách giữa Tottenham và Arsenal chỉ còn lại 1 điểm, và khả năng bị Arsenal vượt qua là rất lớn.
 
Ở lượt đi, ngay tại thời điểm Tottenham đang có phong độ khá cao thì chính Arsenal đã dội một gáo nước lạnh bằng chiến thắng 2-0, và đây sẽ là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino trả món nợ này. Tottenham hiện tại vẫn có phong độ khá cao khi 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận họ vẫn chưa thua trận nào, với 6 thắng và 4 hòa. Trong khi đó Arsenal thì không tốt bằng với 4 thắng 3 hòa và 3 thua. Nhưng với sự có mặt của bộ đôi tân binh Henrikh Mkhitaryan và Aubameyang, khả năng tấn công của các Pháo thủ đã được cải thiện đáng kể. Do đó, đây vẫn là một trận đấu cực kỳ khó đoán. 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ cũng rất cân bằng với 1 thắng 1 thua và 3 hòa. Rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.
 
Manchester City - Leicester City: Khó cho “Bầy cáo”
 
Leicester City khó lòng cản chân được Manchester City.
Leicester City khó lòng cản chân được Manchester City.
Tuy hơi sẩy chân ở vòng đấu trước khi bị Burnley cầm hòa 1-1, nhưng Manchester City vẫn đứng chắc ở vị trí đầu bảng xếp hạng với 69 điểm (22 thắng 3 hòa 1 thua), bỏ xa đội xếp thứ 2 là Manchester United 13 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn giữ được phong độ thi đấu khá tốt trong giai đoạn căng thẳng này, trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, họ chỉ mới thua 1, còn lại là hòa 2 và thắng 7. Chỉ cần tiếp tục duy trì phong độ như vậy, chức vô địch là khó thoát khỏi tay Manchester City.
 
Còn Leicester City đã có nhiều cải thiện trong phong độ thi đấu, vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 35 điểm (9 thắng 8 hòa 9 thua). Trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, “Bầy cáo” thắng 4 hòa 3 thua 3, có thể xem như không tồi nếu so với thành tích hồi đầu mùa giải. Nhưng để cản chân được Manchester City thì quá khó cho Leicester City khi mà lực lượng giữa 2 bên là chênh lệch khá lớn. Hy vọng cho “Bầy cáo” đó là Manchester City đang gặp nhiều tổn thất về mặt lực lượng khi khá nhiều trụ cột gặp chấn thương như: Gabriel Jesus, Benjamin Mendy, Leroy Sane, David Silva… Đồng thời trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City chỉ hơi chiếm ưu thế với 3 thắng và 2 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Newcastle United - Manchester United: Tiếp tục chiến thắng?
 
Manchester United sẽ tiếp đà chiến thắng?
Manchester United sẽ tiếp đà chiến thắng?
Thầy trò huấn luyện viên Mourinho vẫn giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 56 điểm (17 thắng 5 hòa 4 thua), giữ được khoảng cách 5 điểm so với đội đang xếp thứ 3 là Liverpool. Phong độ của Manchester United cũng có thể tính là không tệ khi trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, họ chỉ mới để thua 1 trận, còn lại là 3 hòa 6 thắng. Đặc biệt với sự xuất hiện của Alexis Sanchez, hàng công của Manchester United càng có thêm nhiều biến hóa khó lường.
 
Đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là một Newcastle đang phải chiến đấu để trụ hạng. Thầy trò huấn luyện viên Rafael Benitez hiện đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 25 điểm (6 thắng 7 hòa 13 thua), chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 1 điểm. Trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Newcastle mới thắng được 3 trận, còn lại là 3 thua và 4 hòa. Với phong độ như vậy, thầy trò huấn luyện viên Rafael Benitez rất khó kiếm điểm trước Manchester United, dù cho được thi đấu trên sân nhà. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế rõ ràng với 3 thắng và 2 hòa. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Southampton - Liverpool: Quyết giữ vị trí trong top 4
 
Liverpool cần cố gắng chiến thắng để giữ vững vị trí trong top 4.
Liverpool cần cố gắng chiến thắng để giữ vững vị trí trong top 4.
Southampton hiện đang không có phong độ tốt khi đã rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng với 26 điểm (5 thắng 11 hòa 10 thua), chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm, và rõ ràng phải bắt tay vào cuộc chiến trụ hạng ngay từ thời điểm hiện tại. Trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pellegrino mới thắng được 3 trận, còn lại là 2 thua và 5 hòa. Với phong độ như vậy cộng thêm trung vệ Van Dijk đã ra đi, Southampton rất khó ngăn cản được Liverpool, dù cho được thi đấu trên sân nhà.
 
Còn đối với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, tuy vẫn thi đấu khá phập phù với phong độ không ổn định, nhưng họ vẫn có 6 trận thắng, 2 hòa và 2 thua trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận. Với 51 điểm (14 thắng 9 hòa 3 thua), Liverpool đã vượt qua Chelsea chiếm lấy vị trí thứ 3, tuy chỉ hơn đúng 1 điểm. Do đó, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cần phải quyết tâm chiến thắng để giữ vững vị trí này. Chắc chắn Southampton sẽ quyết tâm tử thủ để chia điểm với Liverpool, bởi hàng công của Liverpool cũng đã suy yếu bớt khi Philippe Coutinho đã ra đi. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, 2 câu lạc bộ cũng đã hòa nhau 2 lần, còn lại là Southampton chiến thắng 2 lần với tỷ số tối thiểu 1-0. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Chelsea - West Bromwich Albion: Liệu đã vượt qua được khủng hoảng?
 
Chelsea cần nhanh chóng vượt qua khủng hoảng.
Chelsea cần nhanh chóng vượt qua khủng hoảng.
2 trận thua liên tiếp trước Watford và Bournemouth đã cho thấy sự bất ổn của Chelsea trong giai đoạn hiện tại. Trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Chelsea mới thắng được 3 trận, còn lại là 3 thua và 4 hòa. Với phong độ đi xuống như vậy, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 50 điểm (15 thắng 5 hòa 6 thua), đang bị Tottenham đuổi sát với 1 điểm kém hơn. Nếu không nhan chóng cải thiện thành tích, chiếc ghế của huấn luyện viên Antonio Conte rõ ràng sẽ bị lung lay rất nhiều.
 
Rất may đối thủ của họ ở vòng đấu này là một West Bromwich Albion có phong độ khá kém, đang ở dưới đáy bảng xếp hạng với 20 điểm (3 thắng 11 hòa 12 thua). Trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, thầy trò huấn luyện viên Alan Pardew mới có 3 chiến thắng, còn lại là 3 hòa và 6 thua. Trong 5 lần đối đầu với Chelsea gần đây nhất, West Bromwich Albion đã để thua tới 4 lần và 1 lần thủ hòa. Với thành tích như vậy, lại gặp một Chelsea đang khát khao chiến thắng để vượt qua khủng hoảng, rất khó để West Bromwich Albion có được điểm trên sân Stamford Bridge. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Chelsea.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 27 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: West Ham United - Watford, Everton - Crystal Palace, Huddersfield Town - Bournemouth. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 27 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 10-2-2018
19:30  Tottenham Hotspur - Arsenal
22:00  Swansea City - Burnley
22:00  West Ham United - Watford
22:00  Everton - Crystal Palace
22:00  Stoke City - Brighton & Hove Albion
 
Chủ nhật, 11-2-2018
00:30  Manchester City - Leicester City
19:00  Huddersfield Town - Bournemouth
21:15  Newcastle United - Manchester United
23:30  Southampton - Liverpool
 
Thứ 3, 13-2-2018
03:00  Chelsea - West Bromwich Albion