08:02, 02/02/2018

Tâm điểm Liverpool - Tottenham

Vòng 26 Ngoại hạng Anh diễn ra với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh Liverpool và Tottenham. Đây dự đoán sẽ là một bữa đại tiệc bóng đá tấn công, khi mà cả 2 câu lạc bộ đều có phong cách tấn công mạnh mẽ và đẹp mắt. Đồng thời đây cũng sẽ là thử thách để Liverpool giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, hoặc Tottenham có khả năng lọt vào top 4.

Vòng 26 Ngoại hạng Anh diễn ra với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh Liverpool và Tottenham. Đây dự đoán sẽ là một bữa đại tiệc bóng đá tấn công, khi mà cả 2 câu lạc bộ đều có phong cách tấn công mạnh mẽ và đẹp mắt. Đồng thời đây cũng sẽ là thử thách để Liverpool giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, hoặc Tottenham lọt vào top 4.
 
Arsenal - Everton: Chờ đợi tân binh tỏa sáng
 
Arsenal đang chờ đợi các tân binh sẽ giúp cho họ vượt qua cơn khủng hoảng.
Arsenal đang chờ đợi các tân binh sẽ giúp cho họ vượt qua cơn khủng hoảng.
Thời gian gần đây tại Ngoại hạng Anh các Pháo thủ thi đấu không được tốt, bằng chứng là trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Arsenal chỉ thắng được 1, còn lại là 2 hòa và 2 thua. Hậu quả là Arsenal vẫn giẫm chân tại vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 42 điểm (12 thắng 6 hòa 7 thua), khoảng cách với vị trí thứ 5 của Tottenham đã lên tới 6 điểm, cách mục tiêu thứ 4 trên bảng xếp hạng hiện tại là Chelsea tới 8 điểm. Người hâm mộ Arsenal đang mong đợi những bản hợp đồng mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông như Pierre-Emerick Aubameyang, Henrikh Mkhitaryan… sẽ giúp cho câu lạc bộ chuyển biến tốt hơn trong giai đoạn còn lại của mùa giải.
 
Trong khi đó, Everton tuy vẫn chưa có cải thiện gì mấy về mặt vị trí, xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 31 điểm (8 thắng 7 hòa 10 thua), nhưng đã cho thấy nhiều dấu hiệu khởi sắc dưới thời huấn luyện viên Sam Allardyce, tiêu biểu là trận thắng Leicester City ở vòng đấu trước. Những người hâm mộ Everton cũng đang trông chờ vào sự tỏa sáng của các bản hợp đồng mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là Cenk Tosun và Theo Walcott. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Wenger.
 
Liverpool - Tottenham Hotspur: Bữa tiệc bóng đá tấn công
 
Liverpool và Tottenham đều là những câu lạc bộ có phong cách tấn công đẹp mắt.
Liverpool và Tottenham đều là những câu lạc bộ có phong cách tấn công đẹp mắt.
Liverpool hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 50 điểm (14 thắng 8 hòa 3 thua), bằng điểm với Chelsea nhưng hơn hiệu số thắng thua. Còn Tottenham đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 48 điểm (14 thắng 6 hòa 5 thua). Khoảng cách giữa 2 đội chỉ vỏn vẹn 2 điểm, và vị trí giữa 2 đội rất có thể sẽ bị hoán đổi sau trận đấu này. Liverpool cần thắng để giữ vững vị trí, còn Tottenham cần thắng để có cơ hội lọt vào top 4, mục tiêu của họ ở mùa giải này.
 
Liverpool và Tottenham có thể nói là ngang tài ngang sức trong giai đoạn hiện tại. Cả 2 câu lạc bộ đều sở hữu lối tấn công đẹp mắt và phong cách pressing tốc độ cao giúp họ không ngán ngại bất cứ đối thủ nào. Nếu Liverpool có chiến thắng trước câu lạc bộ đầu bảng là Manchester City, thì Tottenham cũng vừa có chiến thắng trước đội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Manchester United. Với phong cách tấn công và trình độ ngang tài ngang sức như vậy, đây rất có thể sẽ là bữa tiệc của bóng đá tấn công. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Liverpool hơi chiếm ưu thế với 2 thắng 2 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Watford - Chelsea: Liệu Chelsea có vượt qua được khủng hoảng
 
Chelsea đang gặp khá nhiều khó khăn trong giai đoạn hiện tại.
Chelsea đang gặp khá nhiều khó khăn trong giai đoạn hiện tại.
Chelsea giai đoạn gần đây thi đấu có phần sa sút, họ bị Arsenal loại khỏi cúp FA, trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte thắng 5 hòa 2 và thua 1. Hệ quả là Chelsea đang có 50 điểm (15 thắng 5 hòa 5 thua), bị Liverpool chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, dù cho là chỉ kém hiệu số thắng thua. Chỉ còn hơn Tottenham ở vị trí thứ 5 vỏn vẹn 2 điểm, nếu cứ tiếp tục thi đấu với phong độ thấp như hiện tại, bị văng ra khỏi top 4 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
 
Trong khi đó, thời gian gần đây Watford cũng không có phong độ tốt. Trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Javi Gracia không có bất cứ trận thắng nào, có 2 trận hòa và 3 trận thua. Hiện Watford đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (7 thắng 6 hòa 12 thua), đây vẫn chưa thể xem là khoảng cách an toàn khi chỉ hơn nhóm xuống hạng có 4 điểm. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế với 3 thắng và 2 hòa. Với 3 sự bổ sung trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là Oliver Giroud, Emerson Palmieri và Ross Barkley, người hâm mộ kỳ vọng Chelsea sẽ thi đấu khởi sắc hơn. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.
 
Burnley - Manchester City: Thẳng tiến về đích
 
Đã rất khó cản Manchester City lên ngôi vô địch mùa giải 2017-2018.
Đã rất khó cản Manchester City lên ngôi vô địch mùa giải 2017-2018.
Manchester City vẫn băng băng về đích khi giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 68 điểm (22 thắng 2 hòa 1 thua), hơn đội xếp thứ 2 là Manchester United tới 15 điểm. Kể từ sau trận thua trước Liverpool, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã trở lại mạch chiến thắng với 4 trận thắng liên tục trên các mặt trận. Và với sự bổ sung hậu vệ đặt giá Aymeric Laporte, Manchester City đã mạnh nay càng thêm mạnh.
 
Burnley hiện tượng trong nửa đầu mùa giải hiện đã chững lại khá nhiều, thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 35 điểm (9 thắng 8 hòa  thua), chỉ còn hơn đội xếp thứ 8 là Leicester City 1 điểm, hơn đội xếp thứ 9 Everton 4 điểm. Trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận Burnley không có bất cứ trận thắng nào với 4 thua và 1 hòa. Với phong độ như vậy, chắc chắn Burnley không thể là cản chân được thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho Manchester City.
 
Manchester United - Huddersfield Town: Phải thắng
 
Manchester United phải chiến thắng nếu muốn giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Manchester United phải chiến thắng nếu muốn giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Sau trận thua với khá nhiều sai lầm trong chiến thuật, cũng như thiếu may mắn trước Tottenham, Manchester United tuy vẫn trụ lại được ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 53 điểm (16 thắng 5 hòa 4 thua), nhưng đã bị Manchester City bỏ xa tới 15 điểm, và sau lưng đã có 2 đối thủ cùng có 50 điểm là Liverpool và Chelsea bám theo. Chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này đã xem như xa vời, bởi khoảng cách 15 điểm là gần như không thể vượt qua trong giai đoạn còn lại của mùa giải, nhưng mục tiêu trong top 4 để có 1 suất dự Champions League mùa giải sau vẫn nằm trong tầm tay của thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Muốn giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, Manchester United buộc phải có được chiến thắng ở vòng đấu này, và có phần may mắn khi đối thủ chỉ là một Huddersfield được đánh giá thấp hơn nhiều. Thầy trò huấn luyện viên David Wagner đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với 24 điểm (6 thắng 6 hòa 13 thua), chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 1 điểm. Trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Huddersfield chỉ có đúng 1 chiến thắng, còn lại là 3 thua và 1 hòa. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho. 
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 26 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Crystal Palace - Newcastle United, West Bromwich Albion - Southampton, Leicester City - Swansea City. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 26 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 3-2-2018
 
22:00  Crystal Palace - Newcastle United
22:00  Arsenal - Everton
22:00  Liverpool - Tottenham Hotspur
22:00  Watford - Chelsea
22:00  Burnley - Manchester City
22:00  Bournemouth - Stoke City
22:00  West Bromwich Albion - Southampton
22:00  Leicester City - Swansea City
22:00  Brighton & Hove Albion - West Ham United
22:00  Manchester United - Huddersfield Town