07:02, 06/02/2018

Tại sao Real Madrid không tham gia kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018?

Việc câu lạc bộ Real Madrid đóng cửa chuyển nhượng khá sớm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018, tuyên bố không mua bất cứ cầu thủ nào, cũng như không để cầu thủ nào ra đi, làm cho những người hâm mộ "Kền kền trắng" khá hụt hẫng. So với cơn khủng hoảng mà câu lạc bộ hiện đang gặp phải, liệu như vậy có phải do huấn luyện viên Zinedine Zidane quá bảo thủ, hay còn do nguyên nhân nào khác?

Việc câu lạc bộ Real Madrid đóng cửa chuyển nhượng khá sớm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018, tuyên bố không mua bất cứ cầu thủ nào, cũng như không để cầu thủ nào ra đi, làm cho những người hâm mộ “Kền kền trắng” khá hụt hẫng. So với cơn khủng hoảng mà câu lạc bộ hiện đang gặp phải, liệu như vậy có phải do huấn luyện viên Zinedine Zidane quá bảo thủ, hay còn do nguyên nhân nào khác?
 
 
Tuổi tác đã làm cho những Galacticos như Cristiano Ronaldo không thể duy trì được phong độ cao.
Tuổi tác đã làm cho những Galacticos như Cristiano Ronaldo không thể duy trì được phong độ cao.

Tình thế của câu lạc bộ Real Madrid ở mùa giải này thực sự không khả quan. Thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, thua đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid 10 điểm, thua đội dẫn đầu Barcelona tới 19 điểm. Đây là điều mà những mùa bóng trước chưa từng thấy qua, và gần như Real Madrid đã không còn khả năng đuổi kịp Barcelona. Ngoài ra, Real Madrid còn bị câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn nhiều là Leganes loại khỏi cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Đó là chưa nói tới tại Champions League, sau trận thua mất mặt trước Tottenham thì người hâm mộ đang lo lắng việc Real Madrid sẽ bị Paris Saint-Germain loại khỏi đấu trường danh giá này.
 
Với những kết quả như vậy, liệu huấn luyện viên Zinedine Zidane có quyền được bảo thủ hay không khi mà Real Madrid nổi tiếng là một lò xay huấn luyện viên, và nếu Zidane thực sự là một huấn luyện viên bảo thủ, thì liệu một chủ tịch thực dụng như Florentino Perez có chịu gia hạn hợp đồng với vị huấn luyện viên này hay không? Rất rõ ràng, Zidane có thể là một vị huấn luyện viên chưa có nhiều kinh nghiệm để dẫn dắt một câu lạc bộ đường dài, những chắc chắn không thể là một huấn luyện viên bảo thủ. Thiết nghĩ, lý do mà Real Madrid không tham gia thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2018 rất đơn giản, đó chính là Real Madrid ở thời điểm hiện tại đã không cần những sự chắp vá, mà đang cần một sự thay máu triệt để. Mà để đảm bảo đủ thời gian cho một cuộc thay máu triệt để, thì phải là kỳ chuyển nhượng mùa Hè.
 
Có thể nói “Dãi ngân hà - Galacticos” ở thời điểm hiện tại đã xem như “quá hạn bảo hành”, đã đến thời điểm thay mới. Nhưng hạt nhân chủ chốt của “Dãi ngân hà” hiện tại đều đã xấp xỉ trên dưới 30 tuổi, chẳng hạn như: Sergio Ramos 31 tuổi, Cristiano Ronaldo 32 tuổi, Luka Modric 32 tuổi, Karim Benzema 30 tuổi, Marcelo 29 tuổi, Keylor Navas 31 tuổi… Gareth Bale tuy 28 tuổi nhưng gặp chấn thương quanh năm, đóng góp không nhiều cho câu lạc bộ. Nhìn đi nhìn lại, trong số các ngôi sao của Real Madrid chỉ còn có mỗi Toni Kroos là tương đối “trẻ” với 28 tuổi. Còn những cầu thủ trẻ như Isco, Marco Asensio, Raphael Varane… vẫn chỉ mới thuộc dạng tiềm năng, chưa bật lên thành ngôi sao được. Với một “Dãi ngân hà” tuổi tác đã đè nặng trên đôi vai như vậy, việc tìm kiếm một “Dãi ngân hà” mới để thay thế là điều tất yếu. Đó sẽ là một cuộc “đi chợ” với quy mô lớn mà kỳ chuyển nhượng mùa Đông không thể nào đáp ứng được.
 
Với thói quen của chủ tịch Florentino Perez, cũng như giá trị của cầu thủ tăng quá cao trong thời gian gần đây, chắc chắn những bản hợp đồng mà Real Madrid muốn đưa về trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018 sẽ là những bản hợp đồng có giá trị kỷ lục thế giới. Có thể sẽ không quá nhiều, nhưng tối thiểu sẽ bổ sung cả 3 tuyến mỗi tuyến 1 ngôi sao. Một tiền đạo thay thế cho Karim Benzema đã xuống phong độ quá nhiều, một tiền vệ công thay thế cho Cristiano Ronaldo trong tương lai, khi mà cầu thủ này chỉ còn là cái bóng của chính mình ở mùa giải hiện tại, và 1 cái tên ở khu vực giữa sân khi mà Luka Modric đã không còn đủ thể lực cày ải trên các mặt trận. Ngoài ra, 2 hậu vệ cánh cũng là vị trí khá yếu mà Real Madrid cần phải bổ sung. Đó có thể là Eden Hazard của Chelsea, Antoine Griezmann của Atletico Madrid, Paulo Dybala của Juventus, hoặc có thể là đòi James Rodriguez đang được cho mượn tại Bayern Munich… 
 
Để có được những ngôi sao trẻ trung như vậy, cần phải tốn thời gian đàm phán, thương lượng lâu dài. Và có lẽ những đàm phán như vậy đã được bắt đầu ngay từ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018 diễn ra, nhưng để kết trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là bất khả thi. Do đó, những người hâm mộ Real Madrid hãy chờ đợi “bom tấn” sẽ được nổ hàng loạt trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2018.
Cao Duy