07:02, 28/02/2018

Federer đoạt cú đúp và lập kỷ lục 'Oscar Thể thao'

Tay vợt số một thế giới được tôn vinh là VĐV nam hay nhất năm và Màn tái xuất ấn tượng nhất năm ở lễ trao giải thể thao Laureus, ở Monaco tối 27-2.
 

Tay vợt số một thế giới được tôn vinh là VĐV nam hay nhất năm và Màn tái xuất ấn tượng nhất năm ở lễ trao giải thể thao Laureus, ở Monaco tối 27-2.
 
Vượt qua năm đề cử gồm Rafael Nadal (quần vợt), Mo Farah (điền kinh), Chris Froome (đua xe đạp), Lewis Hamilton (F1) và Cristiano Ronaldo (bóng đá), Roger Federer có lần thứ năm được vinh danh VĐV nam hay nhất năm ở giải thưởng được ví như “Oscar Thể thao”.
 
Đó là thành tích tốt nhất kể từ khi giải thưởng xuất hiện năm 2000. Federer đã vượt qua Usain Bolt, khi “Tia chớp Jamaica” đang sở hữu bốn danh hiệu. Trước đó, “Tàu tốc hành” đã thắng hạng mục này bốn năm liên tiếp từ 2005 đến 2008.

 

Federer năm lần đoạt  "Oscar Thể thao " dành cho VĐV hay nhất năm. Ảnh: Reuters.
Federer năm lần đoạt "Oscar Thể thao" dành cho VĐV hay nhất năm. Ảnh: Reuters.
 
Nhận giải thưởng từ “đàn chị” Martina Hingis, Federer phát biểu: “Tôi muốn nhân cơ hội này để tán dương Rafael Nadal. Cậu ấy cũng vừa trải qua một năm thành công khó tin. Chúng tôi cũng đã có những lần so vợt cuốn hút. Chính vì tay vợt như Nadal, tôi mới cảm thấy mình có thể tiến bộ hơn nữa, để đứng ở đây và nhận danh hiệu này. Nadal thực sự là một đối thủ, một người bạn, một VĐV tuyệt vời”.
 
Cũng trong tối 27/2, Federer còn được vinh danh Màn tái xuất ấn tượng nhất năm, vượt qua Valentino Rossi (đua mô-tô), Sally Pearson, Justin Gatlin (điền kinh), CLB Barcelona và Chapecoense (bóng đá). Tay vợt 36 tuổi nghỉ thi đấu nửa cuối năm 2016 vì chấn thương, nhưng trải qua năm 2017 thành công với hai Grand Slam, chưa kể chức vô địch Australia Mở rộng 2018.
 
“Tôi không thể tin mình có thể trở lại phong độ này. Năm vừa qua thực sự vượt ra khỏi suy nghĩ. Những màn tái xuất luôn ngập tràn cảm xúc. Còn năm ngoái thì giấc mở đã hóa thành hiện thực”, Federer chia sẻ.
 
Giải VĐV nữ hay nhất năm cũng thuộc về đại diện làng banh nỉ, đó là Serena Williams. Tay vợt người Mỹ đã đoạt Australia Mở rộng 2017 để vượt qua Steffi Graf, trở thành tay vợt nữ giàu thành tích nhất Grand Slam Kỷ nguyên Mở với 23 danh hiệu.
 
Tập thể hay nhất năm thuộc về đội đua Mercedes (F1), với chức vô địch thuyết phục, bỏ xa Ferrari 146 điểm. Đây cũng là mùa thứ tư liên tiếp Mercedes vô địch giải đấu tốc độ nhất hành tinh. Phát hiện của năm thuộc về tay golf người Tây Ban Nha Sergio Garcia, với chức vô địch Masters 2017.
 
Theo VnExpress.net