06:01, 30/01/2018

Tâm điểm Tottenham - Manchester United

Vòng 25 Ngoại hạng Anh diễn ra với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh Tottenham và Manchester United. Đây sẽ là cơ hội để Tottenham lọt vào top 4, cũng là cơ hội để những đội bóng đang ở sau Manchester United vượt lên trên. 

Vòng 25 Ngoại hạng Anh diễn ra với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh Tottenham và Manchester United. Đây sẽ là cơ hội để Tottenham lọt vào top 4, cũng là cơ hội để những đội bóng đang ở sau Manchester United vượt lên trên. Đồng thời, đây cũng sẽ là cơ hội để Manchester United chứng tỏ được sức mạnh cũng như vị thế của mình trong mùa giải này. 
 
Swansea City - Arsenal: 3 điểm cho Pháo thủ
 
Arsenal hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 42 điểm (12 thắng 6 hòa 6 thua), kém đội xếp thứ 5 là Tottenham 5 điểm, kém đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Liverpool 5 điểm. Có thể nói thầy trò huấn luyện viên Wenger đang cách mục tiêu của mùa giải này không phải là xa, và họ hoàn toàn có thể đạt được nếu như thi đấu quyết tâm và tập trung. Khó khăn của Arsenal đang phải đối mặt đó là tình trạng “chảy máu” cầu thủ, khi mà Theo Walcott đã qua Everton và Alexis Sanchez đã thi đấu cho Manchester United. Nhưng các Pháo thủ cho thấy họ vẫn là một đội bóng mạnh khi vừa mới loại Chelsea khỏi cúp FA.
 
 
Các Pháo thủ sẽ không khó để vượt qua Swansea City.
Các Pháo thủ sẽ không khó để vượt qua Swansea City.
 
 
Swansea City tuy vẫn xếp chót bảng xếp hạng với 20 điểm (5 thắng 5 hòa 14 thua), nhưng thầy trò huấn luyện viên Carlos Carvalhal đã cho thấy những sự cải thiện về phong độ khá rõ rệt khi trong 5 trận gần đây nhất trận gần đây nhất trên các mặt trận, Swansea City đã bất bại với 2 thắng và 3 hòa. Tuy vậy, Arsenal vẫn tỏ ra vượt trội so với Swansea City, trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal chiếm ưu với 4 thắng và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Wenger.
 
Huddersfield Town - Liverpool: Vẫn khó đoán
 
Liverpool có thể xem như là đội bóng khó đoán nhất Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại, xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 47 điểm (13 thắng 8 hòa 3 thua), thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ còn cách đội xếp thứ 5 là Tottenham vỏn vẹn 2 điểm. Sự khó đoán của Liverpool nằm ở chỗ, trong một ngày có phong độ tốt, họ có thể hủy diệt bất cứ đối thủ nào, kể cả Manchester City đang đứng vững ở vị trí đầu bảng xếp hạng. Nhưng ngay sau đó họ có thể thất bại trước một đội bóng được đánh giá thấp hơn nhiều, chẳng hạn như trận thua đội xếp chót bảng Swansea City ở vòng đấu trước, hoặc vừa mới bị West Brom loại khỏi cúp FA.
 
 
Liverpool vẫn thi đấu một cách hết sức phập phù.
Liverpool vẫn thi đấu một cách hết sức phập phù.
 
Chính vì vậy, tuy Huddersfield Town không phải là đội bóng mạnh, chỉ xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 24 điểm (6 thắng 6 hòa 12 thua), chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 2 điểm, nhưng không có nghĩa là người hâm mộ có thể tin chắc vào một chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. Nhưng dù sao Huddersfield Town đang có phong độ khá tệ khi trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, họ chỉ có đúng 1 chiến thắng, còn lại là 3 thua và 1 hòa. Đồng thời trong những lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool vẫn đang toàn thắng. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Chelsea - Bournemouth: Cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 2
 
Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte vẫn có phong độ khá ổn định, giữ chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 50 điểm (15 thắng 5 hòa 4 thua), thua đội xếp thứ 2 là Manchester United 3 điểm. Trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Chelsea chỉ mới thua 1 trận, còn lại là 5 thắng và 4 hòa. Việc bị loại khỏi cúp FA vừa qua xét ở mặt nào đó thì vẫn có thành phần có lợi cho Chelsea trong đó, khi họ có thể toàn lực tập trung cho mặt trận Ngoại hạng Anh và Chelsea. Với việc Manchester United sẽ gặp Tottenham ở vòng đấu này, nếu thắng Bournemouth, Chelsea rất có khả năng chiếm lấy vị trí thứ 2 của Manchester United.
 
 
Chelsea có cơ hội vươn lên bằng điểm với Manchester United.
Chelsea có cơ hội vươn lên bằng điểm với Manchester United.
 
 
Bournemouth hiện đang xếp thứ 12 với 25 điểm (6 thắng 7 hòa 11 thua), hiển nhiên không thể xem là đối thủ ngang hàng với Chelsea. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang có phong độ không tệ khi 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh họ vẫn đang bất bại với 2 thắng và 3 hòa. Nhưng trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea lại chiếm ưu thế hoàn toàn khi chiến thắng trong cả 5 lần. Có trong tay lực lượng mạnh nhất và thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.
 
Tottenham Hotspur - Manchester United: Ngang tài ngang sức
 
Manchester United đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 53 điểm (16 thắng 5 hòa 3 thua), còn Tottenham đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 45 điểm (13 thắng 6 hòa 5 thua), khoảng cách giữa 2 câu lạc bộ đang là 8 điểm. Cả 2 câu lạc bộ đang có phong độ khá tốt khi trong 5 trận gần đây nhấy trên các mặt trận cả 2 đội đều đang bất bại, trong đó Manchester United là 5 trận toàn thắng, còn Tottenham là 2 thắng 3 hòa. Xét về mặt lực lượng, cả Mourinho lẫn Mauricio Pochettino đều đang có trong tay đội hình hầu như là mạnh nhất trong mùa giải này.
 
 
Tottenham và Manchester United có thể xem là cân tài cân sức.
Tottenham và Manchester United có thể xem là cân tài cân sức.
 
Tuy dành được chiến thắng 1-0 ở lượt đi, nhưng cũng không có nghĩa là Manchester United có thực lực vượt trội Tottenham. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United chỉ hơi nhỉnh hơn với 3 chiến thắng đều với tỷ số 1-0, so với 2 chiến thắng của Tottenham. Thậm chí Tottenham đã từng thắng đậm Manchester United tới 3-0 ở mùa giải trước. Được thi đấu trên sân nhà, Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm trả lại món nợ đã vay ở lượt đi, và đây sẽ là một trận đấu ngang tài ngang sức. Đội may mắn hơn sẽ dành được phần thắng và tỷ số có lẽ chỉ chênh lệch tối thiểu.
 
Manchester City - West Bromwich Albion: Tiếp đà chiến thắng
 
Sau thất bại 3-4 trước Liverpool, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã trở lại mạch chiến thắng như trước với 3 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận. Manchester City vẫn giữ vững vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng với 65 điểm (21 thắng 2 hòa 1 thua), và vừa mới lọt vào trận chung kết cúp FA. Với phong độ như vậy, vẫn có thể khẳng định một điều là rất khó có câu lạc bộ nào ở Ngoại hạng Anh cản chân được thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
 
West Bromwich Albion khó lòng có thể cản chân được Manchester City.
West Bromwich Albion khó lòng có thể cản chân được Manchester City.
 
 
West Bromwich Albion hiện đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng với 20 điểm (3 thắng 11 hòa 10 thua), tuy vậy thầy trò huấn luyện viên Alan Pardew cũng đang rất cố gắng để trụ hạng khi trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận họ chỉ mới thua 1, còn lại là thắng 3 hòa 1. Nhưng vấn đề là ở vòng đấu này họ phải gặp một Manchester City có thực lực quá vượt trội, lại được thi đấu trên sân nhà Etihad, việc kiếm điểm từ tay thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola là quá sức khó khăn. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City cũng chiến ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Dư đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester City. 
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 25 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: West Ham - Crystal Palace, Everton - Leicester City, Southampton - Brighton & Hove Albion. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 25 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 4, 31-1-2018
02:45  Swansea City - Arsenal
02:45  West Ham - Crystal Palace
03:00  Huddersfield Town - Liverpool
 
Thứ 5, 1-2-2018
02:45  Everton - Leicester City
02:45  Chelsea - Bournemouth
02:45  Newcastle United - Burnley
02:45  Southampton - Brighton & Hove Albion
03:00  Stoke City - Watford
03:00  Tottenham Hotspur - Manchester United
03:00  Manchester City - West Bromwich Albion