12:01, 20/01/2018

Các ông lớn tranh thủ kiếm điểm

Vòng 24 Ngoại hạng Anh không có ông lớn nào của bóng đá Anh chạm trán nhau, nên có thể xem như đây là cơ hội để các câu lạc bộ lớn này tranh thủ kiếm điểm, tận dụng cơ hội để vượt lên nếu những đối thủ trực tiếp vấp ngã ngoài ý muốn. Tuy gặp những đối thủ được đánh giá thấp hơn, nhưng cũng không loại trừ sẽ có những bất ngờ xảy ra. 

Vòng 24 Ngoại hạng Anh không có ông lớn nào của bóng đá Anh chạm trán nhau, nên có thể xem như đây là cơ hội để các câu lạc bộ lớn này tranh thủ kiếm điểm, tận dụng cơ hội để vượt lên nếu những đối thủ trực tiếp vấp ngã ngoài ý muốn. Tuy gặp những đối thủ được đánh giá thấp hơn, nhưng cũng không loại trừ sẽ có những bất ngờ xảy ra. 
 
Brighton & Hove Albion - Chelsea: Dễ thở cho Chelsea
 
Brighton khó lòng có điểm trước Chelsea.
Brighton khó lòng có điểm trước Chelsea.
Brighton chính là hiện tượng của Ngoại hạng Anh vào đầu mùa giải, khi mà tân binh này đã có hàng loạt trận đấu khá ấn tượng. Nhưng càng về giữa mùa giải, việc không đủ chiều sâu lực lượng đã khiến cho Brighton hụt hơi thấy rõ, hiện thầy trò huấn luyện viên Chris Hughton xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 23 điểm (5 thắng 8 hòa 10 thua), chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 3 điểm. Trong 10 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Brighton chỉ thắng được đúng 1 trận, còn lại là 3 hòa và 6 thua. Tất cả các dấu hiệu đều cho thấy Brighton phải lo trụ hạng ngay từ thời điểm hiện tại.
 
Trong khi đó Chelsea của huấn luyện viên Antonio Conte cũng lộ ra sự hụt hơi khá rõ, cho thấy chiều sâu lực lượng vẫn là chưa đủ. Trận hòa trước Leicester City ở vòng đấu trước đã khiến cho Chelsea tụt xuống thứ 4 trên bảng xếp hạng với 47 điểm (14 thắng 5 hòa 4 thua), xếp sau Liverpool do thua hiệu số thắng bại. Trong 10 trận gần đây nhất trên các đấu trường, Chelsea tuy chưa thua nhưng đã hòa tới 4 trận, điêu đó cho thấy sự chững lại của câu lạc bộ này. Vấn đề của Chelsea khi gặp Brighton đó chính là tình trạng thể lực trước một lịch thi đấu dày đặc, quyết tâm của một câu lạc bộ trụ hạng và sự sa sút của chân sút chủ lực Alvaro Morata. Rất có thể đây sẽ là một trận hòa nữa của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.
 
Arsenal - Crystal Palace: Cơ hội nào khi chảy máu lực lượng
 
Arsenal liệu có buông mùa giải này khi bị chảy máu lực lượng khá nhiều?
Arsenal liệu có buông mùa giải này khi bị chảy máu lực lượng khá nhiều?
Arsenal đang đứng trước tình trạng “chảy máu” lực lượng khá trầm trọng. Theo Walcott đã chính thức rời Arsenal chuyển qua Everton thi đấu, Alexis Sanchez khả năng rất lớn cũng sẽ chuyển qua thi đấu cho Manchester United ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018, những cái tên khác như Mesut Ozil, Jack Wilshere… được cho là sẽ rời Arsenal bởi thời hạn hợp đồng cũng sắp hết. Trước tình hình như vậy, việc các Pháo thủ đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 39 điểm (11 thắng 6 hòa 6 thua), kém mục tiêu top 4 tới 8 điểm cũng là điều dễ hiểu. Trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Arsenal không có bất cứ trận thắng nào với 2 thua và 3 hòa đã cho thấy phong độ của câu lạc bộ này ở thời điểm hiện tại.
 
Trong khi đó câu lạc bộ Crystal Palace đã có khá nhiều khởi sắc sau khi bổ nhiệm huấn luyện viên Roy Hodgson lên nắm quyền. Hiện Crystal Palace đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 25 điểm (6 thắng 7 hòa 10 thua), tuy cách nhóm xuống hạng 5 điểm chưa phải là khoảng cách an toàn, nhưng đó đã là thành tích đáng khích lệ sau khi đã tụt xuống gần cuối bảng xếp hạng vào đầu mùa. Trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Crystal Palace thắng 2 thua 2 hòa 1 cho thấy phong độ cũng không tồi, đặc biệt trong đó có trận hòa 0-0 với đội đang xếp đầu bảng là Manchester City. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Crystal Palace cũng không phải quá thua kém với 1 thắng 1 hòa và 3 thua. Với phong độ như vậy, việc chia điểm với Arsenal cũng là điều không phải là không thể.
 
Burnley - Manchester United: Giữ vững vị trí
 
Manchester United cần chiến thắng để giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Manchester United cần chiến thắng để giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Manchester United vẫn giữ được phong độ ổn định trong khoảng thời gian gần đây, tuy vẫn thua câu lạc bộ xếp đầu bảng là Manchester City 12 điểm, nhưng vẫn giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 50 điểm (15 thắng 5 hòa 3 thua), hơn đội xếp thứ 3 là Liverpool 3 điểm. Tất nhiên để giữ vững vị trí thứ 2, thầy trò huấn luyện viên Mourinho phải tiếp tục chiến thắng, hoặc ít nhất là không để thua. Trong 10 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Manchester United mới chỉ để thua 1 trận, còn lại là 3 trận hòa và 6 trận thắng, đó là thành tích không hề tệ.
 
Đối thủ của Manchester United ở vòng này là một Burnley cũng khá khó chơi. Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 34 điểm (9 thắng 7 hòa 7 thua), nhưng đã bị đội xếp thứ 6 là Arsenal kéo giãn khoảng cách lên 5 điểm. Thời gian gần đây Burnley có phong độ không được tốt khi 5 trận gần đây nhất trên các đấu trường, họ đều không có chiến thắng mà thua 3 hòa 2. Đồng thời trong 5 lần gần đây nhất đụng độ Manchester United, Burnley cũng chịu thua thiệt với 2 thua và 3 hòa. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Manchester City - Newcastle United: Lấy lại mạch thắng
 
Manchester City sẽ lấy lại mạch chiến thắng.
Manchester City sẽ lấy lại mạch chiến thắng.
Rõ ràng lịch thi đấu dày đặc đã ảnh hưởng nhiều đến phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola. Sau trận hòa 0-0 trước Crystal Palace là trận thua 3-4 trước Liverpool đã là minh chứng rất rõ cho điều này. Tuy vậy, Manchester City vẫn đứng vững ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 62 điểm (20 thắng 2 hòa 1 thua), vẫn có khoảng cách tới 12 điểm so với đội xếp thứ 2 là Manchester United. Sau những chệch choạch như vậy chắc chắn huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ chỉnh đốn lại đội hình, mà Manchester City sẽ trở lại mạch thắng với đội hình có chiều sâu rất tốt của họ.
 
Newcastle United hiện đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 23 điểm (6 thắng 5 hòa 12 thua), chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 3 điểm. Tuy vậy thầy trò huấn luyện viên Rafael Benitez thời gian gần đây đã cải thiện phong độ khá nhiều khi trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Newcastle đã thua 1 hòa 2 và thắng 2. Nhưng trong 5 lần gần đây nhất gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh, Manchester City đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 4 thắng và 1 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Southampton - Tottenham Hotspur: Thắng để hy vọng vào top 4
 
Tottenham vẫn tràn đầy hy vọng lọt vào top 4.
Tottenham vẫn tràn đầy hy vọng lọt vào top 4.
Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pellegrino đang có phong độ khá tệ, trong 10 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Southampton không có bất cứ trận thắng nào với 5 trận hòa và 5 trận thua. Hệ quả là họ rơi xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với 21 điểm (4 thắng 9 hòa 10 thua), chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Với phong độ tệ hại như vậy, Southampton phải lập tức chấn chỉnh lại cho cuộc đua trụ hạng, nếu như không muốn xuống hạng vào mùa giải sau.
 
Trong khi đó Tottenham vẫn giữ được phong độ khá ổn định, trong 10 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino chỉ để thua 1 trận, hòa 1 trận và chiến thắng 8 trận. Tuy Tottenham vẫn xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 44 điểm (13 thắng 5 hòa 5 thua), nhưng họ chỉ cách top 4 đúng 3 điểm. Do đó, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino rất cần những chiến thắng để hoàn thành mục tiêu lọt vào top 4 của mùa giải này. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 4 thắng 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Spurs.
 
Swansea City - Liverpool: Liệu Liverpool có duy trì được phong độ?
 
Liệu Liverpool có duy trì được phong độ cao như trước Manchester City?
Liệu Liverpool có duy trì được phong độ cao như trước Manchester City?
Sau trận thắng đầy gian khổ trước đội đầu bảng Manchester City, Liverpool sẽ có thời gian “lấy lại hơi” trước đội chót bảng Swansea City ở vòng đấu này. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp hiện đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 47 điểm (13 thắng 8 hòa 2 thua), cùng điểm với Chelsea nhưng hơn hiệu số thắng bại. Đây có thể nói là thành quả của chuỗi thi đấu với phong độ khá cao của Liverpool, với 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn bất bại (7 thắng 3 hòa).
 
Trong khi đó Swansea City vẫn chưa thể gượng dậy sau phong độ cực kỳ tệ hại giai đoạn nửa đầu mùa giải, thầy trò huấn luyện viên Carlos Carvalhal vẫn đang nằm ở chót bảng với 17 điểm (4 thắng 5 hòa 14 thua). Trong 10 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Swansea City mới có 2 trận thắng, còn lại là 6 trận thua và 2 trận hòa. Ngoài ra, Liverpool cũng chiếm ưu thế trong 5 lần gặp Swansea City gần đây nhất với 4 thắng và 1 thua. Hy vọng duy nhất của Swansea City đó là việc các cầu thủ Liverpool không thể duy trì được thể lực và phong độ thi đấu sau khi dốc cạn sức trong trận đấu với Manchester City. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Liverpool.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 24 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Leicester City - Watford, Everton - West Bromwich Albion, West Ham United - Bournemouth. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 24 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 20-1-2018
19:30  Brighton & Hove Albion - Chelsea
22:00  Leicester City - Watford
22:00  Arsenal - Crystal Palace
22:00  Everton - West Bromwich Albion
22:00  West Ham United - Bournemouth
22:00  Stoke City - Huddersfield Town
22:00  Burnley - Manchester United
 
Chủ nhật, 21-1-2018
00:30  Manchester City - Newcastle United
23:00  Southampton - Tottenham Hotspur
 
Thứ 3, 23-1-2018
03:00  Swansea City - Liverpool