12:01, 25/01/2018

Nhiều báo nước ngoài nói về chiến công lịch sử của U23 Việt Nam

Ngay sau khi U23 Việt Nam thắng U23 Qatar để có mặt tại trận chung kết U23 châu Á, nhiều báo nước ngoài có bài viết và hình ảnh nói chiến công lịch sử của U23 Việt Nam và niềm vui chiến thắng vỡ òa của người hâm mộ cả nước...

Ngay sau khi U23 Việt Nam thắng U23 Qatar để có mặt tại trận chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á, nhiều báo nước ngoài có bài viết và hình ảnh nói về chiến công lịch sử của U23 Việt Nam và niềm vui chiến thắng vỡ òa của người hâm mộ cả nước.
 
Theo Báo Châu Á, Foxsportsasia, đội tuyển U23 Việt Nam đang viết nên câu chuyện thần thoại khi vào đến chung kết sau khi vượt qua U23 Qatar trên chấm luân lưu trong trận bán kết đầu tiên trên sân Thường Châu, Trung Quốc. Đặc biệt, tờ báo ca ngợi vai trò của Bùi Tiến Dũng và bình luận anh “trở thành người hùng khi có hai pha cứu thua trên chấm luân lưu đưa đội tuyển Việt Nam vào trận chung kết”.
 
Báo Goal gọi U23 Việt Nam là “đội bóng bất khuất” và các tuyển thủ là “ngôi sao vàng” Những học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo đã giành chiến thắng trước Qatar, bất chấp việc bị để dẫn trước 2 lần. 
 
Tờ Arab News liên tiếp có những bài viết nói về chiến thắng của U23 Việt Nam, niềm vui của huấn luyện viên, đội bóng và không khí tưng bừng, phấn khích của các cổ động viên trên khắp cả nước trước chiến thắng lịch sử của các chàng trai U23. Sau chiến thắng tại bán kết lọt vào trận đấu cuối cùng của giải, người dân nô nức đổ ra đường trong cảm xúc vỡ òa hạnh phúc.
 
Tờ Arab News gọi thủ môn Bùi Tiến Dũng là “người hùng của Việt Nam” khi phá thành công 2 quả penalty, góp phần quan trọng trong chiến thắng 4-3. Không chỉ Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng được “phong” là “người hùng”. Arab News bình luận “Nếu Tiến Dũng là người hùng trong loạt đá luân lưu, Nguyễn Quang Hải là người hùng trong hiệp đấu. Anh ghi hai bàn thắng, một vào phút 69 và một lần nữa vào phút 88 – chỉ 60 giây sau khi Qatar vượt lên 2-1…". Bài viết gọi chiến thắng này là một trong những dấu ấn lớn nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam.
 
k
Ảnh:  Arab News 
 
Liên đoàn bóng đá châu Á đưa tin về niềm vui của đội bóng và các cổ động viên Việt Nam trước chiến thắng ngoạn mục trước đối thủ nặng ký Qatar. Tờ báo dẫn lời của Lương Xuân Trường và Quang Hải: “Tôi không ngờ đội bóng có thể đi xa đến vậy”. Quang Hải khẳng định chính tình cảm và sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên chính là động lực lớn giúp động bóng nỗ lực đạt được kết quả tốt nhất. “Chúng tôi rất đỗi vui mừng khi làm nên lịch sử tại vòng chung kết giải U23 châu Á. Tôi muốn gửi niềm vui này tới tất cả người hâm mộ cả nước và mong muốn mọi người tiếp tục ủng hộ để U23 Việt Nam có thể thể hiện những gì tốt nhất ở trận đấu tiếp theo. Anh cảm thấy rất hạnh phúc khi biết rằng người hâm mộ bóng đá tại quê nhà đang rất cuồng nhiệt với chiến thắng này, và khẳng định đây chính là một trong những động lực lớn cho đội. “Tôi muốn gửi cảm ơn tất cả các cổ động viên và chúng tôi cố gắng và mong muốn mang đến món quà lớn hơn tại trận chung kết sắp đến. Huấn luyện viên Park đã giúp chúng tôi tin vào khả năng của chính mình.”- anh chia sẻ. 
 
Liên đoàn bóng đá thế giới cũng chia sẻ nhiều hình ảnh về những fan hâm mộ bóng đá đổ ra đường, rực rỡ cờ hoa, sắc áo vui mừng trước chiến thắng của đội tuyển U23. Bài viết cho rằng trước trận đấu, U23 Việt Nam không được đánh giá cao tại giải vô địch bóng đá U23 châu Á nhưng những gì đã diễn ra thật bất ngờ. U23 Việt Nam đã thắng Qatar 4-3 để có mặt trong trận đấu cuối cùng của giải. Việt Nam trở thành đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á. 
 
 
k
Ảnh: Liên đoàn bóng đá châu Á.
 
k
Người dân đổ ra đường mừng chiến thắng. Ảnh:  Arab News 
 
 
Như Thảo