11:12, 30/12/2017

Giai đoạn so chiều sâu lực lượng

Vòng 21 Ngoại hạng Anh tiếp tục chuỗi trận mừng Noel và năm mới vì người hâm mộ đặc trưng của Ngoại hạng Anh. Với cường độ 2,3 ngày\trận, đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng của mùa giải, đội nào có chiều sâu lực lượng tốt hơn, có bản lĩnh hơn sẽ có được một ưu thế rất lớn ở giai đoạn nước rút trong năm 2018.

Vòng 21 Ngoại hạng Anh tiếp tục chuỗi trận mừng Noel và năm mới vì người hâm mộ đặc trưng của Ngoại hạng Anh. Với cường độ 2,3 ngày\trận, đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng của mùa giải, đội nào có chiều sâu lực lượng tốt hơn, có bản lĩnh hơn sẽ có được một ưu thế rất lớn ở giai đoạn nước rút trong năm 2018.
 
Chelsea - Stoke City: Dễ thở cho Chelsea?
 
Gặp Stoke City liệu có dễ thở cho Chelsea?
Gặp Stoke City liệu có dễ thở cho Chelsea?
Tuy trong giai đoạn mà lịch thi đấu hết sức căng thẳng, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte vẫn giữ được phong độ thi đấu khá ổn định, không chỉ vẫn giữ được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau 20 vòng đấu với 42 điểm (13 thắng 3 hòa 4 thua), mà con rút ngắn khoảng cách với đội đang xếp thứ 2 là Manchester United chỉ còn 1 điểm, vẫn giữ khoảng cách 4 điểm với đội đang xếp thứ 4 là Liverpool. 3 thắng 1 hòa 1 thua trong 5 trận gần đây nhất là thành tích không đến nỗi tệ trong hoàn cảnh thể lực của các cầu thủ đang đi xuống khá nhiều như hiện tại. Đồng thời sự trở lại của chân sút chủ lực Alvaro Morata vào giai đoạn này thực sự là tin mừng đối với huấn luyện viên Antonio Conte.
 
Stoke City đang xếp thứ 13 với 20 điểm (5 thắng 5 hòa 10 thua) có thể xem là một đối thủ tương đối dễ thở cho Chelsea ở giai đoạn hiện tại. Đặc biệt khi thầy trò huấn luyện viên Mark Hughes đang không có phong độ tốt khi 5 trận gần đây nhất, họ chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận, còn lại là 3 thua và 1 hòa. Trong 5 lần đối đầu gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea cũng chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Chấn thương của chân sút Jese Rodriguez cũng là một thiệt thòi đáng kể của Stoke City trong giai đoạn này. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.
 
Liverpool - Leicester City: Hàng phòng thủ Liverpool liệu có được cải thiện?
 
Có rất nhiều tin đồn cho rằng Philippe Coutinho sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018.
Có rất nhiều tin đồn cho rằng Philippe Coutinho sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018.
Liverpool đang là tâm điểm chú ý sau khi mua Virgil van Dijk từ Southampton với cái giá cao nhất thế giới cho một hậu vệ là 75 triệu bảng Anh. Nhưng trên thực tế đây cũng là một hành động bất đắc dĩ, bởi hệ thống phòng ngự của Liverpool đã không tốt, lại càng nát với hàng loạt chấn thương của Alberto Moreno, Nathaniel Clyne, Jordan Henderson… Sự có mặt của Van Dijk sẽ giúp củng cố hệ thống phòng ngự của Liverpool trong mùa “giông bão” này. Phong độ thi đấu của Liverpool cũng khá phập phù, tuy vẫn trụ ở vị trí thứ 4 với 38 điểm (10 thắng 8 hòa 2 thua), nhưng trong 5 trận gần đây nhất, Liverpool thắng 2 hòa 3 cho thấy sự xuống sức khá rõ.
 
Leicester City thời gian gần đây thi đấu cũng không quá tốt, tuy đang ở vị trí thứ 8 với 27 điểm (7 thắng 6 hòa 7 thua), nhưng “bầy cáo” cách vị trí thứ 7 của Burnley tới 6 điểm. Trong 5 trận gần đây tại Ngoại hạng Anh, Leicester City thắng 2 hòa 1 thua 2, cho thấy phong độ thi đấu không tốt. Nhưng có một chỉ số có thể giúp cho những người hâm mộ Leicester City cảm thấy lạc quan hơn, đó là Leicester City chưa từng ngán ngại Liverpool, bởi trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Leicester City đã thắng tới 3 lần so với 2 lần của Liverpool. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Manchester United - Southampton: Cơ hội để có trận thắng
 
Manchester United cần chiến thắng trước Southampton.
Manchester United cần chiến thắng trước Southampton.
Manchester United đang có lịch thi đấu khá khó khăn, ngoài việc phải thi đấu khá dày ra, thì họ còn liên tiếp gặp những đối thủ có phong cách phòng ngự chắc chắn hết sức khó chơi, sau Burnley ở vòng đấu trước thì gặp Southampton ở vòng đấu này. Hiện tại Manchester United cũng đang gặp khá nhiều chấn thương như của Chris Smalling, Antonio Valencia, Marouane Fellaini, Eric Bailly… Marcos Rojo thì bị treo giò, Daley Blind và Matteo Darmian thì không có phong độ tốt, hiện tại quả thực Manchester United đang lâm vào cơn khủng hoảng nơi hàng phòng ngự. Điều đó đã khiến cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho đã có 2 trận hòa liên tiếp trong 2 vòng đấu.
 
Có vẻ may mắn cho Manchester United là Southampton ở giai đoạn hiện tại cũng không có phong độ tốt. Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pellegrino đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 19 điểm (4 thắng 7 hòa 9 thua), trong 5 trận gần đây nhất họ không có bất cứ chiến thắng nào với 2 hòa và 3 thua. Việc bán đi Virgil van Dijk sẽ khiến cho hệ thống phòng ngự của Southampton có những suy yếu nhất định. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United cũng đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Crystal Palace - Manchester City: Tiếp mạch chiến thắng
 
Crystal Palace khó lòng cản chân được Manchester City.
Crystal Palace khó lòng cản chân được Manchester City.
Manchester City vẫn đang tiếp mạch bất bại với 19 trận thắng 1 trận hòa sau 20 vòng đấu, dẫn đầu bảng xếp hạng tuyệt đối với 58 điểm, hơn tới 15 điểm so với đội xếp thứ 2 là Manchester United. Đây đã có thể là khoảng cách quá lớn để vượt qua trong phần còn lại của mùa giải, chức vô địch Ngoại hạng Anh đã xem như có chủ, việc còn lại đó là xem thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ duy trì mạch kỷ lục toàn thắng lên bao nhiêu trận mà thôi.
 
Còn Crystal Palace đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 18 điểm (4 thắng 6 hòa 10 thua), chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm, rõ ràng không thể là đối thủ của một Manchester City hùng mạnh. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City cũng chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 lần toàn thắng. Không khó để dự đoán đây sẽ là trận thắng của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
West Bromwich Albion - Arsenal: Hướng tới top 4
 
Các Pháo thủ hướng tới chiến thắng để vào top 4.
Các Pháo thủ hướng tới chiến thắng để vào top 4.
Arsenal đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 37 điểm (11 thắng 4 hòa 5 thua), đồng điểm với Tottenham nhưng thua hiệu số thắng thua, chỉ kém Liverpool đang xếp thứ 4 vỏn vẹn 1 điểm. Do đó mục tiêu lọt vào top 4 của thầy trò huấn luyện viên Wenger là gần ngay trước mắt, và đó cũng sẽ là động lực để họ chiến đấu trong nửa mùa giải còn lại. Phong độ của các Pháo thủ trong giai đoạn này cũng tương đối tốt, trong 5 trận gần đây tại Ngoại hạng Anh, họ thắng 2 hòa 3, có thể xem là không tệ so với lịch thi đấu dày đặc. Và khá may mắn cho Arsenal khi đối thủ của họ là một West Bromwich Albion đang nằm ở nhóm cầm đèn đỏ.
 
West Bromwich Albion hiện đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng với 15 điểm (2 thắng 9 hòa 9 thua), trong 5 trận gần đây nhất họ không có bất cứ chiến thắng nào với 3 thua 2 hòa. Nhưng trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ gần đây nhất, Arsenal chỉ hơi chiếm ưu thế với 3 thắng 2 thua. Do đó, các Pháo thủ cũng không thể quá chủ quan khi thi đấu trước thầy trò huấn luyện viên Alan Pardew. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Arsenal.
 
Tottenham Hotspur - West Ham United: Phải thắng
 
Tiền đạo chủ lực Harry Kane của Tottenham đang có phong độ rất tốt.
Tiền đạo chủ lực Harry Kane của Tottenham đang có phong độ rất tốt.
Tuy chịu thảm bại trước Manchester City với tỷ số 1-4, nhưng nhìn chung Tottenham đang có phong độ khá tốt khi trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino thắng 4 thua 1. Điều đó giúp họ đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, chỉ thua đội xếp thứ 4 là Liverpool đúng 1 điểm. Để đạt được mục tiêu của mùa giải này là lọt vào top 4, Tottenham buộc phải chiến thắng để khong bị bỏ lại quá xa. Với phong độ rất tốt của tiền đạo chủ lực Harry Kane, điều đó là hoàn toàn nằm trong khă năng.
 
Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là West Ham, được đánh giá thấp hơn nhiều. Huấn luyện viên David Moyes tuy đã có những động thái giúp vực dậy West Ham khá rõ ràng, nhưng không phải là một sớm một chiều có thể giúp câu lạc bộ thăng tiến ngay được. West Ham đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với 18 điểm (4 thắng 6 hòa 10 thu), chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, West Ham có 2 thắng 2 hòa và 1 bại, có thể xem như không tệ. Trong 5 lần gặp Tottenham gần nhất, West Ham cũng khá tương đương khi có 2 lần chiến thắng so với 3 lần của Tottenham. Tuy vậy, thực lực giữa 2 câu lạc bộ vẫn có khoảng cách rất lớn, có thể dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 21 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Bournemouth - Everton, Watford - Swansea City, Newcastle United - Brighton & Hove Albion. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 21 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 30-12-2017 6 trận
22:00  Bournemouth - Everton
22:00  Chelsea - Stoke City
22:00  Huddersfield Town - Burnley
22:00  Watford - Swansea City
22:00  Liverpool - Leicester City
22:00  Newcastle United - Brighton & Hove Albion
 
Chủ nhật, 31-12-2017
00:30  Manchester United - Southampton
19:00  Crystal Palace - Manchester City
23:30  West Bromwich Albion - Arsenal
 
Thứ 6, 5-1-2018
03:00  Tottenham Hotspur - West Ham United