12:12, 28/12/2017

Thiết lập kỷ lục tại Premier League, Harry Kane trở thành chân sút số 1 năm 2017

Với cú hat-trick trong chiến thắng 5-2 của Tottenham trước Southampton, Harry Kane đã vượt mặt Lionel Messi để trở thành tiền đạo số 1 của năm 2017 và chân sút người Anh còn đi vào lịch sử Premier League.
 

Với cú hat-trick trong chiến thắng 5-2 của Tottenham trước Southampton, Harry Kane đã vượt mặt Lionel Messi để trở thành tiền đạo số 1 của năm 2017 và chân sút người Anh còn đi vào lịch sử Premier League.
 
Harry Kane và các đồng đội đã mang đến cho CĐV Tottenham một ngày Lễ tặng quà (Boxing Day) vô cùng ý nghĩa khi có chiến thắng tưng bừng 5-2 trên sân nhà Wembley trước Southampton để tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 tại Premier League. Ở trận đấu này, tiền đạo 24 tuổi người Anh tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick.
 
Cách đây ít hôm, Harry Kane đã ghi cả 3 bàn trong chiến thắng 3-0 trước Burnley ở vòng 18, nhờ đó Chiếc giày Vàng 2 mùa liên tiếp vừa qua đã bắt kịp Mohamed Salah để vươn lên dẫn đầu danh sách làm bàn tại Premier League mùa này với 15 pha lập công. Bên cạnh đó, tiền đạo 24 tuổi này còn san bằng kỷ lục 36 bàn thắng trong 1 năm của huyền thoại Alan Shearer tại Premier League.

 

 
Như vậy, với cú hat-trick thứ 8 của anh trong năm 2017, Harry Kane đã chính thức xô đổ kỷ lục 36 bàn thắng trong 1 năm của huyền thoại Alan Shearer tại Premier League và anh thiết lập kỷ lục mới với 39 pha lập công. Ấn tượng hơn, tiền đạo của Tottenham chỉ mất 35 trận để vượt qua thành tích của cựu danh thủ người Anh khi Shearer phải trải qua tới 42 trận đấu.
 
Chưa dừng lại ở đó, Harry Kane còn khép lại năm 2017 với tư cách chân sút số 1 thế giới. Với cú hat-trick vào lưới Southampton, ngôi sao của Tottenham đã có 56 bàn thắng, vượt qua cả Lionel Messi (54 bàn) và Cris Ronaldo (Real), Lewandowski (Bayern), Edeson Cavani (PSG) (53 bàn).
 
Thực tế, Premier League vẫn còn 1 vòng đấu nữa trong năm 2017 nhưng trong khi tất cả các trận diễn ra vào 2 ngày 30 và 31/12 thì Tottenham của Harry Kane sẽ phải đá muộn trong trận derby London với West Ham tại Wembley vào ngày 5/1 vì vậy mà chân sút 24 tuổi này không thể tô điểm thêm cột mốc vĩ đại của mình. Tuy nhiên, từng đó đã đủ để tiền đạo người Anh xứng đáng được ca ngợi.
 
Cũng với cú hat-trick vào lưới Southampton trong ngày lễ tặng quà, Kane đã vượt qua Mohamed Salah, vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu trong cuộc đua vua phá lưới Premier League mùa này (18 bàn). Với phong độ như vậy, anh hoàn toàn có thể sở hữu giải vua phá lưới Premier League mùa thứ 3 liên tiếp.
 
Về phía Tottenham, với chiến thắng tưng bừng mừng người hâm mộ trong dịp Boxing Day, bởi Spurs đã tạm thời vượt mặt Liverpool để trở lại Top 4, đồng thời tạo áp lực lớn lên đối thủ ở trận đấu muộn ở vòng 20 Ngoại hạng Anh.
 
Theo thethaovietnam.vn