07:11, 18/11/2017

Tâm điểm derby bắc London

Vòng 12 Ngoại hạng Anh diễn ra với tâm điểm là trận derby bắc London giữa 2 câu lạc bộ Arsenal và Tottenham. Derby bắc London là một trong những trận derby căng thẳng hàng đầu tại Ngoại hạng Anh, xuất phát từ quá khứ bất hòa kéo dài giữa 2 câu lạc bộ này. Do đó, đây chắc chắn sẽ là một trận đấu được dự đoán vô cùng căng thẳng và kịch tính. Ngoài ra, Liverpool, Manchester City và Manchester United sẽ gặp những đối thủ tương đối khó chơi, rất có khả năng sẽ xảy ra bất ngờ.

Vòng 12 Ngoại hạng Anh diễn ra với tâm điểm là trận derby bắc London giữa 2 câu lạc bộ Arsenal và Tottenham. Derby bắc London là một trong những trận derby căng thẳng hàng đầu tại Ngoại hạng Anh, xuất phát từ quá khứ bất hòa kéo dài giữa 2 câu lạc bộ này. Do đó, đây chắc chắn sẽ là một trận đấu được dự đoán vô cùng căng thẳng và kịch tính. Ngoài ra, Liverpool, Manchester City và Manchester United sẽ gặp những đối thủ tương đối khó chơi, rất có khả năng sẽ xảy ra bất ngờ.
 
Arsenal - Tottenham Hotspur: Derby bắc London
 
Trận derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham dự đoán sẽ hết sức căng thẳng.
Trận derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham dự đoán sẽ hết sức căng thẳng.
Đã có một lịch sử lâu đời về derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham, và đó đồng thời cũng là một lịch sử lâu dài về sự thù hằn giữa 2 câu lạc bộ này. Một thời gian rất dài những người hâm mộ Tottenham phải “ngâm đắng nuốt cay” trước Arsenal, bởi sự chênh lệch về mặt thực lực giữa Arsenal và Tottenham là rất lớn. Nhưng theo thời gian và chính sách của 2 câu lạc bộ, Tottenham ngày một mạnh lên với chính sách đầu tư vào cầu thủ trẻ đúng đắn. Trong khi đó, Arsenal lại ngày một suy yếu với sự già nua và bảo thủ của huấn luyện viên Wenger, cũng như sự keo kiệt của giới chủ. Và đến thời điểm hiện tại, những người hâm mộ Tottenham có lẽ đã hả dạ phần nào khi Tottenham bước vào trận derby bắc London với tư thái là câu lạc bộ được đánh giá cao hơn.
 
Tottenham hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 23 điểm sau 11 vòng đấu (7 thắng 2 hòa 2 thua), hơn Arsenal đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng 4 điểm. Xét về phong độ thi đấu, trong khi Arsenal vừa mới thua đau Manchester City với tỷ số 1-3, thì thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino cũng vừa thắng đậm Real Madrid tại Champions League cũng với tỷ số 3-1. Trong 10 lần đối đầu giữa 2 câu lạc bộ trên các mặt trận gần đây nhất, Arsenal chiếm ưu thế với thắng 4 hòa 4 thua 2; nhưng đáng lưu ý là trong 6 trận đấu gần đây nhất, Tottenham lại chiếm ưu thế với thắng 2 hòa 3 thua 1; và trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất Tottenham chưa từng thua Arsenal trận nào. Xét một cách tổng thể, Tottenham đang có phong độ lẫn lực lượng tốt hơn thầy trò huấn luyện viên Wenger, và dự đoán đây sẽ là trận thắng của “Gà trống”.
 
Liverpool - Southampton: Cơ hội để bứt khỏi Arsenal
 
Southampton là đối thủ rất khó chơi đối với Liverpool.
Southampton là đối thủ rất khó chơi đối với Liverpool.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 19 điểm (5 thắng 4 hòa 2 bại), thua Chelsea đang ở vị trí thứ 4 bằng điểm một trận thắng, nhưng lại chỉ hơn đội xếp thứ 6 là Arsenal hiệu số thắng bại. Do đó, việc Arsenal gặp đối thủ mạnh là Tottenham ở vòng 12 này sẽ là cơ hội để Liverpool tạo ra khoảng cách với Pháo thủ, cũng như tiếp tục bám đuổi hy vọng vượt qua Chelsea để lọt vào nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng.
 
Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là Southampton của huấn luyện viên Mauricio Pellegrino. Southampton hiện đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với 13 điểm sau 11 vòng đấu (3 thắng 4 hòa 4 thua). Có thể thấy Southampton không có được phong độ thi đấu quá tốt khi chỉ cách nhóm xuống hạn có 4 điểm, và mới có đúng 1 trận thắng trong 5 trận đấu gần đây nhất. Xét về mặt phong độ hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng đó không phải là lý do để Liverpool có quyền chủ quan. Bởi trong 5 trận đụng độ giữa 2 câu lạc bộ gần đây nhất, Liverpool chưa từng thắng được Southampton trận nào. Rõ ràng Southampton không hề là một đối thủ dễ chơi đối với Liverpool, và dự đoán rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Leicester City - Manchester City: Khó cho Claude Puel
 
Manchester City đang có phong độ thi đấu vượt trội so với Leicester City.
Manchester City đang có phong độ thi đấu vượt trội so với Leicester City.
Vị trí của “Bầy cáo” hiện vẫn đang nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng, đó là vị trí thứ 12 với 13 điểm sau 11 vòng đấu (3 thắng 4 hòa 4 thua). Việc đưa huấn luyện viên Claude Puel thay thế cho huấn luyện viên Craig Shakespeare do vị huấn luyện viên này không thể vực dậy được Leicester City chưa đem đến nhiều hiệu quả. Sau 2 trận Claude Puel nắm quyền, Leicester City mới có 1 trận thắng và 1 trận hòa trước những đối thủ không quá mạnh. Và càng khó hơn cho Claude Puel khi trận thứ 3 sau khi ông nắm quyền tại Leicester City lại phải đụng độ với Manchester City, câu lạc bộ hiện đang xếp đầu bảng xếp hạng.
 
Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola đang có phong độ cực cao, xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng với 31 điểm sau 11 vòng đấu (10 thắng 1 hòa), toàn thắng trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đang thể hiện ra sức mạnh cực kỳ khủng bố, và rõ ràng Leicester City xét trên mọi mặt đều thua kém. Nhưng xét trên lịch sử, trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Manchester City lại không hề có gì vượt trội so với Leicester City với 2 thắng 2 bại và 1 hòa. Điều đó cùng với việc được thi đấu trên sân nhà sẽ là cơ sở để những người hâm mộ “Bầy cáo” kỳ vọng thầy trò huấn luyện viên Claude Puel có thể kiếm được điểm trước Manchester City. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho nửa xanh thành Manchester.
 
West Bromwich Albion - Chelsea: Khó cản Chelsea
 
West Bromwich Albion khó lòng có được chiến thắng trước Chelsea.
West Bromwich Albion khó lòng có được chiến thắng trước Chelsea.
Sau một khoảng thời gian được cho là phong độ có phần đi xuống với những trận thua trước AS Roma 0-3 tại Champions League, hoặc thua Crystal Palace 1-2 tại Ngoại hạng Anh, thì thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đã cho thấy sự trở lại bằng trận thắng 1-0 trước đối thủ mạnh là Manchester United. Với chiến thắng này, Chelsea vẫn giữ được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu với 22 điểm (7 thắng 1 hòa 3 thua), và chỉ thua 2 câu lạc bộ đang xếp thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng là Manchester United và Tottenham đúng 1 điểm.
 
Với khảng cách mong manh như thế, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte sẽ rất quyết tâm có trọn 3 điểm trước West Bromwich Albion để có cơ hội vượt qua Manchester United và Tottenham vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, tiếp tục đuổi theo Manchester City nhằm bảo vệ vị trí đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Trong khi đó đối thủ West Bromwich Albion lại quá yếu khi đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 10 điểm (2 thắng 4 hòa 5 thua), hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Chelsea cũng chiếm ưu thế với thắng 3 hòa 1 và thua 1. Không quá khó để dự đoán đây sẽ là trận thắng cho “The Blues”.
 
Manchester United - Newcastle United: Không dễ hạ Chích Chòe
 
Paul Pogba có thể quay lại thi đấu sẽ giúp Manchester United mạnh lên rất nhiều.
Paul Pogba có thể quay lại thi đấu sẽ giúp Manchester United mạnh lên rất nhiều.
Sau trận thua trước Chelsea ở vòng 10 Ngoại hạng Anh, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang rất cần chiến thắng để lấy lại tinh thần tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2017-2018, cũng như tìm cách tạo khoảng cách với đội đang xếp thứ 3 là Tottenham nhưng chỉ hơn hiệu số thắng thua. Manchester United đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 23 điểm (7 thắng 2 hòa 2 thua), đang kém đội xếp đầu bảng Manchester City tới 8 điểm. Muốn lấp đầy khoảng cách 8 điểm này, Manchester United không được phép thua thêm nữa.
 
Nhưng đối thủ của Manchester United ở vòng 12 này lại là Newcastle United, một câu lạc bộ khá là khó chơi dưới thời huấn luyện viên Rafael Benitez. Tuy Newcastle vị trí hiện tại chỉ là thứ 11 trên bảng xếp hạng với 14 điểm (4 thắng 2 hòa 5 thua), nhưng dưới bàn tay của Rafael Benitez, “Chích Chòe” có lối đá phòng ngự phản công đề cao tinh thần tập thể hết sức khó chịu. Với lối chơi chắc chắn mà Benitez xây dựng, Newcastle luôn là một khối đá rất “khó nhai” đối với những câu lạc bộ được đánh giá cao hơn, mà tiêu biểu là trận hòa 1-1 trước Liverpool và trận hòa 2-2 trước Southampton. Trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất, Manchester United chỉ có thể thắng khá chật vật 1-0 đúng 1 lần, còn lại đều phải chia điểm trước Newcastle. Tin vui là Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic rất có thể sẽ trở lại sau chấn thương trong trận đấu với Newcastle. Nếu đúng như vậy, phần thắng của Manchester United sẽ là rất cao.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 12 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Crystal Palace - Everton, Burnley - Swansea City, Watford - West Ham United. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 12 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
Thứ 7, 18-11-2017
19:30  Arsenal - Tottenham Hotspur
22:00  Liverpool - Southampton
22:00  Leicester City - Manchester City
22:00  Crystal Palace - Everton
22:00  West Bromwich Albion - Chelsea
22:00  Bournemouth - Huddersfield Town
22:00  Burnley - Swansea City
 
Chủ nhật, 19-11-2017
00:30  Manchester United - Newcastle United
23:00  Watford - West Ham United
 
Thứ 3, 21-11-2017
03:00  Brighton & Hove Albion - Stoke City