10:10, 17/10/2017

Italy chạm trán Thụy Điển ở play-off World Cup

Đội bóng từng bốn lần vô địch thế giới sẽ tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ trong trận tranh tấm vé đến Nga hè năm sau.
 

Đội bóng từng bốn lần vô địch thế giới sẽ tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ trong trận tranh tấm vé đến Nga hè năm sau.
 
Croatia đối đầu Hy Lạp, Bắc Ireland chạm trán Thụy Sỹ và Đan Mạch gặp Ireland là ba trận play-off còn lại để xác định những tấm vé dự World Cup cuối cùng của khu vực châu Âu.
 
Các trận play-off khu vực châu Âu sẽ đá lượt đi trong khoảng từ ngày 9/11 đến 11/11, lượt về trong khoảng từ ngày 12/11 đến 14/11. 
 
Theo quy định của FIFA, đội được bốc tên trước trong mỗi cặp đấu sẽ phải đá lượt đi trên sân nhà - điều được xem là một bất lợi. Thụy Điển, Croatia, Đan Mạch và Bắc Ireland là những đội sẽ phải đá trận lượt đi ở sân nhà.
 
Tám đội nhì bảng ở vòng loại World Cup châu Âu được chia làm hai nhóm theo bảng thứ tự FIFA. Đan Mạch, Thụy Sỹ, Croatia và Italy là bốn đội được xếp hạt giống và sẽ bắt cặp với bốn đội không được xếp hạt giống là Ireland, Bắc Ireland, Thụy Điển và Hy Lạp.

 

Italy từng thắng Thụy Điển 1-0 ở vòng bảng Euro 2016 nhờ bàn duy nhất của Eder. Ảnh: Reuters.
Italy từng thắng Thụy Điển 1-0 ở vòng bảng Euro 2016 nhờ bàn duy nhất của Eder. Ảnh: Reuters.
 
Italy từng đánh bại Thụy Điển 1-0 tại vòng bảng Euro 2016 - chiến thắng giúp họ giành vé vào vòng knock-out sớm một vòng đấu. Đội bóng áo thiên thanh áp đảo đối thủ về lịch sử đối đầu. Lần gần nhất Thụy Điển thắng Italy là trong một trận giao hữu vào năm 1998 với tỷ số 1-0. Từ đó đến nay, hai đội gặp lại năm lần và Italy thắng bốn. Nhưng hai đội chỉ gặp nhau hai lần ở sân chơi World Cup và mỗi đội thắng một trận. Thụy Điển đánh bại Italy 1-0 ở vòng bảng World Cup 1950 - giải đấu mà họ đứng thứ ba. Ở World Cup 1970, Italy phục thù với chiến thắng 1-0.
 
Croatia cũng được đánh giá cao và Hy Lạp không phải là đối thủ khó đánh bại với họ. Sau khi biết kết quả bốc thăm, HLV Zlatko Dalic của Croatia tỏ ra khá hài lòng và nói: "Với tôi, tôi đang có đội bóng tốt nhất và chúng tôi sẽ chiến đầu vì World Cup".
 
Với Bắc Ireland, đây là cơ hội để họ trở lại World Cup sau lần gần nhất tham dự vào năm 1986. Với Ireland, họ muốn quên đi kỷ niệm buồn vào năm 2009, khi đá play-off World Cup 2010. Khi ấy, Ireland bị loại bởi một "bàn thắng ma" do Thierry Henry dùng tay chơi bóng. Nhìn chung, Đan Mạch và Thụy Sỹ là hai đối thủ dễ chơi nhất mà Bắc Ireland và Ireland có thể bốc được.
 
Theo Vnexpress