08:09, 09/09/2017

Tâm điểm Manchester City - Liverpool

Tâm điểm của vòng 4 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Manchester City và Liverpool. Đây là cuộc đối đầu rất đáng chú ý, bởi sẽ là sự khẳng định vị thế của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018. Ngoài ra, 2 cuộc đụng độ giữa Everton và Tottenham, Leicester City và Chelsea cũng hứa hẹn mang đến nhiều hấp dẫn.

Tâm điểm của vòng 4 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Manchester City và Liverpool. Đây là cuộc đối đầu rất đáng chú ý, bởi sẽ là sự khẳng định vị thế của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018. Ngoài ra, 2 cuộc đụng độ giữa Everton và Tottenham, Leicester City và Chelsea cũng hứa hẹn mang đến nhiều hấp dẫn.
 
Manchester City - Liverpool: Khẳng định vị thế ứng cử viên
 
Manchester City và Liverpool trước khi mùa giải mới 2017-2018 bắt đầu, đều được xếp vào trong nhóm những câu lạc bộ là ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh. Nhưng sau 3 vòng đấu, những gì mà 2 câu lạc bộ này thể hiện vẫn chưa chứng tỏ được cho người hâm mộ thấy bản lĩnh, sự vững vàng cần thiết của một nhà vô địch. Và cuộc chạm trán giữa 2 câu lạc bộ này ở vòng 4 sẽ là cơ hội rất tốt để một trong 2 câu lạc bộ khẳng định vị thế ứng cử viên vô địch của mình.
 
Manchester City và Liverpool đều đang muốn thể hiện vị thế của một ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh 2017-2018.
Manchester City và Liverpool đều đang muốn thể hiện vị thế của một ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh 2017-2018.
Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola là câu lạc bộ mua sắm mạnh tay nhất Ngoại hạng Anh với khoảng 250 triệu euro đã được chi ra, với mục tiêu thay máu gần như hoàn toàn đội hình, mục tiêu hướng tới rất rõ ràng là chức vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League. Tuy mua sắm rất tích cực, nhưng có vẻ như các tân binh vẫn chưa thể hòa nhập với bóng đá Anh, cũng như triết lý chiến thuật của huấn luyện viên Pep Guardiola. Sau 3 vòng, Manchester City thắng 2 hòa 1 xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, và những trận thắng của Manchester City đều không thể hiện được sự thuyết phục, chỉ khoảng 1/3 số tân binh mà huấn luyện viên Pep Guardiola đưa về thể hiện được khả năng. Nếu không thắng được Liverpool, rõ ràng khả năng mua bán cũng như huấn luyện của Pep Guardiola sẽ bị đặt ra câu hỏi.
 
Liverpool cũng thắng 2 hòa 1, nhưng xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng do hiệu số thắng thua. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Jurgen Klopp vẫn giữ được “phong độ” của mùa giải trước, khi mà thắng đậm Arsenal 4-0, nhưng lại bị những đội được đánh giá yếu hơn nhiều như Watford cầm chân. Hàng công của Liverpool sẽ là cực mạnh với sự bổ sung chất lượng Mohamed Salah và có thể là sự quay lại của Philippe Coutinho, nhưng điểm yếu nơi hàng phòng ngự vẫn còn đó khi mà Jurgen Klopp vẫn không thể tìm được những sự bổ sung cần thiết nơi hàng phòng thủ. Với truyền thống đá rất hay trước những đội bóng lớn, dự đoán đây sẽ là một chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Arsenal - Bournemouth: Tìm kiếm chiến thắng để qua cơn khủng hoảng
 
Thầy trò huấn luyện viên Wenger đang rất cần một chiến thắng để vượt qua cơn khủng hoảng.
Thầy trò huấn luyện viên Wenger đang rất cần một chiến thắng để vượt qua cơn khủng hoảng.
Arsenal của huấn luyện viên Wenger thực sự đang gặp khủng hoảng, sau 3 vòng đấu các Pháo thủ chỉ có vỏn vẹn 1 trận thắng, đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. Hiển nhiên thầy trò huấn luyện viên Wenger đang cực kỳ khát điểm. Và Bournemouth chính là một miếng mồi ngon để các Pháo thủ “xấu xé", bởi thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đã toàn thua sau 3 vòng, hiện đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng.
 
Nhưng Arsenal hiện tại đang gặp rất nhiều vấn đề. Chiến thuật của huấn luyện viên Wenger đã tỏ ra không còn linh nghiệm, các trụ cột như Mesut Ozil, Alexis Sanchez… tỏ ra không còn mặn mà với câu lạc bộ, tân binh Alexandre Lacazette chưa thể hiện được gì nhiều sau 3 vòng đấu… Nếu như các Pháo thủ không nhanh chóng xốc lại tinh thần, thì ngay cả một Bournemouth nhỏ yếu họ cũng khó lòng đánh bại. Dự đoán đây sẽ là một chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Wenger.
 
Everton - Tottenham Hotspur: Xem ai bản lĩnh hơn ai
 
Everton và Tottenham đều đang nằm ở hoàn cảnh tương tự nhau.
Everton và Tottenham đều đang nằm ở hoàn cảnh tương tự nhau.
Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã có một khởi đầu không được tốt trong mùa giải mới 2017-2018. Sau 3 vòng đấu, “Gà trống” có 1 thắng 1 hòa 1 thua xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, rõ ràng không phải là một kết quả tốt cho một câu lạc bộ á quân mùa giải trước. Huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã nhanh chóng bổ sung 5 cái tên mới với khoảng 90 triệu euro được chi ra, sau khi thấy Tottenham khởi đầu bất ổn, nhưng điều đáng lo lắng đó là thời gian bổ sung quá gấp, các tân binh khó lòng có thể hòa nhập với đội bóng sớm được.
 
Còn đối với Everton cũng là hoàn cảnh tương tự, với khoảng 140 euro đã được chi vào thị trường chuyển nhượng Hè 2017, nhưng sau 3 vòng thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman cũng có kết quả 1 thắng 1 hòa 1 thua xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng do kém hiệu số thắng thua. Ngoại trừ Wayne Rooney nhanh chóng tỏa sáng, thì các tân binh khác của Everton cũng chưa thể hiện được khả năng. Hoàn cảnh là tương tự như, vậy phải xem ai bản lĩnh hơn ai mới có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Đây là trận đấu được dự đoán sẽ hết sức căng thẳng và quyết liệt. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.
 
Leicester City - Chelsea: Khó thở cho Leicester City
 
Leicester City rất khó có thể có điểm trước Chelsea.
Leicester City rất khó có thể có điểm trước Chelsea.
Có thể nói Leicester City đang gặp một lịch thi đấu hết sức bất lợi, sau 3 vòng đấu đầu tiên thầy trò huấn luyện viên Craig Shakespeare đã phải gặp 2 đội mạnh là Arsenal và Manchester United. Và ở vòng thứ 4 này, họ tiếp tục phải tiếp một câu lạc bộ cũng mạnh không kém là Chelsea. Chính vì liên tiếp gặp những đội mạnh, mà Leicester City sau 3 vòng đấu xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 1 trận thắng. Và với lực lượng như hiện tại, rất khó cho “Bầy cáo” kiếm điểm được trước Chelsea, dù cho họ được thi đấu trên sân nhà.
 
Sau trận thua bất ngờ trước Burnley ở vòng đấu đầu tiên, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đã nhanh chóng lấy lại phong độ, và thắng liên tiếp 2 trận sau đó. Đặc biệt hơn khi đó là 2 câu lạc bộ mạnh: Tottenham và Everton. 2 chiến thắng trước 2 đối thủ mạnh chính là tuyên bố mạnh mẽ nhất cho tham vọng bảo vệ ngôi vương của Chelsea ở mùa giải 2017-2018. Tham vọng đó đã được cụ thể hóa bởi trên 220 triệu euror mà Chelsea đã chi vào thị trường chuyển nhượng Hè 2017, và đây là lúc người hâm mộ muốn xem thành quả của số tiền đó. Với Alvaro Morata và Tiemoue Bakayoko đã nhanh chóng bắt nhịp, và Danny Drinkwater tái hợp với N'Golo Kante, Chelsea đang trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Dự đoán đây sẽ là trận thắng liên tiếp thứ 3 của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.
 
Stoke City - Manchester United: Tiếp đà thắng lợi?
 
Manchester United đang hướng tới trận thắng liên tiếp thứ 4.
Manchester United đang hướng tới trận thắng liên tiếp thứ 4.
Manchester United tiếp tục có lịch thi đấu thuận lợi khi họ chỉ phải gặp Stoke City, một đối thủ không quá mạnh ở vòng 4 này, dù cho phải thi đấu trên sân khách. Với những sự bổ sung hết sức khôn ngoan và dứt khoát, thầy trò huấn luyện viên Mourinho có đủ thời gian để điều chỉnh đội hình, có được phong độ tốt nhất khi bước vào mùa giải mới 2017-2018. 3 trận thắng liên tiếp sau 3 vòng đấu, đứng đầu bảng xếp hạng chính là thành quả của sự chuẩn bị đầy đủ đó. Và với phong độ cũng như sự hưng phấn rất cao, Stoke City rất khó có thể là đối thủ.
 
Thầy trò huấn luyện viên Mark Hughes đang có phong độ cũng không phải là cao, với 1 thắng 1 hòa 1 thua sau 3 vòng đấu, xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Với 30 triệu euro chi vào thị trường chuyển nhượng, những Jese từ Real Madrid, Kurt Zouma từ Chelsea đều tỏ ra là những sự bổ sung hết sức đáng giá. Nhưng với lực lượng khá chênh lệch, chắc chắn Stoke City sẽ hướng tới việc giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Dự đoán đây sẽ là trận thắng thứ 4 cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Southampton - Watford, Swansea City - Newcastle United, West Ham - Huddersfield Town.
Duy Duy

Lịch thi đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 9-9-2017
18:30  Manchester City - Liverpool
21:00  Southampton - Watford
21:00  Brighton - West Bromwich Albion
21:00  Arsenal - Bournemouth
21:00  Everton - Tottenham Hotspur
21:00  Leicester City - Chelsea
23:30  Stoke City - Manchester United
 
Chủ nhật, 10-9-2017
19:30  Burnley - Crystal Palace
22:00  Swansea City - Newcastle United
 
Thứ 3, 12-9-2017
02:00  West Ham - Huddersfield Town