10:08, 19/08/2017

Thử thách đầu mùa cho Chelsea, Tottenham và Manchester City

Vòng 2 giải bóng đá Ngoại hạng Anh bắt đầu với tâm điểm thuộc về 3 câu lạc bộ Chelsea, Tottenham và Manchester City. Đây sẽ là một bài test nặng về khả năng vô địch và bảo vệ vô địch thông qua sự đụng độ giữa Tottenham và Chelsea. 

Vòng 2 giải bóng đá Ngoại hạng Anh bắt đầu với tâm điểm thuộc về 3 câu lạc bộ Chelsea, Tottenham và Manchester City. Đây sẽ là một bài test nặng về khả năng vô địch và bảo vệ vô địch thông qua sự đụng độ giữa Tottenham và Chelsea. Cũng như một thử thách cho huấn luyện viên Pep Guardiola khi Manchester City gặp Everton, một câu lạc bộ không hề yếu, đang có phong độ thi đấu khá ấn tượng.
 
 
Swansea City - Manchester United: Xem Quỷ đỏ thể hiện sức mạnh
 
 
Ngay ở trận mở màn, Quỷ đỏ thành Manchester đã thể hiện một sức mạnh đáng nể khi đại thắng West Ham tới 4-0. Romelu Lukaku đang chứng tỏ cầu thủ này chính là sự lựa chọn phù hợp nhất cho sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Mourinho. Cao lớn, giỏi tì đè, không chiến, làm tường, dứt điểm đơn giản mà hiệu quả, Lukaku làm cho người ta nhớ tới “Voi rừng” Didier Drogba trước đây. Với sự có mặt của Nemanja Matic ở vị trí tiền vệ trung tâm, Paul Pogba đã rảnh chân hơn trong nhiệm vụ hỗ trợ tấn công, và hệ thống tấn công của Manchester United đã trở nên cực kỳ nguy hiểm với những đường chuyền chết người của cầu thủ này.
 
 

 

Manchester United đang có một hàng tiền đạo giàu tốc độ và sức mạnh.
Manchester United đang có một hàng tiền đạo giàu tốc độ và sức mạnh.

 

Trong khi đó, Swansea City đã có phần suy yếu hơn mùa giải trước, khi câu lạc bộ đã bán cầu thủ tổ chức tấn công cực kỳ quan trọng Gylfi Sigurdsson cho Everton. Vốn lối chơi của Swansea City được tổ chức lấy Sigurdsson làm trung tâm, vắng đi cầu thủ này, khả năng tấn công của “Thiên nga đen” là yếu đi thấy rõ. Cho dù được thi đấu trên sân nhà Liberty, nhưng trước một Manchester United vượt trội, thầy trò huấn luyện viên Paul Clement rất khó có thể có điểm. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester United.
 
 
Liverpool - Crystal Palace: Liệu có tiếp tục công làm thủ phá?
 
 
Chỉ mới vòng 1, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã thể hiện trọn vẹn những ưu nhược điểm của mùa giải trước. Đó chính là công bén thủ cùn, hay nói cách khác đó chính là công làm thủ phá. Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn Watford, Jurgen Klopp có thể yên tâm với hàng công khi ghi được 3 bàn thắng, nhưng chắc chắn không thể yên tâm với hàng thủ khi dễ dàng bị đối phương gỡ lại 3 bàn. Và ở vòng 2, trước một đối thủ có phần tương tự là Crystal Palace, liệu kịch bản trên có tiếp tục lặp lại hay không?

 

Tân binh Mohamed Salah đã nhanh chóng thể hiện được giá trị.
Tân binh Mohamed Salah đã nhanh chóng thể hiện được giá trị.

 

Trận thua sốc 0-3 trước tân binh Huddersfield ngay ở trận mở màn, đã khiến cho rất nhiều người nghi ngờ khả năng của huấn luyện viên Frank de Boer. Nhưng dù sao Crystal Palace vẫn là một đội bóng có lối chơi mạnh mẽ và tốc độ rất khó chịu, đặc biệt có bộ đôi Wilfried Zaha, Christian Benteke rất mạnh trong tốc độ, càn lướt và không chiến. Nếu như huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn không có những phương án bổ khuyến hệ thống phòng thủ, thì tử huyệt bóng bổng và bóng chết sẽ bị Crystal Palace khai thác một cách triệt để. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Liverpool.

 
 
Stoke City - Arsenal: Tiếp đà chiến thắng?
 
 
Chiến thắng chật vật 4-3 trước Leicester City ở vòng 1 cũng cho thấy sự mất cân bằng giữa công và thủ của thầy trò huấn luyện viên Wenger. Việc 2 trung vệ trụ cột Per Mertesacker và Laurent Koscielny không thể thi đấu đã khiến cho hệ thống phòng thủ của Arsenal suy yếu đi rất rõ, đặc biệt là khả năng chống bóng bổng. Còn Granit Xhaka vẫn chưa cho thấy là một lá chắn tốt trước vòng cấm địa. Nhưng dù sao việc tiền đạo Alexandre Lacazette nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng cũng là một tin tức tốt, giúp cho Arsenal hoàn toàn có thể lấy công bù thủ.

 

Arsenal đang mất cân bằng giữa công và thủ.
Arsenal đang mất cân bằng giữa công và thủ.

 

Nhưng đối thủ Stoke City ở vòng 2 này lại là một đối thủ hoàn toàn không dễ chơi. Trong tay huấn luyện viên Mark Huges đang có một loạt những cầu thủ tài năng dày dạn kinh nghiệm như: Jese Rodriguez, Bojan Krkic, Darren Fletcher, Xherdan Shaqiri… Với một lực lượng như vậy, không có đội bóng nào dám xem thường Stoke City, bởi khả năng xoay chuyển tình thế của đội bóng này là hoàn toàn có. Dù sao đi nữa, các Pháo thủ vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn, và khả năng chiến thắng là rất cao khi họ thi đấu đúng sức.

 
 
Tottenham Hotspur - Chelsea: Xem bản lĩnh của Antonio Conte
 
 
Với thất bại bất ngờ 2-3 trước Burnley ngay ở trận mở màn Ngoại hạng Anh, chắc chắn huấn luyện viên Antonio Conte đang chịu một áp lực rất lớn, bởi Chelsea đã chi ra tới 150 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng Hè 2017. Và bản lĩnh của vị huấn luyện viên này một lần nữa sẽ gặp thuốc thử liều cao, khi mà đối thủ của Chelsea ở vòng 2 sẽ là một Tottenham cực kỳ cân tài cân sức.

 

Chelsea đang thiếu hụt lực lượng trầm trọng khi đối đầu với kình địch Tottenham.
Chelsea đang thiếu hụt lực lượng trầm trọng khi đối đầu với kình địch Tottenham.

 

Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino tuy không tham gia thị trường chuyển nhượng Hè, thậm chí còn bị “chảy máu” khi mất hậu vệ Kyle Walker vào tay Manchester City, nhưng trên cơ bản bộ khung giúp họ về thứ 2 Ngoại hạng Anh mùa giải trước vẫn còn đó, và chiến thắng 2-0 trước Newcastle ở vòng 1 cho thấy họ vẫn không hề yếu đi. Thực tế thì với chính sách chú trọng đào tạo trẻ của huấn luyện viên Mauricio Pochettino, việc đưa một tài năng trẻ lấp vào chỗ trống của Kyle Walker là không quá khó khăn. Chắc chắn Tottenham vẫn sẽ còn nguyên sức mạnh của mùa giải 2016-2017 để đón tiếp Chelsea trên sân nhà. Trong khi đó, Chelsea lại đang bị thiếu hụt lực lượng khá lớn khi Gary Cahill, Cesc Fabregas bị treo giò; Eden Hazard, Tiemoue Bakayoko gặp chấn thương không rõ có thể thi đấu hay không, hàng công chỉ còn kỳ vọng vào sự tỏa sáng của tân binh Alvaro Morata. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.
 
 
Manchester City - Everton: Thuốc thử liều cao cho Pep Guardiola
 
 
Có thể nói Pep Guardiola đã “thay máu” hầu như toàn bộ Manchester City với hàng loạt bản hợp đồng mới trong kỳ chuyển nhượng Hè 2017 như: Bernardo Silva, Ederson Moraes, Kyle Walker, Douglas Luiz, Danilo, Benjamin Mendy… Dĩ nhiên người hâm mộ muốn xem một Manchester City thi đấu khởi sắc hơn hẳn trong mùa giải này. Nhưng có vẻ như bộ khung mới của Manchester City hoạt động chưa được đồng bộ cho lắm, khi mà họ khá chật vật mới thắng được một câu lạc bộ mới lên hạng là Brighton. Và ở vòng 2 này, Pep Guardiola gặp một thử thách cao hơn với cái tên Everton, đây thực sự là một bài test cho bản lĩnh của vị huấn luyện viên này.

 

Everton chính là thuốc thử liều cao cho Pep Guardiola.
Everton chính là thuốc thử liều cao cho Pep Guardiola.

 

Everton của huấn luyện viên Ronald Koeman đang tỏ ra có phong độ khá cao khi liên tiếp chiến thắng trong các trận đấu giao hữu trước mùa giải, tại vòng loại Europa League, và vòng 1 Ngoại hạng Anh trước đối thủ khó chơi Stoke City. Với đội hình có nhiều ngôi sao như: Rooney Wayne, Morgan Schneiderlin, Gylfi Sigurdsson…Cộng thêm bản lĩnh của chiến lược gia Ronald Koeman, Everton chắc chắn không phải là đội bóng dễ bị đánh bại. Thậm chí trước một Manchester City chưa ổn định, phần thắng của Everton còn được đánh giá cao hơn. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman.
 
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Southampton - West Ham United, Leicester City – Brighton, Huddersfield Town - Newcastle United.
 
 
Lịch thi đấu vòng 2 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
 
Thứ 7, 19-8-2017
 
18:30  Swansea City - Manchester United
21:00  Liverpool - Crystal Palace
21:00  Burnley - West Bromwich Albion
21:00  Southampton - West Ham United
21:00  Leicester City - Brighton & Hove Albion
21:00  Bournemouth - Watford
23:30  Stoke City - Arsenal
 
Chủ nhật, 20-8-2017
 
19:30  Huddersfield Town - Newcastle United
22:00  Tottenham Hotspur - Chelsea
 
Thứ 3, 22-8-2017
 
02:00  Manchester City - Everton
 
 
Duy Duy